2024-09-28 06:40:10
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOS8yOC9kb2ktaGluaC1kdS1raWVuLW1hbi1jaXR5LWRhdS1uZXdjYXN0bGUta3ktdm9uZy1oYWFsYW5kLWRhbmctdGllYy1kZS1icnV5bmUtMTcyNzQ4MDM5ODY2Ny5qcGc=.webp
Array

Đội hình dự kiến Man City đấu Newcastle: Kỳ vọng Haaland; Đáng tiếc De Bruyne

Với vị thế là đương kim vô địch cùng sức mạnh dường như không hề thuyên giảm sau kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Manchester City đang cho thấy mình đủ khả năng để “bước lên đỉnh” Premier League lần thứ 5 liên tiếp.

Nhưng đội chủ sân Etihad cũng sẽ gặp phải một thách thức lớn khi tiền vệ trụ cột của họ trong những năm qua là Rodri vừa mới bị chấn thương nặng ở trận đấu với Arsenal cuối tuần trước. Những cuộc kiểm tra y tế đã cho ra kết luận, tuyển thủ Tây Ban Nha này sẽ nghỉ hết mùa.

Điều đó đặt ra một thử thách lớn dành cho HLV Pep Guardiola trong việc tìm ra cách để duy trì sức mạnh thống trị của Man City, khi mà ai cũng biết Rodri quan trọng ra sao. Tuy nhiên, nó cũng mang tới cơ hội cho những cầu thủ khác vươn lên chứng minh năng lực.

Đội hình dự kiến

Đội hình ra sân dự kiến của hai đội tối nay.

Trước mắt, Newcastle sẽ là “bài test” cho những toan tính chiến thuật và lực lượng của Manchester City vào tối nay. Theo dự đoán của Whoscored thì người được HLV Guardiola lựa chọn đá trám vào vị trí của Rodi chính là Mateo Kovacic, cầu thủ chơi khá tốt từ đầu mùa với điểm số trung bình 7.07/10.

Hỗ trợ cho Kovacic trong nhiệm vụ phòng ngự sẽ là Rico Lewis, người cũng sẽ được yêu cầu lùi xuống khi cần để cùng với Ruben Dias, Josko Gvardiol và Manuel Akanji tạo thành bộ tứ vệ. Đây vẫn là cách sắp xếp thường thấy của Man City trong ba trận đầu mùa, và nó đã chứng minh hiệu quả.

Hai cầu thủ chạy cánh là Savinho và Jeremy Doku có nhiệm vụ chính là tấn công nhưng cũng sẽ được yêu cầu lùi xuống hỗ trợ phòng ngự khi cần. Trong khi đó, siêu tiền đạo Erling Haaland nhiều khả năng được hỗ trợ bởi bộ đôi Ilkay Gundogan và Bernado Silva.

Cầu thủ đáng chú ý

Haaland vừa ghi bàn vào lưới Arsenal ở vòng 5 EPL.

Trong số những ngôi sao bên phía Manchester City sẽ ra sân tối nay theo dự kiến của Whoscored, Haaland đương nhiên là cái tên đáng chú ý nhất. Tiền đạo người Na Uy đang có phong độ ghi bàn rất cao ở Ngoại hạng Anh mùa này, với 10 pha lập công chỉ sau 5 trận.

Phong độ khủng khiếp trên cũng giúp anh nhận được điểm số trung bình 8.58/10 từ chuyên trang thống kê Whoscored. Với hiệu suất ghi 2 bàn mỗi trận, cựu sao Borussia Dormtund được kỳ vọng sẽ “phá lưới” Newcastle để giúp Man City rời khỏi St. James’ Park cùng 3 điểm trọn vẹn.

Sự vắng mặt đáng tiếc

Kevin De Bruyne chưa đủ thể lực.

Việc Kevin De Bruyne không thể ra sân vào tối nay mang tới tiếc nuối lớn dành cho những người hâm mộ The Citizens. Từ đầu chiến dịch 2024/25 tới giờ, tiền vệ người Bỉ đã chơi 4 trận ở Premier League, ghi được 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, để nhận về số điểm trung bình 7.79/10, cao thứ hai Man City chỉ sau Erling Haaland.

Vắng De Bruyne, các đường bóng tấn công của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh sẽ giảm đi tính “sát thương”. Tuy nhiên, với khả năng tới từ Gundogan và Silva, các cổ động viên Man City có thể kỳ vọng rằng ảnh hưởng ấy được giảm đi đôi chút.

Bài viết mới nhất

Sancho là nỗi đau, nhưng M.U may không vớ phải một ‘bom xịt’ khác từ Barca

Quay trở lại năm 2020, Jadon Sancho là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Manchester United khi bước vào kỳ chuyển nhượng mùa...

Newcastle vs Man City: Tài xoay tua của Pep

Sau 2 trận đấu trong vòng 3 ngày, bắt đầu từ trận hòa với Arsenal tại Premier League trước khi đánh bại Watford ở...

Sếp lớn Juve buồn vì Riccardo Calafiori

Cầu thủ 22 tuổi đã đến Bắc London từ Bologna vào mùa hè 2024 trong một thỏa thuận trị giá 42 triệu bảng Anh...

Phương Oanh tiết lộ mong muốn Shark Bình hiểu được sự mệt mỏi khi mang thai đôi

Bên cạnh đó, Phương Oanh còn cảm nhận được sự vi diệu của các "mẹ bỉm" khi chỉ cần thấy con khoẻ có thể...

Đàn ông bất tài mở miệng ra là nói 3 câu này, câu đầu tiên nghe nhiều như cơm bữa

Đàn ông bất tài thường thích đổ lỗi cho người khác, không bao giờ chịu nhìn nhận bản thân mình.1. Đó không phải lỗi...