2024-09-28 14:21:04
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9odXluaF90cnVuZ19waG9uZy8yMDI0LzkvMjgvY3UtdHdpc3Qtby1vbGQtdHJhZmZvcmQtMTcyNzUwNzk0MjI1Ny5qcGc=.webp
Array

“Cú twist” ở Old Trafford

Không nằm ngoài dự đoán, dưới sự điều hành của tập đoàn INEOS, Manchester United đã thực hiện một cuộc thanh lý mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Từ những ngôi sao cho đến các tài năng trẻ, tổng cộng đã có hơn 10 cái tên phải bước qua cánh cửa rời khỏi Old Trafford. Trong đó, cũng có một số cầu thủ được dự đoán sẽ nói lời chia tay Man Utd, nhưng rốt cuộc vẫn đang trụ lại Old Trafford.

Đơn cử như trường hợp của Christian Eriksen, người mà Man Utd đã sẵn sàng bán đứt nếu nhận được một lời đề nghị phù hợp. Dù vậy, sau tất cả những tin đồn liên quan đến Anderlecht hay Ajax Amsterdam, rốt cuộc thì đã không có bất kỳ đề xuất chính thức nào được gửi đến cho tiền vệ người Đan Mạch. Vì vậy, Quỷ đỏ buộc phải tiếp tục gắn bó với Eriksen, và điều này đã dẫn đến một “cú twist” khá bất ngờ ở Old Trafford.

Eriksen đang thi đấu với phong độ cao.

Giữa tuần qua, Eriksen đã để lại một ấn tượng không mấy tốt đẹp với pha mất bóng tệ hại, trực tiếp “biếu” cho Twente một bàn thắng và khiến Man Utd đánh mất 2 điểm trong khuôn khổ trận đấu mở màn Europa League. Song, dù Eriksen là người mắc sai lầm, nhưng anh không phải là “tội đồ” duy nhất. Bởi trước khi bị Manuel Ugarte truy cản, đã không có một cầu thủ Man Utd nào tác động đến pha dốc bóng từ phần sân nhà của hậu vệ Bart van Rooij. Và chính Ten Hag cùng đã đặt câu hỏi về vấn đề này trong cuộc họp báo sau trận.

Trở lại với Eriksen, ngoại trừ sai lầm kể trên, không thể phủ nhận anh đã có một màn thể hiện đẳng cấp trước Twente. Pha ra chân xuất sắc của tiền vệ người Đan Mạch đã giúp Man Utd ghi được bàn thắng duy nhất trong trận đấu, nhưng quan trọng hơn, anh luôn là bộ não đằng sau những tình huống triển khai tấn công của Man Utd, đồng thời mang đến sự điềm tĩnh và sáng tạo cần thiết cho tuyến giữa. Cần biết, Eriksen là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất (3) trong trận đấu vừa qua.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Eriksen ghi dấu ấn trong mùa này, mà kể từ thời điểm được trở lại đội hình xuất phát thì anh đã liên tục mang đến những màn thể hiện hàng đầu. Thống kê từ Fotmob cho thấy, bên cạnh 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, tiền vệ người Đan Mạch đã có tổng cộng 10 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn trong 4 trận gần nhất. Điều đáng nói, Man Utd đều sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ của mình trong cả 4 trận này, và Eriksen hiển nhiên là một tác nhân quan trọng giúp Quỷ đỏ chiếm ưu thế ở tuyến giữa.

Eriksen vẫn còn giá trị đối với Man Utd.

Không khó để nhận thấy sự khác biệt của Man Utd khi có và không có Eriksen, minh chứng nổi bật nhất là sự bế tắc mà họ thể hiện trong giai đoạn cuối trận ở hai trận gặp Crystal Palace lẫn Twente. Rõ ràng, Eriksen đã cho thấy mình vẫn còn khả năng chơi bóng đỉnh cao, và từ một cầu thủ nằm trong diện bị thanh lý, sẽ không quá bất ngờ nếu như anh đang được Man Utd cân nhắc gia hạn hợp đồng vào cuối mùa.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Điểm tin bóng đá Việt Nam 28/09: Khả năng Ibrahim Maza khoác áo ĐTVN; ESPN đưa Đình Bắc lên mây xanh

Khả năng Ibrahim Maza khoác áo ĐTVN: Mới đây, LĐBĐ Algeria đăng tải thông tin đáng chú ý. Đó là Ibrahim Maza, nhân tố...

Pep Guardiola: “Họ không thích Man City chút nào”

Kể từ khi được sự đầu tư của các ông chủ Ả Rập, Man City đã thay da đổi thịt nhiều. Và họ tiến...

Sự trở lại khiến Enzo Maresca phấn khích

Chelsea đang có giai đoạn khởi đầu mùa giải đầy hứa hẹn khi giành 3 chiến thắng trong 4 trận gần nhất và chiếm...

Vận may bất ngờ cuối năm 2024: 3 con giáp trúng lộc lớn, giàu sang bất ngờ

Cuối năm 2024, vận may bất ngờ sẽ gõ cửa nhà của 3 con giáp này. Liệu đó có phải là một món quà...

Minh Tú trải lòng về cuộc sống hôn nhân với ông xã ngoại quốc sau nửa năm kết hôn

Cô yêu chồng, biết ơn anh vì đã cùng cô xây dựng một mái ấm chung. Anh cũng là người có sức mạnh khiến...