2024-09-30 22:40:12
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8zMC9kdW5nLXNhbmctbXVuZy0xLWFtLWRhdC02LWxvYWktaG9hLWRhbmgtdGh1Yy10YWktbG9jLW5lbi1sZW4tYmFuLXRoby1jYS10aGFuZy1tYXktbWFuLXZ1b25nLXBoYXQtMjIzOTU2LmpwZw==.webp
Array

Đúng sáng mùng 1 âm, đặt 6 loại hoa đánh thức tài lộc nên lên bàn thờ, cả tháng may mắn, vượng phát

Theo quan niệm phong thủy, vào ngày mùng 1 âm, gia chủ có thể đặt những loại hoa này lên bàn thờ để cầu tài lộc, may mắn.

Hoa tươi là vật phẩm không thể thiếu trên bàn thờ của các gia đình trong ngày rằm, mùng 1 hay các ngày giỗ chạp, lễ tết. Hoa vừa mang tới vượng khí vừa thể hiện sự thành kính của con cháu đối với thần linh, tổ tiên, tôn lên vẻ trang trọng của khu vực thờ cúng. Các loại hoa đặt trên bàn thờ nhất định phải là hoa tươi mới hái, màu sắc tươi sáng, hương thơm dịu nhẹ, mang ý nghĩa tốt lành. Gia chủ nên tránh đặt những loại hoa có gai nhọn, hoa có mùi hắc, hoa có ý nghĩa không tốt, hoa héo, hoa giả lên bàn thờ.

Hoa cúc vàng

Cúc vàng là loại hoa cúng phổ biến. Loại hoa này có hình dáng và màu sắc phù hợp cho việc thờ cúng. Hoa cúc vàng tượng trưng cho lòng hiếu thảo, sự trường thọ. Ngoài ra, hoa cúc vàng còn có ý nghĩa cầu may mắn, tài lộc đến với gia chủ.

Lưu ý, người ta thường dùng hoa cúc vàng trong việc thờ cúng, vào các ngày rằm, mùng 1. Trong khi đó, hoa cúc trắng ít được sử dụng vào ngày này hơn và thường chỉ được dùng vào các đám hiếu.

Hoa cúc vàng, hoa đồng tiền là những loại hoa cúng có ý nghĩa tốt, thích hợp để đặt lên bàn thờ vào ngày mùng 1 âm lịch.

Hoa cúc vàng, hoa đồng tiền là những loại hoa cúng có ý nghĩa tốt, thích hợp để đặt lên bàn thờ vào ngày mùng 1 âm lịch.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền được coi là biểu tượng của may mắn, của tài lộc, của sự giàu sang. Ngoài ra, nó còn mang ý nghĩa về sức khỏe, sự trường thọ. Gia chủ có thể chọn hoa đồng tiền để dâng lên thần linh, tổ tiên vào ngày đầu tiên của tháng âm lịch. Hoa đồng tiền có nhiều màu khác nhau nên gia chủ càng có nhiều lựa chọn.

Hoa hồng

Thông thường, hoa hồng được coi là biểu tượng cảu tình yêu, của hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, khi dâng lên bàn thờ, loại hoa này sẽ mang ý nghĩa của may mắn lâu dài, cầu mong tài lộc dồi dào, làm ăn thuận lợi, gia đình phát đạt. Lưu ý, khi chọn hoa hồng để dâng cúng thần linh, tổ tiên, gia chủ nên chọn loại hoa hồng không có gai.

Vào ngày mùng 1 đầu tháng âm lịch, bạn có thể chọn hoa hồng hoặc hoa mẫu đơn ta làm hoa cúng.

Vào ngày mùng 1 đầu tháng âm lịch, bạn có thể chọn hoa hồng hoặc hoa mẫu đơn ta làm hoa cúng.

Hoa mẫu đơn ta

Hoa mẫu đơn ta là loại hoa được người xưa dùng nhiều trong thờ cúng. Loại hoa này tuy đơn giản nhưng lại mang đến sự may mắn, tài lộc.

Hoa sen

Theo quan niệm phong thủy, hoa sen tượng trưng cho sự thanh cao, thoát tục. Loại hoa này mang lại không gian ấm áp, bình yên, giúp con người tịnh tâm. Dâng cúng hoa sen vừa thể hiện sự thanh tịnh, vừa điều hòa vượng khí, tăng cường năng lượng tốt, ngăn chặn điều xấu vào nhà.

Hoa lay ơn

Theo quan niệm phong thủy, hoa lay ơn là loại hoa có tác dụng trừ tà, mang vận may đến cho gia chủ. Ngoài ra, loại hoa này còn tượng trưng cho sức mạnh, cho sự trung thành.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Tử vi ngày 1/10, chọn con số may mắn giúp 12 con giáp chiêu tài hút lộc

Những con số may mắn này có thể giúp 12 con giáp gặp thuận lợi hơn trong hôm nayTuổi tý - Con số may...

Xem lịch âm hôm nay, lịch vạn niên ngày 1/10, nhớ điều này để thuận lợi may mắn

Hôm nay là ngày không thật sự tốt lành nên cần nhớ điều này khi tiến hành công việc.Hôm nay dương lịch là ngày 1/10/2024,...

”Juve không mạnh hơn mùa giải trước”

Juventus đã có một kỳ chuyển nhượng hè bạo chi với mục tiêu giành lại ngôi vương Serie A. Họ sa thải Max Allegri...

PSG không có Dembele, Arteta phản ứng bất ngờ

Ousmane Dembele đã trở thành nhân tố chủ chốt trên hàng công Paris Saint-Germain sau khi Kylian Mbappe chuyển đến Real Madrid. Cầu thủ...

Đúng sáng mùng 1 âm, đặt 6 loại hoa đánh thức tài lộc trên lên bàn thờ, cả tháng may mắn, vượng phát

Theo quan niệm phong thủy, vào ngày mùng 1 âm, gia chủ có thể đặt những loại hoa này lên bàn thờ để cầu...