2024-09-30 18:00:10
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOS8zMC8zLWRpZXUtcnV0LXJhLXR1LXRyYW4taG9hLWN1YS1yZWFsLXRydW9jLWF0bGV0aWNvLTE3Mjc2OTM5OTkxNDMuanBn.webp
Array

3 điều rút ra từ trận hoà của Real trước Atletico

Trận derby thành Madrid đã kết thúc với tỷ số hoà 1-1 cùng một thế trận vô cùng căng thẳng. Real Madrid vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Eder Militao ở phút thứ 64, nhưng Angel Correa đã gỡ hòa cho chủ nhà ở phút thứ 90+5, trước khi Marcos Llorente phải nhận thẻ đỏ ở phút 90+9.

Sau đây là 3 điều rút ra từ trận đấu kể trên.

Một trận đấu bị gián đoạn bởi đầy những hình ảnh xấu

Tâm điểm trong cuộc chạm trán giữa hai đội bóng thành Madrid diễn ra sáng nay chính là Thibaut Courtois. Thủ môn người Bỉ này từng chơi cho Atletico trong ba mùa giải, từ năm 2011 tới 2014, theo dạng cho mượn từ Chelsea. Sau đó anh trở lại đội chủ sân Stamford Bridge, và rồi đầu quân cho Real vào năm 2018.

Rõ ràng là Courtois có mối liên hệ với “nửa đỏ thành Madrid”, và theo lẽ thường thì anh cần thể hiện sự tôn trọng đối với đội bóng cũ. Thế nhưng, thủ môn sinh năm 1992 này lại có hành động ăn mừng khiêu khích hướng về các cổ động viên Atletico, sau khi Militao ghi bàn.

Courtois phải nhận nhiều lời xúc phạm từ CĐV Atletico.

Ngay lập tức, hàng loạt những chiếc bật lửa được ném về phía Thibaut Courtois cùng nhiều lời thoá mạ. Tình hình nghiêm trọng tới nỗi trọng tài chính phải cho trận đấu tạm dừng trong gần 20 phút. Thậm chí, ban tổ chức La Liga còn định huỷ trận đấu này để dời sang một ngày khác.

Tuy nhiên, vấn đề trên cũng xuất phát từ chính những hành động thái quá của đám đông người hâm mộ Los Rojiblancos. Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, các cổ động viên Atletico Madrid đã có những lời nói lăng mạ Courtois, và thậm chí là phân biệt chủng tộc với Vinicius Junior.

Rõ ràng là bên nào cũng có lỗi dẫn tới sự cố tạm hoãn trận đấu sáng nay. Đây là những hình ảnh không đẹp và chúng cần phải bị ngăn chặn trong thời gian tới bởi các biện pháp phù hợp từ ban tổ chức La Liga.

Federico Valverde quá quan trọng với Real

Bỏ qua những vấn đề không hay ngoài chuyên môn, giờ thì chúng ta quay lại bóng đá. Trong trận đấu vừa qua, Valverde một lần nữa chứng minh tầm quan trọng của mình đối với Real Madrid. Anh đơn giản là một trong những cầu thủ giỏi nhất trên sân sáng nay, và là người tập trung chơi bóng nhất.

Valverde trong một tình huống tranh chấp cùng Conor Gallagher.

Rất nhiều nỗ lực từ Atletico nhằm gây nguy hiểm cho Los Blancos trong các pha chuyển đổi trạng thái, đã bị hạn chế bởi sự nhạy bén và chính xác trong phòng ngự của Valverde. Tuyển thủ Urguay không phải lúc nào cũng tắc bóng, mà anh biết chọn thời điểm để “ra chân” một cách hiệu quả nhất.

Thống kê sau trận từ Sofascore chỉ ra rằng, Valverde có 77 lần chạm bóng, 3 lần tắc bóng, thắng tranh chấp tay đôi 4/5 lần, chuyền chính xác 92%, và 1 key pass. Anh cũng được whoscored chấm 7.4/10, cao thứ hai Real sau trung vệ Eder Militao, người ghi bàn thắng mở tỷ số.

Những sự thay người của Carlo Ancelotti thật khó hiểu

Trong trận đấu sáng nay, nhà cầm quân người Ý thực hiện 3 sự thay đổi người gồm Endrick (vào thay cho Vinicius), Lucas Vazquez (thay cho Luka Modric) và Fran Garcia (thay cho Rodrygo). Mục đích của những sự thay đổi muộn này là nhằm bảo toàn chiến thắng, nhưng nó khá khó hiểu.

Có nhiều cầu thủ phòng ngự hơn không có nghĩa là đội bóng sẽ thủ chắc hơn, và điều đó đúng với Real Madrid sáng nay. Việc Real rút cả hai tiền đạo đá chính ra sân giúp cho Atletico không ngại ngần mà lao lên tấn công. Với bốn người có sở trường đá hậu vệ biên trong những phút cuối, Real không thể ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Bài viết mới nhất

Rất nhanh chóng, M.U chốt cái tên sẵn sàng thay thế Ten Hag

Ten Hag đang chịu áp lực ngày càng lớn sau trận thua thảm hại trước Tottenham. Thất bại 0-3 thứ hai của họ trên...

Leverkusen vs AC Milan (02h00, 02/10): Dập tắt hưng phấn

Thời gian & địa điểm- Thời gian: 02h00, ngày 02 tháng 10, thứ Tư- Địa điểm: Bay ArenaPhong độ Sau thành tích kỷ lục...

Đấu Arsenal, PSG gạch tên cầu thủ ‘bật’ HLV Enrique

Pháo thủ sẽ tiếp đón nhà vô địch Pháp tại Emirates tại Champions League. Đáng chú ý, PSG sẽ không có cầu thủ được...

Đình Bắc tả xung hữu đột, CAHN đánh bại Bình Dương

Màn thư hùng giữa CAHN và Bình Dương được xem là trận cầu tâm điểm của vòng 3 V.League 2024/2025, nơi mà 2 đội...

Vì sao nước lọc lại tốt nhất khi uống vào buổi tối?

Uống nước là một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày, nhưng nhiều người thường không chú trọng đến việc lựa chọn loại...