2024-09-30 05:21:32
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9waGFuX3RoYW5oX2hhaS8yMDI0LzkvMzAvbmFwb2xpLTItMC1tb256YS1kYXUtYW4tbWN0b21pbmF5LWNoaWVtLW5nb2ktZGF1LTE3Mjc2NDg0Nzg5NDcuanBn.webp
Array

Napoli 2-0 Monza: Dấu ấn McTominay; Chiếm ngôi đầu

Cầu thủ hay nhất trận

Matteo Pilitano xứng đáng được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu. Cầu thủ chạy cánh phải này hoạt động không biết mệt mỏi trong 87 phút có mặt trên sân, thường xuyên đặt hàng thủ Monza vào thế bị động.

Politano ngoài ghi 1 bàn, còn có 2 lần tạo cơ hội ngon ăn, chuyền chính xác 86%, thắng 3 tranh chấp, 2 lần giải vây, 1 lần tắc bóng và 1 lần đánh chặn. Anh được Whoscored chấm 7,7 điểm – cao nhất trận.

Napoli trở lại ngôi đầu bảng.

Ai tệ nhất?

Thủ thành Stefano Turati có ngày thi đấu ác mộng. Theo đánh giá của Whoscored, Turati hầu như bất lực trong cả 2 bàn thắng của Napoli. Anh bị chấm 5,8 điểm – thấp nhất trận.

Thống kê chiến thuật

Trên sân nhà, Napoli rõ ràng chơi nhỉnh hơn Monza. Trong hiệp một, thầy trò HLV Antonio Conte kiểm soát bóng 56%, tạo tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng vượt trội (0,78 – 0,00). Họ tung ra tới 7 cú sút, và có tới 2 cơ hội ngon ăn, so với đội khách không tung ra được 1 pha dứt điểm nào.

Tổng số đường chuyền của Napoli trong 45 phút đầu là 284, còn Monza là 219. Trong khi đó, Napoli tắc bóng 6 lần, còn với Monza là 9.

Sau giờ nghỉ, Napoli kiểm soát bóng ít hơn chỉ 42%, tạo tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng thấp hơn (0,27 – 0,36). Họ có 4 cú sút, so với 5 của Monza. Đáng chú ý, không có cơ hội nào ngon ăn được 2 đội tạo ra trong hiệp 2.

Tổng số đường chuyền của Napoli trong hiệp hai là 242, còn Monza là 327. Trong khi đó, MKonza thực hiện số pha tắc bóng vượt trội (6), so với 2 của Napoli. Điều đó cho thấy Monaza vẫn vất vả để chống đỡ các pha lên bóng.

McTominay đang hòa nhập tốt với đội bóng mới.

Điểm nóng

Trong ngày được đá chính McTominay tiếp tục để lại dấu ấn. Dù không có bàn hay kiến tạo, tiền vệ người Scotland vẫn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Anh chuyền bóng chính xác lên tới 94%, tạo ra một cơ hội ngon ăn và có một đường chuyền mở ra thời cơ ghi bàn. McTominay cũng có 2 pha dứt điểm, 1 lần đánh chặn và thực hiện thành công 2 pha tắc bóng. Anh được Sofa Score chấm 7,1 điểm.

Với Napoli, thầy trò HLV Antonio Conte đang bay cao. Napoli hiện có 13 điểm sau 6 vòng đấu. Họ leo lên chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng khi hơn Juventus 1 điểm, đồng thời hơn AC Milan và Inter Milan 2 điểm. Rõ ràng Napoli dưới bàn tay nhào nặn của Conte thực sự đáng gờm.

Sự trở lại của Napoli hứa hẹn giúp cuộc đua đến ngôi vô địch Serie A mùa giải năm nay trở nên hấp dẫn hơn.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Trung Quốc?

Đội tuyển Trung Quốc đang gặp khó khăn tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khi liên tiếp để thua. Họ thảm bại...

Khiến Bellingham quỳ gối, Endrick bị chỉ trích ích kỷ

Real Madrid vừa có một trận đấu khó khăn với kình địch cùng thành phố. Đến phút thứ 64 họ mới có bàn mở...

Đời người chỉ cần ”lười” 3 chuyện này thì sẽ có phúc khí, cuộc sống êm ấm về sau

Đời người biết bao nhiêu là phiền muộn, chẳng qua cũng vì lo nghĩ quá nhiều mà thôi. Phiền não đều do bản thân...

Liverpool tranh hậu vệ 25 triệu euro với Chelsea, Real Madrid

Theo báo cáo mới nhất từ Caught Offside, Liverpool đang quan tâm đến hậu vệ Juanlu Sanchez. Sao mai 21 tuổi gây ấn tượng...

Minh Hằng viết tâm thư xúc động gửi con trai, nghẹn ngào nhắn nhủ điều đặc biệt

Minh Hằng hy vọng bản thân trở thành tấm gương cho con trai noi theo.Tối 29/9, Minh Hằng đã viết tâm thư ngắn gửi...