2024-09-30 14:15:54
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8zMC81LW1vbi1uZ29uLXZvaS10aGl0LWhlby14YXktZGUtbGFtLXRhaS1uaGEtYWktY3VuZy1tZS0xNDE1MzcuanBn.webp
Array

5 món ngon với thịt heo xay dễ làm tại nhà, ai cũng mê

Dưới đây là 5 món ngon với thịt heo xay mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Thịt heo xay là nguyên liệu quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt Nam nhờ tính linh hoạt và giàu dinh dưỡng. Với thịt heo xay, bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngon miệng và phù hợp cho mọi thành viên trong gia đình.

Dưới đây là 5 món ngon với thịt heo xay mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà:

1. Chả lá lốt thịt heo xay

Chả lá lốt

Chả lá lốt

Chả lá lốt là món ăn quen thuộc với vị thơm đặc trưng của lá lốt quyện cùng thịt heo xay mềm ngọt. Để làm món này, bạn cần chuẩn bị thịt heo xay, lá lốt, hành tím, tỏi, tiêu và các gia vị khác. Trộn thịt heo với hành, tỏi băm, một ít tiêu và gia vị như hạt nêm, nước mắm để thấm đều. Sau đó, gói thịt trong lá lốt và chiên đều hai mặt cho tới khi lá lốt chuyển màu vàng xanh, thơm lừng. Chả lá lốt có thể ăn kèm với cơm nóng hoặc bún tươi, chấm thêm nước mắm chua ngọt, đảm bảo khiến cả nhà thích mê.

2. Canh bí đỏ thịt heo xay

Canh bí đỏ thịt heo xay là món canh thanh mát, bổ dưỡng, thích hợp cho bữa cơm gia đình. Thịt heo xay được ướp với hành tím băm nhỏ, tiêu và hạt nêm. Sau đó, phi thơm hành rồi cho thịt heo vào xào sơ. Tiếp đến, bạn cho nước vào đun sôi và thêm bí đỏ đã cắt khúc. Đun cho tới khi bí chín mềm thì nêm nếm lại cho vừa miệng. Canh bí đỏ không chỉ có vị ngọt tự nhiên của thịt và bí, mà còn là nguồn cung cấp vitamin A và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

3. Thịt heo xay xào đậu cô ve

Đậu cô ve xào thịt heo xay là món ăn vừa ngon, vừa bổ dưỡng. Để làm món này, bạn cần rửa sạch đậu cô ve, cắt khúc nhỏ rồi luộc sơ qua nước sôi. Thịt heo xay được ướp gia vị gồm hạt nêm, tiêu, và một ít nước mắm. Sau đó, phi thơm hành tỏi và cho thịt vào xào cho tới khi thịt săn lại. Tiếp theo, cho đậu cô ve vào xào cùng, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Món ăn này không chỉ ngon mà còn cung cấp lượng lớn chất xơ và protein, thích hợp cho cả người lớn và trẻ em.

4. Bánh cuốn thịt heo xay

Bánh cuốn là món ăn sáng phổ biến ở Việt Nam, và với nhân thịt heo xay, món bánh trở nên thêm phần hấp dẫn. Để làm món này, bạn cần chuẩn bị bánh cuốn mỏng (có thể mua sẵn ở chợ) và phần nhân gồm thịt heo xay, mộc nhĩ, hành tím. Nhân bánh được xào cho chín tới, sau đó cuốn vào bánh. Khi ăn, bạn có thể rắc thêm hành phi lên bánh và chấm cùng nước mắm chua ngọt. Món bánh cuốn với nhân thịt heo xay mềm mịn, thơm ngon, sẽ là bữa sáng lý tưởng cho cả gia đình.

5. Thịt heo xay sốt cà chua

Thịt heo xay sốt cà chua là món ăn đơn giản nhưng lại rất đưa cơm. Thịt heo xay được ướp với hành, tỏi, và một ít gia vị cơ bản. Sau đó, phi thơm hành tỏi, cho thịt heo vào xào cho tới khi chín tới. Tiếp theo, thêm cà chua đã được xay nhuyễn vào nồi, nêm thêm chút muối, đường và hạt nêm cho đậm vị. Đun nhỏ lửa cho tới khi sốt sệt lại và thịt thấm đều gia vị. Món này có thể ăn kèm với cơm nóng hoặc bún đều rất hợp, vị ngọt của thịt kết hợp với vị chua nhẹ của cà chua khiến món ăn dễ ăn mà không bị ngấy.

Với thịt heo xay, bạn có thể sáng tạo ra rất nhiều món ăn ngon miệng và bổ dưỡng. Từ các món chiên, xào, nấu canh cho đến món bánh, mỗi món đều mang lại hương vị và cảm giác riêng. Những món ăn trên không chỉ dễ làm mà còn thích hợp cho bữa cơm gia đình, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và đáp ứng sở thích của mọi thành viên.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Conte thận trọng khi nói về khả năng giành Scudetto

Mặc dù khởi đầu không mấy suôn sẻ khi để thua 0-3 trước Hellas Verona ở lượt trận đầu tiên. Nhưng kể từ đó,...

Haaland để ngỏ khả năng rời Man City

Dù giao kèo hiện tại giữa Erling Haaland và Manchester City vẫn còn thời hạn đến năm 2027, tuy nhiên, trước sự nhòm ngó...

Loại bỏ Arsenal, Martin Zubimendi chỉ ra bến đỗ ưa thích

TBR Football cho biết Martin Zubimendi muốn đầu quân cho Real Madrid, bất chấp việc những ông lớn ở Premier League như Arsenal, Liverpool...

Barcelona vs Young Boys (02h00, 02/10): Trút giận La Liga

Đoàn quân của Hansi Flick được mong đợi sẽ giành thắng lợi dễ dàng trước Young Boys tại Champions League, qua đó gỡ lại...

3 điều rút ra từ trận hoà của Real trước Atletico

Trận derby thành Madrid đã kết thúc với tỷ số hoà 1-1 cùng một thế trận vô cùng căng thẳng. Real Madrid vươn lên...