2024-10-02 11:25:03
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/02/4-sai-lam-khi-uong-ca-phe-khien-ban-de-tang-can-beo-phi-gia-nhanh-080801.jpg
Array

4 sai lầm khi uống cà phê khiến bạn dễ tăng cân, béo phì già nhanh

Những sai lầm khi uống cà phê dưới đây khiến cho bạn tăng cân nhanh, nên tránh.

Uống cà phê thay vì ăn sáng

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày nên đương nhiên thay thế bằng cà phê không tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Theo chuyên gia dinh dưỡng thì việc bạn bỏ qua thời gian ăn chính này có thể dẫn đến chế độ ăn ít dinh dưỡng hơn. Theo nhiều nghiên cứu khác nhau, bỏ bữa sáng và chỉ uống cà phê dẫn đến một số biến chứng sức khỏe nghiêm trọng. Những người thường xuyên bỏ bữa sáng dễ bị suy giảm nhận thức nhiều hơn.

Thay vì bỏ bữa sáng bằng cà phê bạn hãy ăn sáng bao gồm trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt để nạp nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa.

Sai lầm khi uống cà phê gây hại sức khỏe

Sai lầm khi uống cà phê gây hại sức khỏe

Thêm nhiều đường, kem

Nếu bạn không định uống cà phê đen mà muốn thêm kem và chất làm ngọt, bạn hãy cẩn thận vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khi bạn bỏ một lượng đường vừa phải trong chế độ ăn uống của bạn thì không sao nhưng việc ăn quá nhiều đường dẫn tới sự tích tụ theo thời gian

Cụ thể, khi già đi, bạn có thể thấy lượng đường trong máu tăng cao, viêm nhiễm và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Một nghiên cứu cũng ghi nhận tiêu thụ nhiều đường có liên quan đến tình trạng yếu ớt ở người lớn tuổi. Việc bạn hấp thu quá nhiều đường thường xuyên góp phần khiến da lão hóa nhanh hơn.

Uống cà phê thay nước

Thói quen của nhiều người nghiện cà phê nặng là họ uống cà phê bất cứ lúc nào họ muốn. Chính vì vậy, rất nhiều người không uống nước lọc nhưng lại uống nhiều cà phê có thể dẫn đến tình trạng mất nước. Điều này tác động tiêu cực đến làn da, hệ tiêu hóa, mức năng lượng, khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và thậm chí cả khớp của bạn.

Sai lầm khi uống cà phê gây béo phì

Sai lầm khi uống cà phê gây béo phì

Uống cà phê cả ngày lẫn đêm

Khi phải chọn thời điểm uống cà phê, hãy cố gắng uống vào buổi sáng. Ngay cả khi caffeine không khiến bạn mất ngủ vào ban đêm, điều đó không có nghĩa bạn nên uống một cốc ngay trước khi đi ngủ.

Trong cà phê có chứa chất caffeine là chất kích thích, khi uống quá gần giờ đi ngủ sẽ làm gián đoạn việc nghỉ ngơi đầy đủ. Giấc ngủ kém có thể tàn phá quá trình phục hồi, hệ miễn dịch, tâm trạng, năng lượng, quá trình trao đổi chất.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

YeaH1 và O2 Production “bùng nổ” thị trường phim Boy Love Việt với “Thẩm Phán Học Đường”

Bộ phim Boy Love Việt với "Thẩm Phán Học Đường" hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm của các “mọt phim” Việt.

Tổ Tiên đã dạy: Thắp hương chuối phải nhớ đại kỵ này kẻo Thần Tài không ban lộc

Nếu định dâng chuối lên bàn thờ mùng một, ngày rằm, thì đây là những điều bạn nên nắm rõ để tránh phạm vào...

Chấm điểm AC Milan: Leao nhạt nhòa; Cơn mưa điểm 6

Mike Maignan (7.5 – MOTM): Thủ môn người Pháp đã có một trận đấu ấn tượng khi liên tục thực hiện những pha cứu...

Thu Trang lên tiếng khi bị réo tên trong ồn ào của Minh Dự

Thu Trang phản hồi đã đọc qua các bài đăng của Phan Đạt nhưng thấy sự việc này bình thường và không hiểu rõ...

5 mẹo mix tất thời trang sành điệu cho những ngày se lạnh

Điểm qua những bản phối ấn tượng với từng kiểu tất khác nhau. Phong cách trẻ trung Giày sneakers và tất lửng có thể thổi cảm...