2024-09-28 06:16:02
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fZHVjX21pbmhfdHJpLzIwMjQvOS8yOC9wc2ctMy0xLXJlbm5lcy1jdS1kdXAtc2FvLXRyZS1tYmFwcGUtY28tbmd1b2ktdHJ1eWVuLW5nb2ktMTcyNzQ3NTczMTc4My5qcGc=.webp
Array

PSG 3-1 Rennes: Cú đúp sao trẻ; Mbappe có truyền nhân

Cầu thủ hay nhất trận

Bradley Barcola – MVP theo Whoscored (9.7 điểm). Sofascore: 9.1 điểm

Chơi 69 phút, tung ra 6 cú dứt điểm mang về 2 bàn thắng, chuyền bóng chính xác 87%, 2 lần rê bóng qua người, 1 lần thắng tranh chấp, 2 cú tắc bóng, 3 đường chuyền tạo ra cơ hội và 1 cơ hội lớn được tạo ra từ đôi chân của Bradley Barcola.

Biểu đồ nhiệt của Barcola.

Tài năng sinh năm 2002 cũng là cầu thủ hay nhất trận dưa trên sự thống nhất của cả Whoscored và Sofascore. Có thể nói, 4 bàn thắng sau 6 trận đấu cho Paris Saint-Germain là khởi đầu trong mơ với Barcola.

HLV Luis Enrique dường như cũng tìm ra người để Mbappe truyền ngôi trên hàng tấn công Gã khổng lồ nước Pháp.

Ai tệ nhất?

Christopher Wooh (Whoscored: 5.8 điểm; Sofascore: 6.1 điểm)

Thêm mộ lần, cả Whoscored và Sofascore đều đồng lòng đánh giá Christopher Wooh là cầu thủ chơi tệ nhất trên sân. Chơi trọn 90 phút, Wooh có 3 cú tắc bóng, 2 lần chặn sút và chỉ thắng tranh chấp 3/10 lần.

Wooh 10 lần mắc lỗi vị trí, tạo cơ hội cho hàng công PSG khoét sâu tìm bàn thắng.

Biểu đồ nhiệt của Wooh.

Thống kê chiến thuật

Hiệp 1 là hiệp đấu PSG cho thấy sự áp đảo của họ khi mọi chỉ số đều vượt trội. Đội chủ nhà cầm bóng 66% với chỉ số bàn thắng kỳ vọng là 1.20, cao hơn nhiều đối với thống kê này ở Rennes.

Hai đội đều tạo ra được 2 cơ hội lớn, tuy nhiên PSG tung 13 cú dứt điểm, có 3 cú sút trúng đích, 3 lần sút không chính xác và 7 lần bị ngăn chặn dứt điểm. Trong khi đó, phải chơi ở thế chống đỡ, Rennes tuy có những nỗ lực vùng lên nhưng không đáng kể.

Rennes tung ra 5 cú sút với chỉ 1 lần trúng đích, đội khách chuyền 149 lần (so với 288 đường chuyền của PSG), tạo ra được 2 cơ hội nguy hiểm. Cần phải nói, nỗ lực tranh cướp bóng trong hiệp 1 của cả hai khá cân bằng với 15 cú tắc cho PSG và 13 là của Rennes.

Hiệp 1 cũng là hiệp đấu mà chỉ có 1 bàn thắng được ghi do công Barcola.

Sang hiệp 2, chỉ số bàn thắng kỳ vọng của PSG chỉ còn 1.72 trong khi Rennes tăng lên 1.01. Đội khách nỗ lực kiểm soát bóng 41% để tung ra 7 pha dứt điểm, 4 lần trúng đích với 1 cơ hội lớn được tạo ra.

Trong khi đó, dù thời lượng kiểm soát bóng đã giảm so với hiệp 1, PSG vẫn chiếm ưu thế thông qua 11 tình huống dứt điểm, 5 lần trúng đích và 4 cơ hội lớn xuất hiện. Đội chủ nhà tung ra 350 đường chuyền so với chỉ 239 của đối phương và có được 2 pha lập công tiếp theo của Barcola lẫn Lee Kang-in.

Hiệp 2 phản ánh nỗ lực nhiều hơn của Rennes khi họ thực hiện 11 lần tắc bóng, so với chỉ 7 lần của PSG. Tuy nhiên dù nỗ lực tranh cướp bóng và vùng lên đến đâu, đội khách cũng chỉ tìm được 1 bàn thắng nhờ pha thực hiện 11m thành công của Arnaud Kalimuendo.

Điểm nóng

Bradley Barcola

Tài năng 22 tuổi thực sự là gương mặt sáng giá nhất sau chiến thắng 3-1 của PSG trước Rennes trong khuôn khổ vòng 6 Ligue 1 2024/25. Tính rộng ra sau 6 trận đấu mùa này trên mọi đấu trường cho đại diện thủ đô, Barcola đã có 4 bàn thắng.

Barcola tỏa sáng cho PSG.

Sở hữu phẩm chất kỹ thuật, tốc độ và khả năng tạo ra cơ hội cho các đồng đội lập công, Barcola là cái tên xứng đáng nhận nhiều niềm tin từ Luis Enrique. Trong bối cảnh Kylian Mbappe rời Parc des Princes và để lại khoảng trống lớn, Barcola có thể là ngôi sao được xem như sự thay thế cho người đàn anh nổi tiếng ở vị trí này.

Bài viết mới nhất

Bị Man City đả kích, Arteta nói rõ mối quan hệ với Guardiola

Mặc dù trận đại chiến giữa Man City và Arsenal đã trôi qua gần 1 tuần những những dư âm tại sân Etihad vẫn...

“Mấu chốt là động lực và khát khao cống hiến của Công Phượng”

Sau giai đoạn xuất ngoại thi đấu không thành công trong màu áo Yokohama FC, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã quyết định quay...

Chuyên gia cảnh báo Ngoại hạng Anh về Chelsea

Chuyên gia bóng đá Mark Goldbridge thường tập trung vào những chủ đề liên quan Manchester United. Tuy nhiên, sau những gì Chelsea thể...

Arne Slot: Premier League khắc nghiệt

Liverpool đang có giai đoạn khởi đầu khá ấn tượng dưới thời Arne Slot. Tuy nhiên trong bối cảnh Man City vẫn đang tỏ...

Vì sao người ta rời bỏ bạn? Nhất định phải biết điều này để thoát khỏi khổ đau

Nhiều người mãi đau khổ với câu hỏi tại sao người rời xa ta mà không biết rằng điều đó thật vô nghĩa. Đời người...