2024-10-01 09:03:29
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvMTAvMS90aHVvbmctdnUta2VwLW1hbmctdGluaC1idW9jLW5nb2F0LWN1YS1jaGVsc2VhLTE3Mjc3NDgxODY1MTYuanBn.webp
Array

Thương vụ kép mang tính bước ngoặt của Chelsea

Đầu tháng 7 năm ngoái, Chelsea quyết định bán Mason Mount cho Manchester United để thu về 64.2 triệu euro. Cần phải biết rằng thời điểm ấy, Mount được nhiều người hâm mộ Chelsea xem là người có khả năng vươn tầm thành biểu tượng của câu lạc bộ.

Nhưng trước sự thích thú tới từ đội chủ sân Old Trafford, cùng biểu hiện của một ngôi sao đang trên đà đi xuống, ban lãnh đạo The Blues không ngần ngại đi ngược lại mong muốn của các cổ động viên. Nếu xem xét kỹ thì đây là một quyết định thông minh từ đội chủ sân Stamford Bridge.

Mason Mount chơi rất hay sau khi trở lại Chelsea từ Derby County vào năm 2019. Khi ở trạng thái khoẻ mạnh, anh là nhân tố mặc định được đá chính cho The Blues. Chiến dịch 2021/22 là quãng thời gian mà Mount đạt đỉnh cao phong độ với 11 bàn thắng và 10 kiến tạo ở Premier League.

Thế nhưng, khi bước sang mùa giải 2022/23, tiền vệ sinh năm 1999 này sa sút nghiêm trọng do thường xuyên chấn thương. Kết thúc chiến dịch đó, Mount chỉ có 24 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, ghi được 3 bàn và cung cấp 2 đường kiến tạo.

Mount khi còn khoác áo Chelsea.

Như biết trước rằng Mason Mount không thể quay trở lại phong độ đỉnh cao, Chelsea đồng ý để anh chuyển đến Manchester United và thu về một món lợi lớn. Nhưng cái cách mà đội chủ sân Stamford Bridge sử dụng khoản tiền đó mới thực sự đáng để nhắc tới.

Sau khi bán Mount khoảng hơn 1 tháng, Chelsea quyết định trích ra 47 triệu euro để mua về cầu thủ trẻ Cole Palmer từ Manchester City. Thương vụ này có thể mang tính chất bước ngoặt đối với sự phục hưng của The Blues trong tương lai gần, thậm chí là ngay mùa này.

Ở chiến dịch 2023/24, Palmer với mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea đã chơi bùng nổ trong một tập thể đầy bất ổn của HLV Mauricio Pochettino. Anh ghi được 22 bàn thắng và cung cấp 11 kiến tạo, sau 33 lần ra sân tại Premier League, góp công lớn giúp The Blues cán đích với vị trí thứ 6 chung cuộc.

Khỏi phải nói, người hâm mộ Chelsea cực kỳ vui mừng với bản hợp đồng mang tên Palmer. Nhưng họ đồng thời cũng lo ngại rằng một cầu thủ trẻ như anh sẽ khó duy trì được phong độ ổn định, đặc biệt là khi câu lạc bộ thay đổi huấn luyện viên trưởng, với sự xuất hiện của Enzo Maresca.

Palmer là bản hợp đồng quá thành công của Chelsea.

Tuy nhiên, Cole Palmer thậm chí còn đang thăng hoa hơn dưới sự chỉ dẫn của ông thầy người Ý. Mùa giải này, tiền vệ sinh năm 2002 đã ra sân cả 6 trận đầu tiên ở Premier League, ghi được 6 bàn và có 4 đường kiến tạo. Tính trung bình, anh góp dấu giày vào 1.67 bàn thắng mỗi trận, một thống kê quá ấn tượng.

Sự hiệu quả của Palmer còn được thể hiện qua việc anh có số bàn thắng kỳ vọng (xG) chỉ là 3.66, theo sofascore, nhưng thực tế đã sở hữu 6 pha lập công. Trong số 6 bàn thắng mà tiền vệ 22 tuổi này ghi được cho tới hiện tại thì có 4 bàn tới từ trong vòng cấm và 2 từ ngoài vòng cấm. Anh cũng có 3.7 lần thu hồi bóng mỗi trận, và thực hiện 1 pha tắc bóng mỗi 90 phút.

Những đóng góp to lớn từ Cole Palmer đã và đang giúp Chelsea của Maresca “bay cao”. Sau 6 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này, The Blues đang có 13 điểm, đứng thứ tư trên bảng xếp hạng, nhưng chỉ kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm. Rõ ràng là chúng ta không thể gạt Chelsea ra khỏi danh sách ứng viên vô địch Premier League 2024/25.

Tựu chung lại, việc Chelsea thực hiện thương vụ kép trong mùa hè 2023, bằng cách đẩy Mount đi và dùng số tiền đó để mua Palmer, chính là nước đi vô cùng sáng suốt. Bán đi một ngôi sao từng được xem là “Frank Lampard 2.0” để “tậu” về một cầu thủ trẻ tiềm năng, The Blues đã thắng trong canh bạc này.

Bài viết mới nhất

Ngành học ở Việt Nam lương 90 triệu/tháng, được “đặt hàng” ngay cả khi chưa ra trường

Trong khi nhiều sinh viên gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp, vẫn có một số ngành nghề mà lực lượng lao động bậc cao đã được "đặt hàng trước" ngay cả khi chưa tốt nghiệp.

Đồng tình với Rodri, Jurrien Timber than phiền về lịch thi đấu dày đặc

Hậu vệ Arsenal, Jurrien Timber đã bày tỏ sự đồng tình với cảnh báo của ngôi sao Manchester City Rodri về tình trạng lịch...

Đội hình Barca đấu Young Boys: Tâm điểm Yamal; De Jong trở lại

Với thất bại ở trận ra quân trước AS Monaco, thầy trò huấn luyện viên Hansi Flick đang gặp áp lực lớn. Nếu không...

Thiếu Rodri không phải vấn đề duy nhất của Man City

Sau những gì mà Rodri thể hiện ở hàng tiền vệ Manchester City trong nhiều năm qua, việc tuyển thủ Tây Ban Nha dính...

Mua sao 50 triệu, Ten Hag bị chỉ trích “ngớ ngẩn”

Marco van Basten đã chỉ trích Manuel Ugarte của Manchester United sau trận thua Tottenham Hotspur.Cầu thủ người Uruguay được mua về từ PSG...