2024-10-01 15:56:09
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8xMC8wMS9uZ3VvaS14dWEtZGFuLWJhbi10aG8tbWEtbmhpZXUtdGh1LW5heS10aGktY29uLWNoYXUtZGUtb20tZGF1LWtoby1naWF1LWxlbi1raWVtLXRyYS1iYW4tdGhvLW5oYS1iYW4tMDEwODQ2LmpwZw==.webp
Array

Người xưa dặn ban thờ mà nhiều thứ này thì con cháu dễ ốm đau khó giàu lên, kiểm tra ban thờ nhà bạn

Nhiều gia đình sử dụng nhiều thứ này cứ nghĩ đó là tốt đẹp mà không biết rằng làm ảnh hưởng xấu tới việc thờ cúng.

Nhiều đồ thờ cúng bằng kim loại

Ban thờ trong gia đình là nơi âm nhất trong nhà. Vì thế cần đảm bảo ấm áp yên ổn để phù hợp với linh hồn ông bà. Nếu nhiều đô thờ bằng kim loại thì có thể gây xung khắc. Những đồ thờ bằng kim loại thường chủ yếu bằng đồng có ưu điểm trông sang trọng, bền lâu không sợ vỡ như đồ sứ nhưng chúng sẽ làm mất cân bằng âm dương. Ban thờ dùng các đồ thờ đảm bảo yếu tố ngũ hành nhưng nếu nhiều đồ thờ bằng kim loại sẽ mất cân bằng âm dương.  Do đó nếu bạn trưng bày nhiều đồ đồng trên ban thờ sẽ làm mất cân bằng âm dương ngũ hành và làm phạm phong thủy, gia tiên khó an nghỉ. Thờ cúng như vậy là bất kính gây hao tổn tài lộc sa sút làm ăn mà không biết. 

Đồ thờ bằng đồng không cân bằng âm dương

Đồ thờ bằng đồng không cân bằng âm dương

Chân hương vòng

Chân hương vòng dùng để đốt hương vòng. Một vòng hương thường thắp được lâu hơn một nén hương. Vì thế đình chùa miếu phủ thường dùng chân hương vòng để thắp hương vòng. Thế nhưng chân hương vòng có phần bằng sắt và lại là chân nhọn chọc thẳng vào bát hương nên thường chỉ dành cho đình chùa miếu phủ mà không dùng cho gia tiên. Xét về phong thủy điều đó rất không tốt cho thờ cúng gia tiên. Thứ nhất chân hương vòng là đồ kim loại không tốt tạo sát khí khu vực thờ. Thứ hai chân hương vòng chọc thẳng chân hương vào bát hương là sự động bát hương nên khiến gia tiên không yên nghỉ. Điều đó không chỉ ảnh hưởng tài vận mà còn khiến gia chủ đau ốm triền miên, đau đầu không dứt mà không rõ lý do.

Hãy nhớ rằng đạo hành của gia tiên và thần Phật khác nhau nên không thể áp dụng mọi thứ ở nơi thờ tôn giáo về nhà. Do vậy bạn không nên dùng chân hương vòng trong bát hương gia tiên. Nếu muốn đốt hương vòng nên đặt một cahan hương vòng vào đĩa riêng để ngoài và thắp hương.

Chân hương vòng không hợp đạo hạnh gia tiên

Chân hương vòng không hợp đạo hạnh gia tiên

Hoa quả giả trên ban thờ

Nhiều gia đình muốn ban thờ nhà mình lúc nào cũng như đang thờ cúng nên đặt những đĩa hoa quả giả lên ban thờ. Điều này khiến cho việc thờ cúng trở nên giả tạo. Nếu bạn có thể thường xuyên hoa nước thắp hương cho gia tiên thì tốt, không thì thắp mùng một hôm rằm là được nhưng tuyệt đối không bày đổ giả. Đồ giả thể hiện sự bất kính ông bà tổ tiên. Đồ giả còn mang năng lượng xấu và lại không bày tỏ được sự trang trọng tôn kính tổ tiên của con cháu. Thờ đồ giả trên ban thờ sẽ khiến tài lộc hao tổn, tiền bạc đội nón ra đi.

Tiền giả vàng mã không trang trọng

Tiền giả vàng mã không trang trọng

Tiền giấy vàng mã

 Những sấp tiền vàng mã mà đặt trên ban thờ nhiều, đặt lâu cũng không tốt cho trường khí phòng thờ. Trong thờ cúng, vàng mã không hợp phong thủy mà chỉ là tín ngưỡng dân gian và có phần mê tín u mê. Thế nên việc để nhiều vàng mã tiền giấy thắp hương gia tiên là không cần thiết. Hơn nữa tiền giả vàng mã làm từ giấy dễ cháy và phẩm màu rất nhiều hóa chất. Điều đó ảnh hưởng tới không khí yên tĩnh thanh sạch của khu vực thờ cúng. Bởi vậy gia chủ cần lưu ý điều này.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Thương vụ 80 triệu từ Real “mở khóa” hàng tiền vệ Liverpool?

Liverpool từ lâu đã tìm kiếm một tiền vệ chất lượng, và những tin đồn liên quan đến việc Aurelien Tchouameni chuyển đến Anfield...

Từ chối Liverpool, sao Ligue 1 nhận cái kết đắng lòng

Liverpool đã trải qua một kỳ chuyển nhượng hè khá ảm đạm khi họ chỉ chốt hạ hai tân binh Federico Chiesa từ Juventus...

Sao Atletico Madrid bất ngờ lên tiếng bảo vệ Vinicius

Trận Derby Madrid cuối tuần qua khép lại với tỉ số hòa 1-1. Thêm một lần nữa, Vinicius trở thành tâm điểm của sự...

Rõ thương vụ khiến Flick thất vọng tại Barca

Vào những ngày cuối TTCN hè 2024, hậu vệ Alex Valle đã nói lời chia tay Barca để gia nhập Celtic theo dạng cho...

Đừng rửa thịt bò bằng nước lá, lấy thứ này để rửa sẽ tốt hơn: Vừa làm mềm thịt, vừa khử mùi hôi

Để khử mùi hôi của thịt bò, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong bếp.Thịt bò là thực phẩm có...