2024-09-30 15:10:02
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8zMC9jYWNoLW5hdS1jYW5oLXJvbmctYmllbi1uZ29uLTEzMTYzNS5qcGc=.webp
Array

Cách nấu canh rong biển ngon

Công thức nấu canh rong biển dưới đây giúp bạn có một món ăn thơm ngon hấp dẫn, giàu dinh dưỡng.

Canh rong biển thịt bò bằm

– Thịt bò 50 gr

– Rong biển khô 10 gr

– Nấm đùi gà 50 gr

– Hành boa rô 1 nhánh

– Dầu ăn 1 muỗng canh

– Nước mắm 1 muỗng cà phê

– Muối hạt 1 ít

Gia vị thông dụng 1 ít

Canh rong biển

Canh rong biển

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

Bạn nên ưu tiên chọn miếng thịt bò có màu đỏ tươi xen lẫn là những đường gân màu trắng và phần mỡ có màu vàng tươi, thớ thịt bò mềm, nhỏ và nhìn không quá mịn. Nếu dùng tay nhấn nhẹ vào miếng thịt bò ngon thì sẽ có độ cứng và độ đàn hồi tốt, không gây cảm giác bị dính tay và không xuất hiện mùi hôi khó chịu, bất thường nào. Bạn nên tránh mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt và khi sờ vào có cảm giác nhão và bị nhớt tay.

Cách nấu canh rong biển ngon

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Thịt bò mua về rửa qua 1 lần nước, để khử mùi hôi thịt bạn dùng 1 muỗng canh muối hạt xoa bóp kỹ miếng thịt khoảng 1 phút rồi xả dưới vòi nước cho thật sạch.

Tiếp đó, cho thịt lên thớt băm nhuyễn rồi cho vào tô cùng với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, trộn đều và ướp khoảng 15 phút để thịt thấm gia vị.

Với thành phần hành bạn hãy rửa sạch, cắt lát mỏng. Rong biển cắt nhỏ vừa ăn. Nấm đùi gà rửa với nước muối pha loãng rồi rửa lại thêm 1 lần nước, sau đó cắt nấm làm 4 theo chiều dọc là được.

Cách nấu canh rong biển

Cách nấu canh rong biển

Bước 2: Nấu canh rong biển thịt bò bằm

Bắc nồi lên bếp, đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho thịt bò băm đã ướp vào đảo cho săn, tiếp đến cho nấm đùi gà vào xào cùng khoảng 3 phút, lúc này đổ vào nồi 500ml nước lọc.

Đun cho nước sôi lại thì nêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, khuấy đều để gia vị tan hết rồi cho rong biển vào.

Tiếp tục nấu đến khi nước sôi trở lại bạn nêm thêm 1 muỗng cà phê nước mắm và nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị. Cuối cùng cho hành boa rô vào khuấy đều rồi tắt bếp.

Bước 3: Thành phẩm

Món canh rong biển thịt bò băm có vị ngọt từ thịt bò, nấm đùi gà béo mềm đặc trưng, rong biển thì dai giòn đậm đà.

Đây là món canh vừa ngon vừa dinh dưỡng, dùng nóng cùng cơm trắng là thích hợp nhất.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

9 bí quyết giúp bạn có cuộc sống dễ dàng hơn nhiều

Muốn cuộc sống tốt, dễ thở thật không dễ dàng, nhưng cũng không quá khó. Chỉ cần bạn biết rõ 9 bí quyết sau...

Conte thận trọng khi nói về khả năng giành Scudetto

Mặc dù khởi đầu không mấy suôn sẻ khi để thua 0-3 trước Hellas Verona ở lượt trận đầu tiên. Nhưng kể từ đó,...

Haaland để ngỏ khả năng rời Man City

Dù giao kèo hiện tại giữa Erling Haaland và Manchester City vẫn còn thời hạn đến năm 2027, tuy nhiên, trước sự nhòm ngó...

Loại bỏ Arsenal, Martin Zubimendi chỉ ra bến đỗ ưa thích

TBR Football cho biết Martin Zubimendi muốn đầu quân cho Real Madrid, bất chấp việc những ông lớn ở Premier League như Arsenal, Liverpool...

Barcelona vs Young Boys (02h00, 02/10): Trút giận La Liga

Đoàn quân của Hansi Flick được mong đợi sẽ giành thắng lợi dễ dàng trước Young Boys tại Champions League, qua đó gỡ lại...