2024-10-01 15:26:00
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS55ZWFoMS5jb20vZmlsZXMvbmdhbnBoYW4vMjAyNC8xMC8wMS90aGFtLXBoYW4taG9jLWR1b25nLTE0MjMzOS5wbmc=.webp
Array

Thẩm Phán Học Đường: Bộ phim Boylove gây sốt với câu chuyện vạch trần bạo lực học đường

Trong những năm gần đây, thể loại phim Boylove đã trở thành một hiện tượng tại Việt Nam với hàng loạt sản phẩm thành công cả về nội dung lẫn lượt xem. Thẩm Phán Học Đường, bộ phim mới nhất của đạo diễn Hồ Sĩ Hậu là một trong những tác phẩm đáng chú ý thuộc thể loại này. Bộ phim không chỉ khai thác câu chuyện tình cảm tuổi học trò mà còn khai thác sâu về vấn đề bạo lực học đường và công lý.

tham-phan-hoc-duong-bo-phim-boy-love-gay-sot-voi-cau-chuyen-vach-tran-bao-luc-hoc-duong
Hai anh em Hoàng Bách và Minh Đạt

Bộ phim xoay quanh hai nhân vật chính, Hoàng Bách và Minh Đạt – hai anh em cùng cha khác mẹ, không ruột thịt nhưng đã sống cùng nhau từ năm 8 tuổi. Cả hai gắn bó thân thiết với nhau suốt 9 năm.

Ở trường, Đạt là học sinh nổi bật của trường, với thành tích học tập xuất sắc và vẻ ngoài điển trai, được mệnh danh là “quốc bảo nhan sắc” khiến nhiều cô gái ngưỡng mộ, trong đó có Nhàn. Sự phức tạp giữa mối tình tay bốn của Nhàn, Tuấn, Bách và Đạt làm tăng thêm sự thù hận và cạnh tranh.

Trái lại, Bách là đối tượng bị bắt nạt bởi nhóm học sinh cầm đầu là Nhàn, Tuấn và Quyết, và còn bị giáo viên xem thường vì thành tích học kém, thường xuyên đội sổ. Sự đối xử bất công từ nhà trường và bạn bè đã khiến Bách phải tìm đến một hình thức khác để đối phó với áp lực.

tham-phan-hoc-duong-bo-phim-boy-love-gay-sot-voi-cau-chuyen-vach-tran-bao-luc-hoc-duong
Nguyễn Võ Minh Hiền trong vai Minh Đạt – một học sinh giỏi, năng động, là hình mẫu của nhiều cô gái
tham-phan-hoc-duong-bo-phim-boy-love-gay-sot-voi-cau-chuyen-vach-tran-bao-luc-hoc-duong
Nguyễn Bá Vinh trong vai Hoàng Bách – người bị thầy cô ức hiếp do thường xuyên đội sổ, là mục tiêu bắt nạt của bạo lực học đường

Bên ngoài, Bách là nạn nhân của bạo lực học đường, nhưng trên mạng, cậu trở thành “Candy” – một nhân vật ẩn danh chuyên phơi bày sự thật về những kẻ bắt nạt và bảo vệ các nạn nhân yếu thế.

Với mỗi vụ việc, Bách đều cẩn thận thu thập bằng chứng và điều tra kỹ lưỡng trước khi lên tiếng. Tuy nhiên, một lần bóc phốt Kim – thành viên trong nhóm bắt nạt đã khiến cả trường cô lập Kim, Bách bắt đầu tự hỏi liệu hành động của mình có thực sự đúng đắn hay không. Đây là một điểm mấu chốt trong phim, nơi Bách phải tự đối mặt với vấn đề liệu mình có thực sự đang bảo vệ công lý hay chỉ đang làm tổn thương người khác.

tham-phan-hoc-duong-bo-phim-boy-love-gay-sot-voi-cau-chuyen-vach-tran-bao-luc-hoc-duong
Quyết, Nhàn, Tuấn – nhóm thường xuyên đi bắt nạt người khác trong trường

Dù câu chuyện xoay quanh vấn đề bạo lực học đường, Thẩm Phán Học Đường không hề thiếu những khoảnh khắc nhẹ nhàng, đáng yêu giữa các nhân vật. Bên cạnh sự đấu tranh của Bách, tình bạn đẹp giữa Bách, Đạt, Trung và Hoa là một điểm sáng trong bộ phim. Những hình ảnh các bạn trẻ đèo nhau trên xe đạp sau giờ học, hay cùng nhau vượt qua những áp lực học đường, gia đình, mang đến  cảm giác gần gũi, chân thực.

