2024-09-28 21:25:24
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8yOC83LWxvYWktY2EtbmdvdC10aGl0LWl0LXh1b25nLWdpYXUtb21lZ2EtMy1raG9uZy1rZW0tY2EtaG9pLW5odW5nLWdpYS1yZS1ob24tMjEyNTA4LmpwZw==.webp
Array

7 loại cá ngọt thịt, ít xương, giàu omega-3 không kém cá hồi nhưng giá rẻ hơn

Đây là những loại cá có giá trị dinh dưỡng cao, thậm chí còn cao hơn cá hồi nhưng có giá cả phải chăng.

Cá hố

Có hố là loại cá có màu trắng bạc, lưng xám đen, thịt mềm ngọt và ít xương. Mùa đánh bắt chính đối với loại cá này là mùa xuân. Cá hố ít chất béo, có hàm lượng axit béo omega-3 dồi dào. Bạn có thể chế biến loại cá này theo nhiều cách khác nhau như nướng, kho, nấu.

Cá hố (bên trái) và cá nục có giá trị dinh dương cao, giàu omega-3 tốt cho sức khỏe tim mạch.

Cá hố (bên trái) và cá nục có giá trị dinh dương cao, giàu omega-3 tốt cho sức khỏe tim mạch.

Cá nục

Cá nục là loại cá có nhiều thịt, ít xương, hàm lượng omega-3 cao. Omega-3 có tác dụng làm giảm viêm nhiễm, đau khớp. Loại cá này chứa ít chất béo, hàm lượng cholesterol thấp hơn so với các loại thịt khác giúp hỗ trợ giảm cholesterol trong máu, tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch.

Cá vược

Cá vược có hàm lượng dinh dưỡng cao. Nó chứa nhiều vitamin A giúp cải thiện các vấn đề về thị lực, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể. Cá vược còn chứa nhiều dưỡng chất khác có tác dụng tăng cường sức đề kháng, cải thiện tiêu hóa, bổ sung canxi, ngăn ngừa loãng xương, hỗ trợ phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ…

Cá vược còn chứa nhiều omega-3 và omega-6 giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Cá vược (bên trái) và cá chim vàng là những loại cá có thịt thơm ngon, ít xương, giá trị dinh dưỡng cao.

Cá vược (bên trái) và cá chim vàng là những loại cá có thịt thơm ngon, ít xương, giá trị dinh dưỡng cao.

Cá chim bạc

Cá chim biển được chia làm hai loại là cá chim vàng và cá chim bạc. Trong đó, loại cá chim vàng có thể nuôi công nghiệp còn cá chim bạc thường được đánh bắt trong tự nhiên.

Cá chim bạc có thịt thơm ngon, hầu như không có xương. Loại cá này cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, giàu canxi, phốt pho, kali, selen… tốt cho việc bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng.

Các trích

Cá trích là loại cá ăn rất lành, ít tanh, ít mỡ, thịt mềm ngọt. Loại cá này dễ đánh bắt, có tập tính di cư thành đàn lớn. Nó giàu omega-3, được biết tới là dạng axit béo sản xuất ra DHA, một chất cần thiết trong việc phát triển não bộ và tăng cường sức khỏe của não. Ngoài ra, omega-3 cũng tốt cho tim mạch, giúp điều chỉnh huyết áp. Các trích còn chứa nhiều vitamin D cần thiết cho sức khỏe, giúp hệ xương răng vững chắc.

Nếu bạn đang tìm thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt là giàu omega-3 thì cá trích (bên trái) và cá đù vàng là những lựa chọn tuyệt vời.

Nếu bạn đang tìm thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt là giàu omega-3 thì cá trích (bên trái) và cá đù vàng là những lựa chọn tuyệt vời.

Cá đù vàng

Cá đù vàng là loại cá thường chỉ xuất hiện vào mùa đông. Do đó, nếu gặp loại cá này, bạn nên mua chúng ngay. Cá đù vàng có thịt mềm béo, chứa nhiều đạm, vitamin, khoáng chất, tác dụng bổ tì vị, an thần, trị tiêu chảy. Ngoài ra, nó chứa nhiều selen giúp chống lão hóa.

Cá thu

Cá thu chắc thịt, ít xương, chứa nhiều protein và vitamin A, giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng. Loại cá này chứa nhiều axit béo, đặc biệt là DHA và các axit béo không no khác. Ăn cá thu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là việc phát triển trí não cho trẻ nhỏ.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Cole Palmer được ví như Bergkamp, Van Persie

Cole Palmer đã làm được một điều không tưởng là ghi 4 bàn vào lưới Brighton chỉ trong hiệp một trận đấu. Chứng kiến...

“Cậu ấy sẽ còn ghi nhiều bàn hơn cho Arsenal”

Được dự đoán sẽ không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Leicester, đội chưa giành bất kỳ chiến thắng nào sau 5 trận...

Sứ giả mang may mắn đến, con giáp sắp được hồi đáp sau bao cố gắng, 3 năm tới tậu nhà mua xe

Sứ giả mang may mắn đến, con giáp sắp được hồi đáp sau bao cố gắng, 3 năm tới tậu nhà mua xe Tuổi ThìnKhi...

Vì sao đầu đũa dùng một lần thường khắc nhiều vòng tròn? Ít người biết ý nghĩa thật sự của chúng

Một đầu của đũa dùng một lần thường khắc các vòng tròn. Nhiều người không biết mục đích thật sự của những vòng trong...