2024-10-02 06:14:55
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvMTAvMi9kb3J0bXVuZC03LTEtY2VsdGljLWFkZXllbWktcnVjLXNhbmctY2hlbmgtbGVjaC1zdWMtbWFuaC0xNzI3ODI0NDIwNjQzLmpwZw==.webp
Array

Dortmund 7-1 Celtic: Adeyemi rực sáng; Chênh lệch sức mạnh

Trên sân nhà Westfalenstadion sáng nay, Borussia Dortmund tiếp đón Celtic, đội bóng đang có phong độ rất cao ở giải Ngoại hạng Scotland, với nhiệm vụ giành trọn 3 điểm. Cuối cùng thì họ cũng làm được bằng chiến thắng hoành tráng 7-1, qua đó khiến cho đội khách phải trải qua một ngày thi đấu ác mộng.

Cầu thủ hay nhất trận

Karim Adeyemi được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận bởi các chuyên trang thống kê whoscored và sofascore với số điểm 10/10. Trước Celtic sáng nay, tiền đạo 22 tuổi này đã có 1 cú hattrick bàn thắng chỉ trong hiệp một, trước khi phải rời sân ngay đầu hiệp hai do chấn thương.

Bản đồ nhiệt sau trận cho thấy Adeyemi chủ yếu xuất hiện ở hành lang phải và khu vực trước vòng cấm Celtic. Theo sofascore, chân sút sinh năm 2002 này có tổng cộng 39 lần chạm bóng, tung ra 5 cú dứt điểm, rê bóng thành công 2/3 lần, thắng tranh chấp tay đôi 4/6 lần và có 1 pha tắc bóng.

Adeyemi rời sân ngay đầu hiệp hai do chấn thương.

Cầu thủ tệ nhất trận

Sở dĩ Karim Adeyemi có thể “tung hoành” ở hành lang cánh phải theo hướng tấn công của Dortmund là bởi anh không gặp nhiều khó khăn trước hậu vệ trái Greg Taylor bên phía Celtic. Taylor cũng là người bị chấm điểm thấp nhất trận đấu sáng nay từ cả whoscored và sofascore, với 5.4/10.

Phải đối đầu với một tiền đạo nhanh nhẹn như Adeyemi, Greg Taylor đã mất bóng tổng cộng tới 11 lần và không thực hiện được một pha tắc bóng cần thiết nào. Anh cũng chỉ có 31 lần chạm bóng và chuyền chính xác 71%, trước khi bị rút ra ở ngay đầu hiệp hai.

Chiến thuật hai đội sử dụng

Theo chuyên trang whoscored, cả Borussia Dortmund và Celtic đều hướng tới lối đá tấn công ở trận đấu sáng nay, với sơ đồ chiến thuật lần lượt là 4-2-3-1 và 4-3-3. Tuy nhiên, do chất lượng đội hình tốt hơn, nên BVB là bên chiếm thế chủ động và chơi bóng vô cùng hiệu quả.

Nuri Sahin bắt tay Brendan Rodgers sau trận.

Thống kê sau trận cho thấy, đoàn quân của HLV Nuri Sahin cầm bóng 53% thời lượng nhưng đã tung ra được tổng cộng 16 cú dứt điểm, trong đó có 13 lần trúng đích. Đáng chú ý, những tình huống lên bóng bên phía chủ nhà được thực hiện rất đều trên khắp mặt sân với 34% bên trái, 33% bên phải và 34% ở giữa.

Trận này, Celtic chơi khá tốt với 47% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra được 9 cú dứt điểm, nhưng chỉ có 2 lần đưa bóng đi trúng đích. Có lẽ việc quá tập trung vào hai cánh đã khiến cho những đường tấn công của đại diện tới từ Scotland dễ dàng bị Dortmund hoá giải. Hy vọng rằng thất bại nặng nề này không khiến cho Celtic sớm buông xuôi ở Champions League.

Điểm đáng chú ý

Tình huống tranh chấp giữa Emre Can và Daizen Maeda.

Trước trận đấu này, đội trưởng Emre Can của Borussia Dortmund đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội về sự nguy hiểm từ Celtic nói chung và bộ ba ngôi sao người Nhật Bản nói riêng. Quả thực, Celtic rất mạnh ở Ngoại hạng Scotland với 6 trận toàn thắng, ghi 20 bàn và không để lọt lưới lần nào.

Điểm nhấn trong sức tấn công của Celtic nằm ở Reo Hatate, Daizen Maeda và Kyogo Furuhashi, khi ba cầu thủ này đóng góp tới 7 pha lập công và 4 đường kiến tạo ở giải đấu hàng đầu Scotland. Thế nhưng, trước Dortmund sáng nay, cả Maeda và Furuhashi đều chơi kém với số điểm từ whoscored lần lượt là 5.8 và 6.3, trong khi Hatate chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị.

Rõ ràng là Celtic có sức mạnh áp đảo ở Scotland, nhưng khi bước ra sân chơi Champions League thì họ còn khoảng cách khá xa với những đội bóng hàng đầu châu Âu.

Bài viết mới nhất

Bại tướng CAHN gây sốc ở AFC Champions League

Từng để thua CAHN tại Cúp các CLB Đông Nam Á nhưng khi bước ra đấu trường châu lục, nhà vô địch Thái Lan,...

Năm 2025: 2 đối tượng này được tăng lương hưu, ai cũng nên biết sớm kẻo thiệt thòi

Theo quy định những trường hợp này sẽ được tăng lương hưu từ 1/7/2025, ai cũng nên biết để không mất quyền lợi.Lương hưu...

Năm 2025 có 4 cung hoàng đạo nữ đổi đời, tiền tiêu không hết, có người yêu

Vào năm 2025, phụ nữ thuộc 4 cung hoàng đạo sau đây sẽ chính thức đổi đời có người yêu, tiền tiêu không hết.Cung...

Lampard: Còn lâu Saliba – Gabriel mới so sánh được với Terry – Carvalho

Gabriel Magalhaes và William Saliba đã đóng vai trò quan trọng giúp làm nên sự trỗi dậy của Arsenal dưới thời Mikel Arteta trong...

“Đó là hàng tiền vệ đẳng cấp nhất Premier League”

Từ đầu mùa, HLV Arne Slot thường xuyên trao cơ hội đá chính ở hàng tiền vệ Liverpool cho bộ ba Ryan Gravenberch –...