2024-10-02 08:05:04
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fZHVjX21pbmhfdHJpLzIwMjQvMTAvMi9uaGluLWFyc2VuYWwtbWFuLWNpdHktby1jaGFtcGlvbnMtbGVhZ3VlLW11LXBoYWktaG8tdGhlbi0xNzI3ODMxMDk0ODQ4LmpwZw==.webp
Array

Nhìn Arsenal – Man City ở Champions League, M.U phải hổ thẹn

Arsenal khuất phục PSG

Làm khách tại Emirates của Arsenal, Luis Enrique quyết tâm không dùng Ousmane Dembele, ngôi sao được cho là đang bị HLV người Tây Ban Nha kỷ luật sau những tranh cãi ở trận thắng Rennes.

PSG là cái tên thu hút sự chú ý của truyền thông những năm gần đây, việc họ tham vọng ở Champions League lại càng khiến cuộc đối đầu như với Arsenal trở nên hấp dẫn, đầy sức nóng.

Arsenal khuất phục PSG.

Sự vượt trội trong tỷ lệ kiểm soát bóng của PSG là điều phản ánh những gì, giới truyền thông và chuyên môn có thể nghĩ đến trước trận đấu này. Nhưng 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1 củ Kai Havertz và Bukayo Saka để nhấn chìm đội khách thì ít ai nghĩ tới.

Arsenal không chỉ biết đá đẹp, họ biết lùi lại, nhường sân chơi cho đối thủ nhưng vẫn có được kết quả cuối cùng. Sự thực dụng của Pháo thủ thành London càng làm tăng giá trị về dự án mà Mikel Arteta xây dựng những năm qua.

Man City nhấn chìm “nhược tiểu”

Làm khách trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Slovan Bratislava, Manchester City vẫn giành chiến thắng dễ dàng với 4 bàn thắng được ghi. Đội hình không có Kevin de Bruyne hay Rodri, nhà đương kim vô địch nước Anh vẫn tìm được cách xuyên thủng mành lưới đối thủ bằng một hệ thống được vận hành trơn tru.

Erling Haaland và các đồng đội ăn mừng chiến thắng 4 sao.

Pep Guardiola có thể lo lắng về việc đánh mất những ngôi sao quan trọng dài hạn, nhưng điều mà nhà cầm quân kỳ cựu này không phải lo là bản lĩnh, khả năng thay thế nhân sự và tiềm năng tỏa sáng của các cầu thủ. Những yếu tố này được bộc lộ hết thảy trong chiến thắng rạng sáng ngày 2/10 ở Champions League.

Sự ổn định của Man City là điều giúp họ gặt hái được hết thành công này đến danh hiệu nọ. Với đội chủ sân Etihad, danh hiệu về tay cuối mùa được bao nhiêu, âu chỉ còn là vấn đề về thời gian.

Man United phải thấy hổ thẹn

Dù Liverpool chưa xuất trận, qua hình ảnh của Arsenal và Man City ở sân chơi Champions League, Manchester United của Erik ten Hag vẫn nên lấy đó làm sự hổ thẹn.

M.U phải biết hổ thẹn.

M.U đang chinh chiến ở Europa League. Trận ra quân họ bị Twente cầm hòa, dù chất lượng đội hình và đẳng cấp hơn hẳn. Khâu ghi bàn của thầy trò Ten Hag bị đặt dấu hỏi lớn, trong khi tinh thần thi đấu của các cầu thủ chưa bao giờ xuống thấp như thế.

Người ta thường nói về Man United như một đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh, thu hút về mặt hình ảnh thi đấu và đặc biệt bùng nổ về giá trị thương mại. Tuy nhiên, những điều đẹp đẽ đó đã qua từ lâu, hay thậm chí không giúp ích nhiều cho tiến trình phục hưng CLB.

Mãi nói về lịch sử, mãi nhìn về hình ảnh xưa cũ khắc họa nên một đội bóng như Man United hiện tại là sai lầm. Bởi lẽ Quỷ đỏ giờ chỉ còn là cái tên, khát khao chiến đấu và chiến thắng cháy bỏng của họ không còn như trước.

Khi Man United chơi ở Europa League, người ta cười cợt với nhau rằng sự xuất hiện của M.U ở Europa League sẽ làm tăng tính thu hút và lượng người xem giải đấu. Đó là nhận định nguy hiểm có thể nhấn chìm một CLB vĩ đại.

Bởi lẽ, ngoài hình ảnh, M.U giờ chẳng còn gì. Trong khi với Arsenal và Man City, hai CLB này đang chơi sòng phẳng ở Champions League để hướng mục tiêu xa hơn. Thay vì được tán dương về mặt giá trị hình ảnh, người hâm mộ M.U có lẽ mong muốn được nhìn thấy đội bóng mà họ thần tượng góp mặt ở sân chơi lớn nhất cấp CLB.

Bài viết mới nhất

Em trai Phi Nhung tiết lộ lý do 3 năm vẫn chưa đốt khăn tang

Do đi làm xa nên em trai Phi Nhung không kịp về làm giỗ đúng ngày cho chị, song anh biết dẫu thế nào,...

Những người này có vàng nhớ cất cho kỹ, đừng dại đeo lên người mà họa sát thân

Vàng là trang sức quý giá nhưng chúng không phải là món đồ mà ai cũng nên đeo.Vàng là trang sức quý giá bậc...

Kể từ 2025, 5 trường hợp đất không có giấy tờ sẽ được cấp sổ đỏ: Người dân cần nắm rõ

Luật mới quy định Nhà nước sẽ cấp sổ đỏ với hộ gia đình hay cá nhân đang sử dụng đất mà không có...

Những cầu thủ làm nên chiến thắng của Arsenal trước PSG

William SalibaParis Saint-Germain đã liên tiếp ghi bàn ở 51 trận đấu trong khuôn khổ vòng bảng Champions League, trước khi họ phải chạm...

Sao TP.HCM được triệu tập dự Nations League

Trong tháng 10 tới, các giải đấu cấp CLB trên toàn thế giới sẽ tạm dừng để nhường chỗ cho các trận đấu của...