2024-10-01 13:49:20
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5faG9hbmdfdnVfYW5oLzIwMjQvMTAvMS9zYW5jaG8tdGh1LTItY3VhLW1hbi1jaXR5LW8tZG9ydG11bmQtMTcyNzc2NTM0Nzk4OS5qcGc=.webp
Array

Sancho thứ 2 của Man City ở Dortmund

Jamie Bynoe-Gittens là một trong những ngôi sao người Anh nổi bật nhất đang chơi bóng ngoài lãnh thổ xứ sương mù. Cầu thủ chạy cánh 20 tuổi để lại dấu ấn trong màu áo Borussia Dortmund.

Bynoe-Gittens đang đi theo con đường của những Jadon Sancho, Jude Bellingham; trui rèn tài năng, tích lũy kinh nghiệm ở bóng đá Đức trước khi thực sự cất cánh ra sân khấu lớn bóng đá thế giới.

Nhiều năm qua, Dortmund nổi tiếng bởi việc đào tạo ra một số tài năng bóng đá hàng đầu châu Âu. BVB trở thành ‘cái nôi’ nuôi dưỡng, bệ phóng giúp nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng thực sự tỏa sáng.

Bên cạnh Sancho và Bellingham, Erling Haaland là ví dụ điển hình khác. Màn trình diễn xuất sắc ở Dortmund giúp chân sút người Na Uy cập bến Man City vào mùa hè 2022. Phần còn lại trở thành lịch sử.

Nhiều nhà chuyên môn so sánh Bynoe-Gittens với Sancho khi cả hai có nhiều nét tương đồng. Bynoe-Gittens từng trải qua quãng thời gian khoác áo đội trẻ Man City trước khi cập bến Dortmund vào mùa hè 2020.

Bynoe-Gittens có 2 lần khoác áo đội U18 Man City trước khi ‘copy’ Sancho gia nhập Dortmund. Một điểm thuận lợi khác khi Bynoe-Gittens và Sancho có chung người đại diện.

Khi Sancho khoác áo Man City, anh ấy chơi tốt ở lứa U18. Sancho ghi bàn ở mỗi trận đấu. Nói nôm na, tôi muốn đi theo con đường của Sancho,” Bynoe-Gittens chia sẻ.

Ở tuổi 16, Bynoe-Gittens gia nhập Dortmund. Bốn năm sau, sao mai người Anh bắt đầu gặt hái thành quả. Mùa giải năm nay, Bynoe-Gittens để lại ấn tượng đậm nét khi lập cú đúp bàn thắng vào lưới Club Brugge ở trận mở màn Champions League.

Màn trình diễn xuất sắc vừa qua trở thành lời khẳng định đanh thép của Bynoe-Gittens. Sao mai người Anh chứng minh việc gia nhập Dortmund là quyết định chính xác.

Chia sẻ với báo chí vào năm 2023, Bynoe-Gittens nêu quan điểm: “Những tấm gương đi trước đã thuyết phục tôi rằng, đó là con đường đúng đắn nên đi theo”.

Năm đầu tiên của tôi ở Dortmund thật khó khăn. Đại dịch Covid-19 khiến tôi không thể ra sân thi đấu bất kỳ trận nào. Khi hoạt động bóng đá trở lại vào năm 2021, tôi ngồi ngoài 4 tháng bởi chấn thương. Sau kỳ nghỉ Giáng sinh, tôi bắt đầu có bước đột phá”.

Năm 2022, Bynoe-Gittens giành chức vô địch U19 châu Âu trong màu áo U19 Anh. Bynoe-Gittens cũng tích cực trau dồi tiếng Đức nhằm cải thiện khả năng giao tiếp với đồng đội ở Dortmund.

Ở tuổi 20, Bynoe-Gittens có tương lai rộng mở phía trước. Sao mai người Anh trải qua 60 trận chinh chiến trong màu áo Dortmund, ra sân ở trận chung kết Champions League mùa giải trước.

Bynoe-Gittens hứa hẹn sẽ bước tiếp những Sancho, Bellingham vươn lên trở thành ngôi sao tên tuổi.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Dinamo Zagreb vs Monaco (02h00,03/10): Chủ nhà lại ôm hận

Thời gian & địa điểmThời gian: 02h00 ngày 3/10Địa điểm: SVĐ Stadion MaksimirPhong độThảm bại 2-9 trước Bayern Munich trong ngày ra quân khiến...

Phòng bếp phạm những lỗi này, bảo sao tiền đâu chẳng thấy

Phòng bếp phạm những lỗi này, bảo sao tiền đâu chẳng thấy Cửa ra vào đối diện với cửa phòng bếp Cửa ra vào là...

Nội sợ hãi xâm chiếm Old Trafford

Dù đã chi hơn 200 triệu bảng trong mùa hè vừa qua cho các tân binh, Manchester United hiện chỉ thắng 2 và thua...

5 món ăn sáng nhanh gọn đơn giản cho cả nhà

Dưới đây là 5 món ăn sáng nhanh gọn, đơn giản nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng và hương vị cho cả gia đình.Bữa...