2024-09-25 22:12:31
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmlldF90dW5nLzIwMjQvOS8yNS9jaGlhLWx1YS1jaG8tb2RlZ2FhcmQtYXJzZW5hbC1zYW4tc2FuZy1waGEta3ktbHVjLWNodXllbi1uaHVvbmctMTcyNzI3NzE0MDY3Mi5qcGc=.webp
Array

Chia lửa cho Odegaard, Arsenal sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng

Arsenal đang trải qua quãng thời gian khó khăn. Dù vẫn duy trì thành tích tốt về mặt điểm số khi kiếm được 4 điểm sau 2 trận đại chiến căng thẳng tại Premier League tuần qua lần lượt với Tottenham Hotspur và Manchester City nhưng lối chơi nơi đoàn quân Mikel Arteta đang bị dư luận Anh đả kích kịch liệt.

Cả 2 trận cầu, Pháo Thủ bất ngờ tiếp cận bằng đấu pháp phòng ngự phản công xù xì, khác biệt so với thương hiệu kiểm soát, áp đặt dưới triều đại Arteta nhiều năm qua. Tỷ lệ cầm bóng của CLB bắc London không vượt quá mức 40%, thậm chí ở trận hòa 2-2 với Man City cuối tuần qua, Arsenal chỉ có 22% thời gian kiểm soát bóng, mọi con số khác về đường chuyền thực hiện, dứt điểm của đội khách chỉ bằng 1/3 The Citizens.

Sau trận, hàng loạt các cầu thủ bên phía nhà ĐKVĐ Premier League nổi bật có John Stones, Bernardo Silva hay Manuel Akanji công khai móc mỉa Arsenal. Nhưng đội chủ sân Emirates rõ ràng không còn lựa chọn nào khác, đặc biệt trong bối cảnh thiếu vắng nhạc trưởng, tiền vệ có nhiều lần tạo cơ hội ghi bàn nhất cho đồng đội tại Premier League kể từ tháng 8/2023, Martin Odegaard.

Arsenal trở thành đội bóng khác khi không có Odegaard.

Không có sự phục vụ nơi ngôi sao người Na Uy từ đợt tập trung ĐTQG đầu tháng này, tuyến giữa Arsenal trở nên thiếu sức sống. Những gương mặt như Thomas Partey, Jorginho, Declan Rice hay các thử nghiệm mà HLV Arteta cố gắng khai phá là Kai Havertz hay Leandro Trossard chưa bao giờ được đánh giá là chân chuyền thượng hạng, đủ sức trở thành nguồn sáng tạo thắp sáng hàng công Pháo Thủ.

Vắng Odegaard, CLB bắc London sống bằng nhịp thở của các hậu vệ khi cả 3 bàn thắng Arsenal có được ở 2 trận gần nhất tại Premier League đều được ghi bởi những nhân tố nơi tuyến thủ là Gabriel Magalhaes và Riccardo Calafiori.

Arsenal vẫn đang đứng vững nhờ thứ “nghệ thuật hắc ám” nhưng chấn thương của Odegaard phần nào bộc lộ lỗ hổng lớn trong đội hình Pháo Thủ lúc này, thứ mà cầu thủ 25 tuổi đã che lấp nhờ vào sự bền bỉ suốt 3 mùa giải qua.

TTCN hè 2024, tất cả đều nín thở chờ đợi Arsenal chiêu mộ 1 trung phong cắm hay 1 tiền đạo phải chia lửa cho Bukayo Saka để hoàn thiện đội hình trong mơ nhưng giờ đây, vị trí tiền vệ công của Odegaard mới thực sự là cơn đau đầu nan giải cho Arteta, đặc biệt khi CLB bắc London đã chia tay cả 2 số 10 khác trên đội 1 hè qua là Emile Smith Rowe và Fabio Vieira (cho mượn đến Porto).

Nhận thấy tính cấp bách của vấn đề, ban lãnh đạo Arsenal bắt đầu khởi động kế hoạch lấp đầy vị trí tử huyệt trên, thậm chí theo nguồn tin mới đây từ BILD, đây có thể coi là dự án tham vọng nhất lịch sử Arsenal khi tờ báo trên tiết lộ đội chủ sân Emirates nghiêm túc cân nhắc chiêu mộ tiền vệ Florian Wirtz của các nhà ĐKVĐ Bundesliga, Bayer Leverkusen hè năm sau.

