2024-09-28 20:47:47
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8yOC85LXRodWMtcGhhbS1naXVwLWdpYW0tY2hvbmctbWF0LWRhdS1udWEtZGF1LXJvaS1sb2FuLXRpZW4tZGluaC0yMDQ3MjkuanBn.webp
Array

9 thực phẩm giúp giảm chóng mặt, đau nửa đầu, rối loạn tiền đình

Người bị rối loạn tiền đình, hay gặp tình trạng chóng mặt, đau nửa đầu nên thường xuyên ăn những thực phẩm này để cải thiện tình trạng sức khỏe.

Tình trạng rối loạn tiền đình xảy ra cho cơ quan này gặp các tổn thương như viêm dây thần kinh tiền đình, viêm mê đạo (viêm nhiễm ở trong tai). Rối loạn tiền đinh có thể gây ra các vấn đề liên quan đến thăng bằng, thị giác, thính giác.

Ngoài việc điều trị rối loạn tiền đình bằng thuốc, một chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp người bệnh kiểm soát triệu chứng, hạn chế bệnh tái phát.

Dưới đây là một số thực phẩm giúp ích cho sức khỏe của người bị rối loạn tiền đình:

– Cà chua

Cà chua là loại thực phẩm giàu vitamin A có tác dụng tăng cường thị lực, tốt cho những người bị rối loạn tiền đình gặp các vấn đề về mắt. Ngoài ra, cà chua cũng cung cấp nhiều vitamin C có tác dụng tăng cường sức đề kháng của cơ thể, chống viêm.

Cà chua và khoai tây là thực phẩm có tác dụng giảm nhẹ các triệu chứng rối loạn tiền đình như đau nửa đầu, chóng mặt.

Cà chua và khoai tây là thực phẩm có tác dụng giảm nhẹ các triệu chứng rối loạn tiền đình như đau nửa đầu, chóng mặt.

– Khoai tây

Khoai tây chứa nhiều vitamin B6. Đây là một trong những loại vitamin có tác dụng tăng cường hoạt động của hệ thần kinh. Ngoài khoai tây, các thực phẩm giàu vitamin B6 khác mà người bệnh có thể bổ sung là táo, bí đỏ, khoai lang, chuối…

– Sữa

Sữa chứa nhiều canxi và vitamin D cùng các dưỡng chất khác giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Người bị rối loạn tiền đình thường bị xơ cứng tai, ù tai. Bổ sung vitamin D sẽ giúp tăng cường khả năng hấp thụ canxi và giúp các triệu chứng khó chịu thuyên giảm. Lưu ý, nên ưu tiên sử dụng sữa tách béo để hạn chế việc nạp vào cơ thể nhiều axit béo bão hòa.

– Thịt gà

Thịt gà là nguồn cung cấp protein có lợi cho cơ thể, giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, cung cấp năng lượng cho các hoạt động sống thường ngày. Ngoài ra, thịt gà cũng là thực phẩm tốt cho người bị rối loạn tiền đình. Nó chứa nhiều vitamin B6 giúp hỗ trợ hệ thống tiền đình hoạt động hiệu quả hơn, giảm các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn. Lưu ý, nên hạn chế ăn phần da gà vì phần này chứa lượng chất béo cao.

Thịt gà và cá hồi cung cấp nhiều protein cùng các dưỡng chất khác giúp củng cố sức khỏe, cải thiện các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, rối loạn tiền đình.

Thịt gà và cá hồi cung cấp nhiều protein cùng các dưỡng chất khác giúp củng cố sức khỏe, cải thiện các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, rối loạn tiền đình.

– Cá hồi

Cá hồi cung cấp nhiều protein và axit béo omega-3 có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch, cải thiện tuần hoàn máu. Từ đó, nó góp phần ổn định huyết áp, giảm tình trạng rối loạn tiền đình.

– Măng tây

Măng tây có hàm lượng folate cao. Chất này có vai trò cân bằng hệ thống tiền đình, giúp giảm triệu chứng của rối loạn tiền đình.

– Các loại trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như cam, chanh, quýt, bưởi… có hàm lượng vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt của bệnh rối loạn tiền đình.

– Các loại rau có lá xanh đậm

Những loại rau có lá xanh đậm cung cấp nhiều chất xơ và các vitamin, khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể. Nó cũng chứa vitamin K có tác dụng cân bằng lượng máu, ngăn chặn các vấn đề liên quan đến rối loạn tiền đình.

– Quả lựu

Quả lựu là loại trái cây có chứa nhiều polyphenol và các chất chống oxy hóa. Nó sẽ góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch, ổn định lực máu, từ đó giúp giảm nguy cơ bị tiền đình.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Cậu ấy sẽ còn ghi nhiều bàn hơn cho Arsenal”

Được dự đoán sẽ không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Leicester, đội chưa giành bất kỳ chiến thắng nào sau 5 trận...

Sứ giả mang may mắn đến, con giáp sắp được hồi đáp sau bao cố gắng, 3 năm tới tậu nhà mua xe

Sứ giả mang may mắn đến, con giáp sắp được hồi đáp sau bao cố gắng, 3 năm tới tậu nhà mua xe Tuổi ThìnKhi...

Vì sao đầu đũa dùng một lần thường khắc nhiều vòng tròn? Ít người biết ý nghĩa thật sự của chúng

Một đầu của đũa dùng một lần thường khắc các vòng tròn. Nhiều người không biết mục đích thật sự của những vòng trong...

7 điều phụ nữ thông minh thường giữ cho riêng mình, không bao giờ hé lộ

Dưới đây là một số điều mà những người phụ nữ thông minh thường giữ cho riêng mình, không bao giờ tiết lộ.Phụ nữ...

Alan Shearer ‘ngả mũ’ trước cú poker của Cole Palmer

Cole Palmer đã có một màn trình diễn khó tin trước Brighton. Anh ghi cả 4 bàn cho Chelsea trong trận đấu này và...