2024-09-28 13:13:29
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOS8yOC9zbG90LXNlLWNob24tbnVuZXotaGF5LWpvdGEtZGEtY2hpbmgtdHJ1b2Mtd29sdmVzLTE3Mjc1MDM5OTc2OTQuanBn.webp
Array

Slot sẽ chọn Nunez hay Jota đá chính trước Wolves?

Sau trận đấu tệ hại trên sân nhà trước Nottingham Forest ở vòng 4 Premier League với thất bại 0-1, người hâm mộ Liverpool đã có một chút lo lắng về sức cạnh tranh của câu lạc bộ. Tuy nhiên, nỗi lo lắng ấy đã nhanh chóng bị “chìm xuống” sau 3 trận đấu gần nhất.

Trước AC Milan tại Champions League, đoàn quân của huấn luyện viên Arne Slot dù bị thủng lưới sớm từ ngay phút thứ 3, nhưng đã nhanh chóng “đứng dậy” để quật ngã đối thủ với tỷ số chung cuộc 3-1, ngay trên sân khách. Màn lội ngược dòng này là dấu hiệu cho thấy bản lĩnh của The Kop không hề tầm thường.

Tiếp theo là tới cuộc đối đầu với Bournemouth ở vòng 5 Premier League diễn ra cuối tuần trước. Trên sân nhà, các học trò của Slot đã không để đối thủ có cơ hội làm nên bất ngờ. Với 19 cú dứt điểm, 13 trong số đó đi trúng đích, Liverpool giành chiến thắng 3-0, để áp sát Manchester City trên bảng xếp hạng.

Darwin Nunez trong một pha tranh chấp cùng cầu thủ của Bournemouth.

Rồi tới hôm thứ Năm, The Kop tiếp tục thể hiện sức mạnh áp đảo trước một đội bóng mạnh của Ngoại hạng Anh là West Ham ở vòng 3 League Cup. Mohamed Salah và các đồng đội nã vào lưới đối thủ tới 5 bàn, qua đó giành tấm vé đi tiếp với thắng lợi chung cuộc 5-1.

Trong những trận đấu vừa qua, có thể nói rằng sự ổn định ở hàng phòng ngự và khu trung tuyến đã tạo nên nền tảng vững chắc cho Liverpool. Với hàng công, cách sắp xếp có lẽ tuỳ vào từng đối thủ cụ thể, nhưng chắc chắn xoay quanh 6 cái tên Luis Diaz, Cody Gakpo, Mohamed Salah, Federico Chiesa, Darwin Nunez và Diogo Jota.

Trong số này, chỉ có Nunez và Jota là phù hợp với vai trò “số 9” trong lối chơi mà Arne Slot đang áp dụng. Vậy trước Wolverhampton tối nay, nhà cầm quân người Hà Lan sẽ sử dụng ai trong số hai ngôi sao này làm nhiệm vụ dẫn dắt hàng công? Nếu xét theo tình hình hiện tại thì tuyển thủ Bồ Đào Nha có lẽ là người được chọn.

Darwin Nunez đã chơi rất tốt trong hai trận đấu gần nhất được đá chính trước Bournemouth và West Ham. Ngoài việc có 1 pha lập công, tuyển thủ Uruguay còn thể hiện sự liên kết tốt với các đồng đội. Nhưng về cơ bản thì phong độ của anh không tốt như người đồng đội Diogo Jota.

Jota chơi tuyệt hay tại League Cup hôm thứ Năm vừa qua.

Sau khi bị loại khỏi đội hình xuất phát trong trận đấu với Bournemouth ở vòng 5 Premier League, Jota đã được đá chính trở lại tại League Cup trước West Ham cùng nhiệm vụ của một tiền đạo lùi. Ở cuộc chạm trán này, ngôi sao người Bồ Đào Nha chơi cực hay khi đóng góp 1 cú đúp bàn thắng ngay trong hiệp một.

Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, Jota có trung bình 72 phút thi đấu và 2.8 cú dứt điểm mỗi trận, ghi được 1 bàn thắng và tạo ra 2 cơ hội lớn cho các đồng đội. Chân sút 27 tuổi này cũng rất chịu khó hỗ trợ phòng ngự khi thực hiện 0.5 lần tắc bóng mỗi trận và thu hồi bóng thành công 2 lần mỗi 90 phút, theo Sofascore.

Với sự toàn diện trong lối chơi cùng phong độ cao ở trận đấu vừa qua, rất khó để Arne Slot gạt Diogo Jota ra khỏi đội hình xuất phát trước Wolverhampton. Một cơ sở rõ ràng cho nhận định này chính là việc Jota được rút ra nghỉ ở phút thứ 59 trong trận đấu với West Ham. Chắc chắn Slot có ý định cho cầu thủ này nghỉ ngơi để chuẩn bị tốt nhất trước Wolves.

Bài viết mới nhất

Nấu canh trứng cà chua thêm thứ này: Hết tanh, thơm ngon gấp 1 lần

Chắc chắc với lưu ý quan trọng trong cách nấu món canh trứng cà chua này đảm bảo bạn sẽ thấy vị ngon khác...

Gia đình có 3 cái càng to thì càng nghèo, làm mãi không thấy của cải đâu

Nhiều người cực kỳ hào phóng trong việc chi tiêu thời gian và chẳng quan tâm đến thời gian. Trong khi đó người khác...

Rán trứng chỉ bỏ hành và dầu ăn là dại: Thả thứ này vào lạ miệng, phòng ngừa K hiệu quả

Trứng rán ngải cứu thơm ngon lạ miệng giúp bạn phòng ngừa nhiều bệnh tật, ăn hoài không ngán.Cách chọn trứng gà ngon Cầm quả...

Loại cây siêu dễ trồng: Hoa đẹp, lá xanh, hương thơm dịu nhẹ quanh năm

Bạn đang tìm kiếm một loài hoa vừa đẹp, vừa dễ trồng để trang trí không gian sống? Hoa lộ vi sự lựa chọn...

3 ngày cuối cùng tháng 9 Dương: 4 tuổi ăn Lộc Thánh đổi đời, giàu ú ụ sau 1 đêm

Tử vi trong 3 ngày tới: những con giáp này may mắn làm gì cũng thuận lợi, tiền chảy vào túi tiêu không cần...