Arsenal nhắm đến Wirtz.

Wirtz được cho đang có điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá lên tới 126 triệu bảng với đội chủ sân Bay Arena, vì vậy, nếu muốn sở hữu chữ ký cầu thủ 21 tuổi, Arsenal phải phá kỷ lục chuyển nhượng 105 triệu bảng mà Rice đang nắm giữ từ hè năm ngoái.

Thậm chí sự xuất hiện của Wirtz còn trở thành mối đe dọa lớn với Odegaard bởi đẳng cấp, tiềm năng cùng danh tiếng ngôi sao người Đức không hề kém cựu sao Real Madrid.

Tiền vệ sinh năm 2003 vài năm qua được đánh giá như một trong những viên ngọc quý sáng giá nhất trên tuyển quốc gia bên cạnh Jamal Musiala của Bayern Munich. Đặc biệt mùa trước, Wirtz thể hiện phong độ bùng nổ với 18 bàn thắng và 20 kiến tạo, góp công lớn giúp Leverkusen giành cú đúp danh hiệu Bundesliga cũng như Cúp quốc gia. Bản thân Wirtz được ban tổ chức Bundesliga bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa”.

Chưa hết, thương vụ Wirtz còn giúp Arsenal giải quyết cùng lúc 2 điểm yếu trong đội hình vì ngoài vị trí tiền vệ số 10, cầu thủ 21 tuổi còn chơi tốt cả bên hành lang biên phải của Saka khi cần, màn trình diễn tại kỳ EURO 2024 nơi Wirtz vừa qua hoàn toàn có thể khiến CĐV yên tâm mỗi dịp Saka không thể ra sân.

Wirtz sẽ nâng tầm Arsenal.

Qua một vài phân tích trên, Wirtz là mảnh ghép hoàn hảo để Arteta hoàn thiện hàng công nhưng đây là thương vụ không hề dễ dàng cho Arsenal. Không chỉ vì mức giá khổng lồ mà Pháo Thủ còn phải đối mặt với hàng loạt ông lớn tại châu Âu, trong đó nổi bật có Real, đội từ lâu đã theo dõi ngôi sao người Đức nhằm làm phương án cạnh tranh cùng Jude Bellingham.

Nhưng tờ Bild tiết lộ Arsenal vẫn tự tin vượt mặt Los Blancos vì CLB bắc London có mối liên kết tốt với một vài người thân cầu thủ sinh năm 2003 khi đã cử tuyển trạch viên xem giò Wirtz từ thời măng non này còn ở học viện Cologne.

Ngoài ra, đến Arsenal, Wirtz cũng có cơ hội lớn đoạt các danh hiệu cao quý như Premier League, Champions League, không kém cạnh so với Real. Đàn anh đồng hương Havertz sẽ trở thành điểm cộng để Wirtz gật đầu với Pháo Thủ.

Tuy nhiên vẫn còn quá sớm để khẳng định bất cứ điều gì trước khi TTCN hè 2025 mở cửa, Arsenal coi trọng Wirtz nhưng những phiên chợ luôn ẩn chứa yếu tố bất ngờ.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Những kiểu đàn ông không nên lấy làm chồng, đàn bà dính vào sẽ khổ cả đời

Một trong những kiểu đàn ông mà phụ nữ nên tránh xa là những người thiếu trách nhiệm.1. Đàn ông không có trách nhiệm Một...

Từ 1/10 đến 31/12, 3 tuổi lộc lá sum sê, tiền đẻ ra tiền, đón Tết vương giả

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng vận trình của những tuổi này trong thời gian từ 1/10 đến 31/12 có nhiều may...

5 cây phong thủy trồng trong bếp vừa hút khí hại vừa mang tài lộc cho gia chủ

Về mặt phong thủy, cây lưỡi hổ được xem là biểu tượng của sự bảo vệ, giúp xua đuổi tà khí và điều không...

4 chỗ đừng dại đặt chổi vào kẻo phạm phong thủy, quét may mắn đi mang xui xẻo tới

Nếu đặt chổi ở đây, nó không chỉ làm cản trở luồng sinh khí mà còn có thể phát tán năng lượng xấu ra...