2024-09-28 16:00:46
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sZV9kdWNfdHJvbmcvMjAyNC85LzI4L2hlLWxvLWRpZW0tbm9pLWJhdC1ib25nLWRhLXZpZXQtbmFtLWNvLXRoZS1ob2MtaG9pLXRoYWktbGFuLTE3Mjc1MTQwMzYxNTguanBn.webp
Array

Hé lộ điểm nổi bật bóng đá Việt Nam có thể học hỏi Thái Lan

Thầy trò HLV Kim Sang-sik đã để thua 3 trận gần nhất và thực tế cho thấy, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn đang loay hoay để định hình bộ khung cho tuyển Việt Nam, khi ông cố gắng kết hợp giữa các cựu binh giàu kinh nghiệm cùng những nhân tố trẻ.

Nhận xét về việc này, cựu danh thủ Đặng Phương Nam cho rằng những bài học từ bóng đá Thái Lan có thể là tham chiếu tốt khi có bài viết trên báo Thanh Niên cho biết: “Thái Lan thì có chiến lược phát triển bóng đá một cách khoa học và bền vững. Sau thời gian bất ổn trong việc tìm kiếm HLV trưởng thì lúc này Liên đoàn Bóng đá Thái Lan hoàn toàn hài lòng với HLV người Nhật Bản Masatada Ishii.

Với kinh nghiệm lâu năm làm việc tại J-League và Thai League, ông Ishii thích nghi nhanh, phù hợp với chiến lược phát triển chậm mà chắc của quốc gia có nền bóng đá hàng đầu khu vực.

Tuyển Việt Nam có thể học hỏi cách sử dụng nhân sự từ tuyển Thái Lan. Ảnh: VFF.

Ở đội tuyển Thái có sự giao thoa của các thế hệ: vẫn còn đó những cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Dangda, Chanathip, Theerathon, thế hệ nối tiếp Sarach, Tanaboon, Supachok và những nhân tố trẻ Suphanat, Supachai, Ekanit…

Cùng với đó là những cầu thủ Thái kiều chất lượng như Patrick Gustavsson, Nicholas Mickelson, Khemdee, Elias Dolah… Hòa Hàn Quốc, Trung Quốc, thắng Singapore, Việt Nam là những minh chứng rõ nét cho sự ổn định của họ“.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

5 bài tập nên tập trước khi ngủ giúp giảm cân

Dưới đây là năm bài tập đơn giản và hiệu quả mà bạn nên thực hiện trước khi đi ngủ.Giấc ngủ có vai trò...

Công diễn 5 Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai: Trận chiến vocal và perform ngang tài ngang sức

Tại sân khấu Công diễn 5 của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, Nhà Thiếu Nhi (thủ lĩnh Tiến Đạt) và Nhà Tinh Hoa (thủ lĩnh Cường Seven) có màn đối đầu gây cấn ở 2 màn đấu vocal, perform.

Mẹo luộc gà không bị đỏ xương, đỏ xương

Chỉ với những mẹo đơn giản này khi luộc gà, bạn sẽ tránh được tình trạng gà bị đỏ xương.Vì sao luộc gà bị...

Cole Palmer lập hat-trick, nhấn chìm Brighton ‘hảo hán’

Chelsea đang có những kết quả thuận lợi dạo gần đây và trước một Brighton bất ổn, đoàn quân của Enzo Maresca rất muốn...

Loại nước “cay xé lưỡi” này mới là thần dược tưới cho cây, tưới 1 chút hoa nở bung

Ít ai biết rượu cũng là một trong những loại nước mà cây cảnh rất thích. Đặc biệt nếu biết tưới loại nước có...