Tình yêu ngọt ngào, trong sáng giữa Bách và Đạt, cùng với mối tình thầy trò đầy hài hước nhưng sâu sắc giữa Trung và thầy giáo Thiên Lạc cũng khiến bộ phim trở nên đa dạng và hấp dẫn hơn, giúp cân bằng với những tình tiết căng thẳng trong phim.

tham-phan-hoc-duong-bo-phim-boy-love-gay-sot-voi-cau-chuyen-vach-tran-bao-luc-hoc-duong
Thầy giáo, Hoa và Trung là những gương mặt góp phần khiến bộ phim màu sắc hơn

Thẩm Phán Học Đường không chỉ đơn thuần là câu chuyện về tình yêu và tình bạn. Thẩm Phán Học Đường còn chạm đến những vấn đề tâm lý, đặc biệt là trầm cảm ở thanh thiếu niên. Nhân vật Bách, dù luôn xuất hiện với nụ cười trên môi nhưng lại mang trong mình những vết thương tâm lý khó lành. Sự thiếu vắng tình yêu thương từ người cha, kết hợp với những áp lực học đường và bạo lực, đã đẩy cậu vào tình trạng trầm cảm cười, để rồi một cậu bé 17 tuổi phải tự hỏi rằng: “Tại sao tôi phải sống?”

tham-phan-hoc-duong-bo-phim-boy-love-gay-sot-voi-cau-chuyen-vach-tran-bao-luc-hoc-duong
Chuyện tình gà bông giữ Bách và Đạt
tham-phan-hoc-duong-bo-phim-boy-love-gay-sot-voi-cau-chuyen-vach-tran-bao-luc-hoc-duong
Mối tình giữa thầy giáo Thiên Lạc và Trung

Thẩm Phán Học Đường là một bộ phim học đường đầy cảm xúc, mang lại cho khán giả không chỉ những giây phút giải trí mà còn những bài học quý giá về công lý, tình bạn và tình yêu. Với cốt truyện mới lạ, diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên trẻ tài năng cùng những thông điệp ý nghĩa, bộ phim chắc chắn sẽ là một trong những tác phẩm nổi bật trong dòng phim Boylove tại Việt Nam.

Thẩm Phán Học Đường khởi chiếu nền tảng Youtube từ 28/9.

Bảo Hân

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Barca theo dõi sát tiền đạo ngôi sao của Ligue 1

Một trong những vị trí mà Barcelona muốn có phương án dự phòng tốt cho tương lai chính là tiền đạo cắm. Hiện tại,...

2 tháng cuối năm, vận may lớn nhỏ như mưa đổ xuống, 3 con giáp cứ thế mà giàu

Xem tử vi 3 con giáp này được vận may chiếu cố, gặt hái được nhiều thành tựu về tài lộc.Tuổi Mão Từ ngày mai,...

Cầu thủ Liverpool khiến Andrew Robertson “phát cuồng”

Trao đổi xoay quanh Virgil Van Dijk, Andrew Robertson chia sẻ:"Chấn thương mà Van Dijk gặp phải thật khủng khiếp - một trong những...

Emre Can dè chừng sức mạnh của các cầu thủ Nhật Bản

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Brendan Rodgers, Celtic tiếp tục khởi đầu mùa giải này một cách hoàn hảo. Họ toàn...

RB Leipzig vs Juventus (02h00, 3/10): Thuốc thử liều cao cho “Bà đầm già”

Thời gian & địa điểm- Thời gian: 02h00 (giờ Việt Nam), ngày 03/10, thứ Năm- Địa điểm: Red Bull ArenaPhong độỞ lượt trận đầu...