2024-10-01 15:52:00
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS55ZWFoMS5jb20vZmlsZXMvaG9hbmdoYW5nMDQxMS8yMDI0LzEwLzAxL2JpLWNoaS10cmljaC10aGlldS10cmFjaC1uaGllbS14b2FpLW5vbi1sZW4tdGllbmcta2Uta2hvLW5odW5nLWtob25nLWR1b2MtY2hhcC1uaGFuLTE3MDcwNC5qcGc=.webp
Array

Bị chỉ trích thiếu trách nhiệm, Xoài Non lên tiếng kể khổ nhưng không được chấp nhận

Xoài Non (tên thật: Phạm Thùy Trang, sinh năm 2002) vẫn là cái tên hot nhất trên mạng xã hội. Tuy nhiên, cô thường được nhắc đến nhiều hơn về nhan sắc, trong khi tác phong làm việc của cô vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Gần đây, Xoài Non đã gây tranh cãi khi xuất hiện với thái độ mệt mỏi và lơ đãng trong một buổi livestream. Một netizen đã chia sẻ hình ảnh của cô trong phiên livestream gần nhất và đặt câu hỏi:

Ý là Xoài Non buổi live nào cũng vậy hay sao? Nếu đổ cho kiệt sức vì live nhiều thì thôi, mình giảm số giờ live xuống đi (bây giờ ly hôn rồi, không còn chồng cũ nữa thì mình cũng có tài sản mà sao còn lao lực vậy). 

Chứ mình coi live không biết bà là người mẫu hay host nữa. Mặt thì lờ đờ, không nói không rằng, lúc nào cũng dí dí cái điện thoại, chắc kiểu đọc bình luận xong lại bỏ xuống. Mình cảm thấy chất lượng live cũng bị ảnh hưởng rất nhiều đó“.

bi-chi-trich-thieu-trach-nhiem-xoai-non-len-tieng-ke-kho-nhung-khong-duoc-chap-nhan-1
bi-chi-trich-thieu-trach-nhiem-xoai-non-len-tieng-ke-kho-nhung-khong-duoc-chap-nhan-2
Xoài Non mệt mỏi, liên tục cau có trong phiên livestream

Dưới phần bình luận, nhiều người cũng đồng tình với quan điểm về những buổi livestream có sự xuất hiện của Xoài Non. Nhiều người đặt câu hỏi: Liệu Xoài Non có thật sự là người livestream chính hay chỉ tham gia để “góp vui”?

Đa số ý kiến cho rằng các buổi livestream của Xoài thường gặp phải hai vấn đề: Thứ nhất, cô có ít kiến thức về sản phẩm, nên không thể review chi tiết mà chỉ nói một cách chung chung.

Thứ hai, năng lượng của Xoài Non trong livestream không cao, dễ dẫn đến việc cô bị tụt mood. Nhiều người thừa nhận rằng họ vào xem chủ yếu vì gương mặt của Xoài và để theo dõi drama xung quanh cô. Tuy nhiên, họ chỉ có thể ở lại vài phút vì cô dễ mất năng lượng, sau đó thường nói chậm hoặc mải mê với điện thoại.

Thực tế, đây không phải lần đầu netizen thấy Xoài Non mệt mỏi trên livestream. Trong thời gian có tin đồn ly hôn với Xemesis, cô nàng đã nhiều lần tỏ ra uể oải trên sóng. Gần đây, khi hẹn hò với Gil Lê, người ta thấy cô vui vẻ và tươi cười trở lại, nhưng cảm giác này cũng chỉ kéo dài một thời gian ngắn.

bi-chi-trich-thieu-trach-nhiem-xoai-non-len-tieng-ke-kho-nhung-khong-duoc-chap-nhan-3
Đây không phải lần đầu tiên Xoài Non mệt mỏi khi livestream

Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến nhãn hàng book cũng như trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Nhiều dân mạng hy vọng Xoài Non sẽ giảm bớt số buổi livestream và tập trung vào chất lượng hơn, thay vì xuất hiện quá nhiều nhưng lại mệt mỏi.

Quan trọng hơn, cô cần tự trau dồi kiến thức về sản phẩm để mang lại trải nghiệm tốt hơn! Hãy tìm hiểu kỹ về sản phẩm thay vì chỉ đơn thuần xuất hiện trên livestream.

