2024-10-01 15:29:57
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8xMC8wMS92aS1zYW8tbmVuLWRlLW1vdC1jdS1ndW5nLW8tZGF1LWdpdW9uZy1tYW5nLWxhaS1sb2ktaWNoLWRhYy1iaWV0LWNhLW5hbS12YS1udS1kZXUtY2FuLTE1Mjk0MC5qcGc=.webp
Array

Vì sao nên để một củ gừng ở đầu giường? Mang lại lợi ích đặc biệt, cả nam và nữ đều cần

Việc để gừng ở đầu giường sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Gừng là loại gia vị quen thuộc thường được tích trữ sẵn trong căn bếp gia đình. Bạn có thể dùng gừng để làm sạch thực phẩm, tạo hương vị cho các món ăn, pha trà, làm nước xông, nước ngâm chân, gội đầu…

Ngoài ra, bạn có thể để gừng ở đầu giường. Loại gia vị này có tác dụng cải thiện sức khỏe, giúp ngủ ngon và phòng ngừa nhiều bệnh thông thường.

Khi để ở đầu giường, bạn nên đập dập hoặc cắt gừng thành lát mỏng để mùi hương tỏa ra tốt nhất. Có thể bỏ gừng vào túi vải hoặc gói trong chiếc khẩu trang dùng một lần rồi treo ở đầu giường.

Tác dụng của việc để gừng ở đầu giường

Đặt gừng ở đầu giường mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đặt gừng ở đầu giường mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

– Hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ

Gừng có mùi thơm khá dễ chịu, có tác dụng dưỡng tâm, an thần, kích thích giấc ngủ.

Bạn có thể sử dụng khoảng 15 gram gừng tươi cắt nhỏ, bọc trong miếng vải rồi để cạnh gối mỗi tối. Mùi hương tỏa ra từ gừng sẽ giúp bạn thư giãn, thoải mái và nhanh đi vào giấc ngủ hơn.

Áp dụng phương pháp này trong 15 ngày liên tục, bạn sẽ thấy chất lượng giấc ngủ được cải thiện rất nhiều.

– Diệt khuẩn, lọc không khí

Mùi hương của gừng có thể góp phần vào việc diệt khuẩn cũng như lọc không khí trong phòng. Chỉ với vài lát gừng để đầu giường, không khí trong phòng ngủ sẽ trở nên trong lành, dễ chịu hơn.

Mùi hương của gừng tạo cảm giác ấm áp, giảm sự cô đơn. Nó thích hợp với những người đang bị áp lực căng thẳng, khó ngủ, mất ngủ.

Đặt gừng ở đầu giường vừa giúp cải thiện giấc ngủ, vừa đuổi côn trùng.

Đặt gừng ở đầu giường vừa giúp cải thiện giấc ngủ, vừa đuổi côn trùng.

– Đuổi côn trùng

Ngoài ra, vào những ngày lạnh giá, hanh khô, sử dụng gừng cũng giúp mang lại cảm giác ấm áp, thoải mái hơn.

Mùi hương của gừng sẽ góp phần xua đuổi các loại côn trùng như ruồi, muỗi,gián… Bạn có thể băm nhỏ một ít gừng rồi trộn thêm vời giọt dầu gió rồi bỏ vào túi vải mỏng ở để ở khu vực đầu giường. Cách này giúp chống muỗi rất tốt.

– Chống say tàu xe

Say tàu xe là một hiện tượng phổ biến mà nhiều người gặp phải. Có những người chỉ cần nghĩ đến việc đi xe là đã cảm thấy nôn nao, chóng mặt. Tuy nhiên, yêu cầu di chuyển bằng xe cộ trong cuộc sống hiện đại rất cao nên mọi người phải tìm các cách để khắc phục. Các loại thuốc say xe được sử dụng có thể mang lại hiệu quả chống say xe nhưng chúng cũng có những tác dụng phụ không mong muốn.

Để giảm tình trạng say xe một cách an toàn, bạn có thể đặt một vài lát gừng ở đầu giường vào đêm trước chuyến đi. Gừng sẽ giúp tạo cảm giác thư giãn cho thần kinh, cải thiện chất lượng giấc ngủ nhờ đó đẩy lùi được các triệu chứng say xe.

Bạn cũng có thể sử dụng một ít gừng để buộc vào rốn hoặc khu vực cổ tay trước khi chuyến đi bắt đầu. Gừng sẽ làm ấm cơ thể, mùi gừng thơm giúp lấn át các mùi khác, đè nén cảm giác buồn nôn.

Ngoài ra, bạn có thể nhai một chút gừng tươi hoặc ngậm kẹo gừng trước và trong chuyến đi để giảm tình trạng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn.

– Tạo cảm hứng cho chuyện vợ chồng

Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng gừng có chứa zingiberen và bisabolene tạo ra mùi cây nồng đặc trưng của nó. Hương thơm của gừng có tác dụng giảm cô đơn, tăng ham muốn và cảm hứng cho chuyện “đôi lứa”. Vì vậy, gừng ở đầu giường hoặc xông phòng bằng tinh dầu gừng đều có tác dụng tốt trong việc hâm nóng đời sống “chăn gối” của các cặp đôi.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Khi mới đến Liverpool, Szoboszlai trông như cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới”

Trao đổi xoay quanh Dominik Szoboszlai, cựu cầu thủ John Aldridge nhận định:"Tôi đã phải cười gượng khi thấy phản ứng của Dominik Szoboszlai...

Liverpool tranh trung vệ hàng đầu Serie A với Man Utd

Trao đổi xoay quanh tình hình của trung vệ Gleison Bremer, ký giả Rudy Galetti cho biết:"Sau khi trở thành một trong những hậu...

Dwight Yorke nói rõ lý do Bayern Munich không thể xem thường Aston Villa

Trong lần đầu dự Champions League sau 42 năm, Aston Villa ra quân mỹ mãn bằng chiến thắng 3-0 trước BSC Young Boys. Tại...

Bị HLV Popov tố chèn ép, VPF lên tiếng

Thanh Hóa đang khởi đầu mùa giải 2024/25 theo cách khá ấn tượng. Đội bóng của HLV Velizar Popov đã leo lên vị trí...

Alan Shearer: M.U tệ hại một cách ổn định

Ông mô tả đội của Erik ten Hag là đội bóng tệ hại vì họ bất lực trước Tottenham Hotspur ngay trước mặt người...