2024-09-30 18:22:30
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy90cmFuX2h1eV90cnVvbmcvMjAyNC85LzMwL3Nha2EtZ2l1cC1hcnNlbmFsLXRhbS1xdWVuLW9kZWdhYXJkLTE3Mjc2OTQ4ODM5NzUuanBn.webp
Array

Saka giúp Arsenal tạm quên Odegaard

Trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 9, khoảnh khắc Martin Odegaard đổ gục xuống sân sau tình huống va chạm với Christoph Baumgartner ở trận đấu giữa Áo và Na Uy khiến ban huấn luyện Arsenal cảm thấy lo lắng. Tất cả đều hiểu rõ tầm quan trọng của tiền vệ sinh năm 1998 tại Emirates.

Bukayo Saka đang tạm thời thay thế vai trò của Martin Odegaard.

Chấn thương dài hạn mà cầu thủ mang áo số 8 gặp phải khiến nhiều người hâm mộ “Pháo thủ” nghi ngờ về khả năng xuyên phá hàng phòng ngự đối phương của thầy trò Mikel Arteta. Về lý thuyết, cái tên sẵn sàng thay thế anh đảm nhiệm vai trò này ở sân Emirates hiện tại là Ethan Nwaneri, tài năng trẻ mới 17 tuổi.

Kai Havertz và Leandro Trossard đều thích chơi gần khung thành đối phương hơn thay vì mang đến sự sáng tạo nơi hàng tiền vệ. Cả hai thường là người kết thúc các cơ hội chứ không mạnh trong việc tạo ra chúng. Đó là điều mà nhà cầm quân 42 tuổi hiểu rõ hơn bất cứ ai.

Dẫu vậy, trong cuộc tiếp đón Leicester City thuộc khuôn khổ vòng 6 Ngoại hạng Anh, trái với sự lo lắng của nhiều cổ động viên đội nhà, Arsenal không gặp nhiều khó khăn để đối phó với khối đội hình lùi sâu mà “Bầy Cáo giăng ra. Nguyên nhân là bởi đại diện Bắc London còn đó Bukayo Saka.

“Pháo thủ” tung ra đến 36 cú dứt điểm về phía khung thành Mads Hermansen, trong đó có 16 lần đưa bóng đi trúng đích. Nếu thủ thành người Đan Mạch không “lên đồng” nơi khung gỗ, số bàn thắng mà đội chủ nhà ghi được vào thứ Bảy chắc chắn sẽ không dừng lại ở con số 4.

Ở mùa giải năm nay, nhằm giúp cậu học trò cưng tránh trường hợp bị quá tải, dẫn đến những chấn thương không đáng có, huấn luyện viên Mikel Arteta quyết định để Bukayo Saka nghỉ ngơi nhiều hơn, chính điều đó giúp cầu thủ này duy trì phong độ ổn định và đảm bảo thể trạng tốt nhất. 

Trong cuộc tiếp đón Leicester City, chân chạy cánh sinh năm 2001 đem đến sự sáng tạo mà có lẽ người hâm mộ Arsenal chưa từng thấy trước đây. Anh thực hiện 8 đường chuyền mang tính quyết định, tạo ra 4 cơ hội ngon ăn, 8 lần rê bóng thành công và 6 pha tạt bóng chính xác.

Bukayo Saka gây ấn tượng mạnh trong trận đấu với Leicester City.

Thật bất ngờ khi cầu thủ mang áo số 7 kết thúc trận đấu mà không bỏ túi bất kỳ pha kiến ​​tạo nào, nhưng chính sự quyết tâm xuyên suốt nhằm hỗ trợ các đồng đội của anh góp công không nhỏ giúp Arsenal tiến lên phía trước, đặc biệt là ở những phút cuối trận, thời điểm “Pháo thủ” cần bàn thắng.

Sự vắng mặt của Martin Odegaard là điều chẳng ai mong muốn. Tuy nhiên, trong bối cảnh tuyển thủ Na Uy vắng mặt, tạm thời người hâm mộ đội chủ sân Emirates có thể đặt trọn niềm tin vào Bukayo Saka, một cái tên ở đẳng cấp tương đương dù khác biệt đôi chút về lối chơi.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Cầu thủ CAHN thoát thẻ đỏ, HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì?

Công An Hà Nội đã biết thắng ở V-League 2024/25 sau khi đánh bại Becamex Bình Dương ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng...

Sau Tchouameni và Bellingham, Real tiếp tục khiến Liverpool ôm hận

Dưới triều đại Jurgen Klopp, Real chắc chắn là một trong những đối thủ kỵ dơ, đem đến nhiều kỷ niệm đáng quên nhất...

Barcelona có cơ hội hoàn hảo để ngăn Real Madrid phá kỷ lục

Barcelona có khởi đầu tuyệt vời cho mùa giải La Liga 2024/25, giành được 21 điểm trong tổng số 24 điểm có thể, với...

3 loại rau củ quả này hợp “người lười”, trồng một lần ăn chục năm

Nhiều người lười biếng thường nghĩ nếu có loại cây nào có thể trồng một lần ăn cả đời thì tốt. Thực tế là...

Người mệnh nào hợp trồng cây hoa giấy nhất?

Cây hoa giấy có thể trồng làm cảnh, lấy bóng mát. Ngoài ra, loại cây này cũng mang ý nghĩa phong thủy, giúp hút...