2024-09-28 21:15:39
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sdV9ob2FuZ19waG9uZy8yMDI0LzkvMjgvbmV3Y2FzdGxlLTEtMS1tYW4tY2l0eS1ub2ktYnVvbi1ncmVhbGlzaC10b2ktZG8taGFuZy10aHUtMTcyNzUzMjg5NjQ3MS5qcGVn.webp
Array

Newcastle 1-1 Man City: Nỗi buồN Grealish, tội đồ hàng thủ

Cầu thủ hay nhất trận

Giữa thời điểm khó khăn khi bị Manchester City vươn lên dẫn trước, Newcastle United đã tìm được con đường trở lại với trận đấu nhờ sự tỏa sáng của Anthony Gordon.

Xuất phát trong vai trò trung phong thay vì tiền đạo cánh quen thuộc do Alexander Isak không thể ra sân, Gordon đã liên tục tận dụng tốc độ ấn tượng và khả năng di chuyển tốt để khuấy đảo hàng phòng ngự Man City.

Chính chân sút người Anh là cái tên đã có pha thoát xuống nguy hiểm, buộc thủ thành Ederson phải lao ra phạm lỗi để chịu quả phạt đền. Trên chấm 11m, Gordon đã không mắc sai lầm nào để ghi bàn san bằng cách biệt, giúp Newcastle giành lại 1 điểm quan trọng trên sân nhà trước Man City.

Gordon mang về quả penalty và tự thực hiện thành công để giúp Newcastle có được trận hòa 1-1 chung cuộc.

Về phía thầy trò HLV Pep Guardiola, trận thua này khá đáng tiếc khi họ là bên sớm vươn lên dẫn trước khi Josko Gvardiol có pha xử lý khéo léo sau đường kiến tạo của Jack Grealish để khiến Nick Pope phải đứng chôn chân nhìn bóng lăn vào lưới. Tuy nhiên trong ngày hàng thủ mắc sai lầm, The Citizens đã không thể có được 3 điểm trọn vẹn.

Jack Grealish có lẽ sẽ là một trong những cái tên buồn nhất khi anh có ngày thi đấu năng nổ, tạo ra 5 key passes, tung ra 32/33 đường chuyền chính xác, thắng 8/11 pha tranh chấp và thực hiện 3/4 lần rê bóng thành công. Cả Sofa Score và Whoscored đều bầu cựu sao Aston Villa là cái tên chơi xuất sắc nhất nhưng các đồng đội của anh lại không thành công trong khâu tận dụng cơ hội.

Ai tệ nhất?

Được HLV Pep Guardiola bố trí đá chính bên cạnh Mateo Kovacic trong nỗ lực khỏa lấp vị trí mà Rodri để lại, tuy nhiên sao trẻ Rico Lewis đã có màn thể hiện tồi tệ. Tài năng 19 tuổi có 4 lần để mất bóng, không hỗ trợ tốt trong khâu phòng ngự và thường xuyên mắc lỗi vị trí.

Sự yếu kém của Lewis là một phần nguyên nhân khiến Man City để Newcastle xoay chuyển cục diện. Tuy nhiên về phía ‘Chích chòe’, họ cũng có 1 tiền vệ chơi không hiệu quả là Sandro Tonali, người để mất bóng đến 10 lần và chỉ thực hiện thành công 80% số đường chuyền trên sân.

Man City chiếm lĩnh thế trận nhưng không thể thắng được Newcastle.

Thống kê chiến thuật

Làm khách đến sân của Newcastle United, Man City đã có ngày thi đấu không như kỳ vọng. The Citizens chiếm đến 62% thời lượng kiểm soát bóng, có 553 đường chuyền, tung ra 16 cú sút, tạo ra 1 cơ hội lớn nhưng thống kê bàn thắng kỳ vọng chỉ là 0.87.

Trong khi đó, đoàn quân HLV Eddie Howe dù chủ động nhường thế trận nhưng họ vẫn có đến 11 cú dứt điểm cùng chỉ số bàn thắng kỳ vọng lên đến 1.56. Ngoài ra, ‘Chích chòe’ cũng rất quyết liệt trong tranh chấp khi có đến 15 pha tắc bóng, thông số bằng với các vị khách.

Điểm nóng

Thêm một lần nữa tiền đạo Erling Haaland có màn thể hiện thất vọng trước một đối thủ ‘cứng cựa’ ở Premier League. Chân sút người Na Uy bị bộ đôi trung vệ Fabian Schar – Dan Burn phong tỏa và chấn thương cũng một phần gây cản trở đến phong độ của anh.

Cả trận, tiền đạo 24 tuổi thực hiện được 5 cú sút nhưng thông số xG chỉ đạt mốc 0.36. Ngoài ra, Haaland cũng chỉ có 11/16 đường chuyền chính xác và không thể tạo ra bước ngoặt khi đội nhà gặp khó khăn.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Sứ giả mang may mắn đến, con giáp sắp được hồi đáp sau bao cố gắng, 3 năm tới tậu nhà mua xe

Sứ giả mang may mắn đến, con giáp sắp được hồi đáp sau bao cố gắng, 3 năm tới tậu nhà mua xe Tuổi ThìnKhi...

Vì sao đầu đũa dùng một lần thường khắc nhiều vòng tròn? Ít người biết ý nghĩa thật sự của chúng

Một đầu của đũa dùng một lần thường khắc các vòng tròn. Nhiều người không biết mục đích thật sự của những vòng trong...

7 điều phụ nữ thông minh thường giữ cho riêng mình, không bao giờ hé lộ

Dưới đây là một số điều mà những người phụ nữ thông minh thường giữ cho riêng mình, không bao giờ tiết lộ.Phụ nữ...

Alan Shearer ‘ngả mũ’ trước cú poker của Cole Palmer

Cole Palmer đã có một màn trình diễn khó tin trước Brighton. Anh ghi cả 4 bàn cho Chelsea trong trận đấu này và...

“Chữ ký đáng đến từng xu của Arsenal”

Arsenal vừa trải qua 90 phút nghẹt thở trên sân nhà Emirates dù chỉ phải đối đầu với 1 Leicester bị đánh giá thấp...