Trước những bình luận chỉ trích, Xoài Non đã chính thức phản hồi: “Chào mọi người. Sau khi đọc hết những bình luận của mọi người thì em cũng xin nhận là bản thân mình live mệt mỏi, cũng như là không thể hiện tốt trong quá trình làm việc. Vì tiến độ công việc nên em cũng không có thời gian nghỉ ngơi, cũng như ăn uống để đảm bảo cho quá trình live kéo dài nên em mới có sự thể hiện không tốt này. Em mong mọi người thương và bỏ qua cho em. Những phiên sau em sẽ cố gắng hơn để mọi người không thất vọng ạ. Em xin cảm ơn và cũng như gửi lời xin lỗi đến mọi người đang xem ạ”.

bi-chi-trich-thieu-trach-nhiem-xoai-non-len-tieng-ke-kho-nhung-khong-duoc-chap-nhan-4
Xoài Non sau đó đã lên tiếng phản hồi

Tuy nhiên, nhiều netizen không đồng tình với lời giải thích này. Khi đã chọn kiếm tiền từ nghề này, có hai yếu tố cần đảm bảo: một là độ nổi tiếng, và hai là duy trì nguồn năng lượng tích cực cùng kiến thức sâu rộng về ngành hàng mà mình đang kinh doanh. Trong cả hai khía cạnh này, dường như Xoài Non vẫn còn nhiều thiếu sót. Có những vấn đề không thể chỉ giải quyết bằng lời xin lỗi, vì nhiều người đã cảm thấy chán ngán với cảnh KOL livestream, thậm chí ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng của người mua hàng.

Dưới đây là một số bình luận góp ý về thái độ làm việc của Xoài Non:

– Hôm trước xem livestream thấy Xoài Non uể oải khiến mình mất hứng mua hàng, mắt thì lờ đờ, mặt thì buồn bã. Hôm qua khi livestream cùng Gil Lê, số người xem còn lên đến hơn 3.000. Thấy tội cho Gil Lê, khi Xoài nhận tiền để làm việc mà thái độ lại hời hợt. Nếu Gil Lê có thái độ không tốt, cũng sẽ bị chỉ trích.

– Xoài đúng là một gương mặt hút khách, nhưng kỹ năng live của cô ấy thì thật sự chưa ổn. Ban đầu, còn lý do là chưa quen, nhưng giờ đã ly dị rồi mà vẫn chỉ đổ lỗi cho tinh thần. Cô ấy đã có người yêu mới và đã livestream chục buổi, nhưng lúc nào cũng trông mệt mỏi. Hôm trước xem live quảng cáo son, thấy mệt mỏi quá. Người ta chỉ cần tô lên tay và giới thiệu thôi mà không ai thấy hấp dẫn. Còn Xoài thì tô lên giấy và dùng bút bi chú thích, làm nhanh thì không sao, chứ đây cứ lề mề. Mình chờ đến chục phút mà vẫn thấy cô ấy ngồi tô từng miếng son. Thực sự quá loãng.

– Đẹp thôi chưa đủ. Dù là host, KOL, KOC hay nhân viên bán hàng, thì cũng cần có kiến thức về sản phẩm, tư duy và cách làm việc chuyên nghiệp. Thái độ và tác phong làm việc không chỉn chu thì khó mà được tôn trọng. Dù không phải là nhà sản xuất hay người của brand, nhưng cũng cần nắm sơ lược về những gì mình đang bán, đó là tôn trọng chính mình.”

– Công nhận thật. Xoài ít nói và không tương tác nhiệt tình, chủ yếu để nhân viên hay brand nói. Cô ấy chỉ ngồi đó như ‘mất sổ gạo’. Xem live của Xoài, mình chỉ chịu đựng được 5-10 phút vì cảm thấy không có năng lượng. Điều đó ảnh hưởng rất lớn đến nhãn hàng.

– Livestream bán hàng và nói chuyện để thu hút khách mua không phải ai cũng làm được. Xoài không có khiếu đó, có vẻ như chỉ thấy livestream đang hot và kiếm tiền nên mới tham gia, chứ không giỏi về mảng này.

– Thật sự, nói chuyện thì nhạt nhẽo, mà live nào cũng chỉ ngồi im như tượng, mà mình lướt thấy thường xuyên. Sao vậy? Nếu Xoài cảm thấy khó chịu hay bực bội, thì nghỉ đi! Livestream cần nhiều năng lượng, sự vui vẻ và nhiệt tình để tư vấn cho khách.

Hằng

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Từ 2/10 đến 20/10, 3 tuổi lộc bất tận hưởng, tiền tài tăng phi mã

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng trong khoảng thời gian từ 2/10 đến 20/10, những tuổi này có cơ hội bứt phá...

“Tôi muốn trở thành số 1 tại Chelsea”

Petrovic gia nhập Chelsea từ CLB thuộc giải nhà nghề Mỹ (MLS), New England Revolution ở phiên chợ hè năm ngoái và nhận được...

Huyền thoại Arsenal điểm mặt ứng viên sáng giá thay Guardiola

Pep Guardiola biến Manchester City trở thành một thế lực trong làng bóng đá châu Âu. Sẽ không dễ để bất kỳ HLV nào...

FIFA vinh danh HLV Park Hang-seo, Văn Quyết được gọi lên tuyển

FIFA vinh danh HLV Park Hang-seoNgày hôm nay 1/10 là sinh nhật 67 tuổi của HLV Park Hang-seo. Nhân dịp này, kênh truyền thông...

60 ngày tới: 3 tuổi ăn Lộc Thánh đi đằng Đông hốt Vàng, đi đằng Tây hốt bạc

Tử vi trong 60 ngày tới những con giáp dưới đây đầu tư ở đâu cũng thu hút tài lộc, cuộc sống hanh thông...