2024-09-29 09:32:50
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8yOS9vbmctYmEtbmhhYy1tby10cnVvYy1jdWEtbnVvYy1zYXUtbmhhLW5naGlhLWxhLXNhby1kby1sYS10b3QtaGF5LXhhdS10cm9uZy1waG9uZy10aHV5LTAxMjQxMy5qcGc=.webp
Array

Ông bà nhắc: Mồ trước cửa nước sau nhà, nghĩa là sao? Đó là tốt hay xấu trong phong thủy?

Trong kinh nghiệm của người xưa khi làm nhà, mua nhà phải rất chú ý những yếu tố này kẻo gặp họa.

Mồ trước cửa nước sau nhà là tốt hay xấu?

Mồ trước cửa tức là mồ mả nằm phía trước ngôi nhà. Thời xa xưa, ông bà đôi khi chôn cất người thân luôn tại khu đất nhà mình, trong mảnh đất sân vườn nhà mình. Chính vì thế người xưa mới nói tới mộ trước cửa mà không nói tới mộ sau hay cạnh nhà. Thời xa xưa quy hoạch mộ chưa có thì khi dân số đông lên, việc chọn đất làm nhà cũng có thể dễ có hiện tượng nhà cạnh mộ. Hơn nữa mộ không quy hoạch mà theo thời gian dễ bị mất dấu nên có thể làm nhà mà không biết hoặc khi tiến hành xây rồi mới phát hiện có mộ.

Theo tâm linh phong thủy thì mộ trước cửa nhà là một phong thủy xấu. Đó là vì người chết và người sống ở gần nhau đã là một điều mang lại nhiều sợ hãi cho người sống. Việc có mộ trước nhà làm tăng âm khí ảnh hưởng tới dương khí của gia chủ. Đặc biệt nếu đó là mộ người lạ, mộ vô chủ. Mộ trước nhà thì ngay khi vào nhà đã thấy điềm báo tang tóc, âm khí đằng đằng. Sống bên cạnh nơi có âm khí cao thì con người dễ bị hao tổn dương khí. Mộ trước nhà mà gia đình vô tình phạm phải điều kỵ có thể bị quở trách nên ảnh hưởng lớn tới sự bình yên trong nhà.

Trước nhà có mộ gây ra cảm giác bất an sợ hãi

Trước nhà có mộ gây ra cảm giác bất an sợ hãi

Thế nên người xưa mới nhắc nhở khi mua đất, làm nhà cần cẩn trọng tìm hiểu để tránh xảy ra hiện tượng mở cửa ra là thấy mộ.

Nước sau nhà là hiện tượng phía sau nhà có yếu tố nước, ẩm thấp. Trong phong thủy thì nước quản tài nên nước biểu trưng cho giàu có. Thế nhưng nước trước nhà thì tốt, nước sau nhà lại không tốt. Đó là bởi sau nhà là đại diện cho tuổi thọ, nhân khẩu của gia chủ. Sau nhà mà ẩm thấp ướt át thì nhà không vững, người không khỏe, thiếu điểm tựa. Thế nên nếu sau nhà có nước như kiểu hồ cá, ao, đặt bể cá cảnh, bế nước thì sẽ không tốt về phong thủy. Bởi thế ông bà xưa dặn con cháu khi làm nhà phải đặc biệt chú ý để tránh ngôi nhà của mình rơi vào tình thế trước thì có mộ mà sau thì có nước.

Ứng dụng ngày nay ra sao?

Ngày nay thì dù tin hay không tin vào phong thủy, mọi người cũng đều tránh tình trạng có mộ trước nhà. Thế nên đất gần nghĩa địa thường có giá rẻ hơn.  Bởi vì ai cũng sợ ở gần nơi người chết, vừa vì cảm giác sợ ma vừa vì cảm giác lạnh lẽo. Tuy nhiên cũng có những người không sợ điều này. 

Sau nhà có nước ảnh hưởng tới tuổi thọ gia chủ

Sau nhà có nước ảnh hưởng tới tuổi thọ gia chủ

Khi không may làm nhà gặp phải mộ vô chủ thì nên mời chuyên gia làm nghi thức tâm linh để đảm bảo yên lòng gia chủ và để đảm bảo tâm linh phong thủy. Gia đình nên di chuyển mộ phần cho hợp lý.

Còn việc nước sau nhà thì ngày nay nhiều người vẫn thích có hồ nước xung quanh, kể cả sau nhà, bởi cho rằng thế nước như vậy sẽ tạo không gian thoáng đãng mát mẻ cho ngôi nhà. Tuy nhiên chuyên gia phong thủy không khuyến khích điều này. Nên nếu có nước phía sau thì có thể hóa giải bằng những hòn non bộ, đắp gò đất sau nhà.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

HLV Nam Định thán phục một điều về HAGL

HAGL đang có phong độ ấn tượng tại V-League mùa này. Sau 2 trận thắng trước Quảng Nam và SLNA, đội bóng phố Núi...

“Giờ đây, tôi không còn thấy điều đó ở Rashford”

Trao đổi xoay quanh Marcus Rashford, cựu tiền đạo Jimmy Floyd Hasselbaink chia sẻ:"Khi bạn nhìn vào Marcus Rashford và ngôn ngữ cơ thể...

Gia đình có 3 cái này càng “to”, con cháu càng khổ, cả đời chẳng thể ngóc đầu lên

Gia đình lười lao động, lãng phí thời gian, đời sau rất khó có thể khấm khá.Người tiêu tiền "to": Thiếu trân trọng giá...

Muốn biết bưởi ngọt hay không, hãy chú ý đến 5 điểm này

Hãy để ý đến 5 điểm này để biết bưởi có ngọt hay không nhé!Cách chọn bưởi ngon Cùng một loại bưởi, quả lớn thường...

Tổ Tiên có câu: “Đừng cho chó ăn quá nhiều”, vế sau mới thực sự thâm thúy

Như người ta thường nói: “Đừng quá tử tế với người khác, đừng cho chó ăn quá nhiều”. Lời khuyên của tổ tiên dành...