2024-10-01 14:39:15
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS55ZWFoMS5jb20vZmlsZXMvdHJvbmd0aW4vMjAyNC8xMC8wMS91bnRpdGxlZC0yLXJlY292ZXJlZC1yZWNvdmVyZWQtMTU0MDA3LmpwZw==.webp

Nhiều người trách lầm làm người livestream trong vụ sạt lở ở Hà Giang: Vì nán lại cứu người nên mới bị vùi lấp?

1

Ảnh: Công an Hà Giang

Nạn nhân tên là Tô Đình Điệp sinh năm 1996 trú tại thôn Tân Mỹ, xã Việt Vinh, vào sáng 29/9 khi thấy trên đồi có dấu hiệu sạt lở, nạn nhân đã phát livestream trên facebook cá nhân về diễn biến vụ sạt. Nhưng khi lượng đất đá quá lớn bất ngờ ụp xuống, nạn nhân đã không chạy thoát. Đến trưa 30/9 các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể và bàn giao lại gia đình lo hậu sự, các thủ tục mai táng.

Trên trên đoạn clip được đưa trực tiếp trên trang facebook cá nhân khoảng 9 giờ sáng 29-9, kéo dài 5 phút 20 giây, anh Điệp đã phát hiện từ sớm chuyển động bất thường từ hàng cây trên đồi, phía ta luy dương quốc lộ. Anh còn hô to, nhắc mọi người dừng di chuyển vào vùng nguy hiểm, và thúc những người ở xa chặn đường.

Đã có nhiều ý kiến nổ ra, nhiều người cho rằng nạn nhân xấu số đang cố tiến gần đến livestream không màn nguy hiểm, thấy sạt lở không hô hoán mà còn nán lại quay hình. 

3

Nhiều người đã trách lầm anh Điệp khi sự việc diễn ra

Nhưng sự thật đằng sau đó đã được làm sáng tỏ. Anh dùng điện thoại livestream (phát trực tiếp), cảnh báo người dân không đi qua khu vực km51 quốc lộ 2 (đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, Hà Giang) để tránh sạt lở. 

Trong video livestream, anh liên tục nhắc những người theo dõi chia sẻ video để cảnh báo mọi người đừng đi qua km51 quốc lộ 2, tránh nguy hiểm vì đồi đang sắp sạt. Khi thấy một số người đi xe máy sắp qua khu vực này, anh Điệp hối thúc mọi người dừng lại, hoặc đi nhanh. Tuy nhiên, khi đất đá sạt lở xuống, anh đã không kịp chạy thoát thân.

Sau khi sự việc được làm rõ, cư dân mạng đồng loạt thể hiện tiếc thương đối với anh chàng. Nhiều người còn để lại những lời giải thích, tự vấn vì đã trách lầm anh khi sự việc xảy ra “Mọi người trách lầm ảnh, thật ra ảnh chạy được nhưng đỡ người đi xe máy”, “Chỉ coi được khúc camera loạng choạng, xin lỗi anh và chia buồn cùng gia đình”.

2

Những bình luận tiếc thương cho sự việc của anh được để lại

Khi anh Điệp phát trực tiếp được khoảng hơn 5 phút thì quả đồi bắt đầu đổ sập. Một số người đi xe máy bị đất đá đẩy ngã xuống đường. Sau đó video phát trực tiếp của anh Điệp cũng bị tắt.

Sau vụ sạt lở ngày 29-9, người nhà, gia đình không thể liên lạc được với anh. Đến trưa 30-9, thi thể của anh đã được lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình.

4

Ảnh: Tô Đình Điệp

Theo Công an tỉnh Hà Giang, sáng 30-9 trời mưa to, công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất thuộc địa phận xã Việt Vinh vẫn đang được thực hiện rất khẩn trương.

To Duy

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

2 tháng cuối năm, vận may lớn nhỏ như mưa đổ xuống, 3 con giáp cứ thế mà giàu

Xem tử vi 3 con giáp này được vận may chiếu cố, gặt hái được nhiều thành tựu về tài lộc.Tuổi Mão Từ ngày mai,...

Cầu thủ Liverpool khiến Andrew Robertson “phát cuồng”

Trao đổi xoay quanh Virgil Van Dijk, Andrew Robertson chia sẻ:"Chấn thương mà Van Dijk gặp phải thật khủng khiếp - một trong những...

Emre Can dè chừng sức mạnh của các cầu thủ Nhật Bản

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Brendan Rodgers, Celtic tiếp tục khởi đầu mùa giải này một cách hoàn hảo. Họ toàn...

RB Leipzig vs Juventus (02h00, 3/10): Thuốc thử liều cao cho “Bà đầm già”

Thời gian & địa điểm- Thời gian: 02h00 (giờ Việt Nam), ngày 03/10, thứ Năm- Địa điểm: Red Bull ArenaPhong độỞ lượt trận đầu...

Showbiz 1/10: Phản ứng của Thùy Tiên khi bị khán giả chê xấu, Kasim Hoàng Vũ phải cắt bỏ toàn bộ xương hàm

Có thể thấy, nàng hậu cũng chẳng tỏ ra khó chịu trước lời nhận xét chê bai, cô chỉ có những hành động hài...