2024-09-25 22:07:02
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5faHV1X2RhbmgvMjAyNC85LzI1L3RoYW5oLWhvYS12cy10ZXJlbmdnYW51LTE3MjcyNzI0NDIxMDYuanBn.webp
Array

Bị dẫn 2 bàn, Thanh Hóa vẫn khiến Terengganu thất vọng

Trước lượt đấu thứ 2 tại bảng A, Cúp các CLB ĐNÁ, Thanh Hóa đang có ưu thế nhất định với chiến thắng trong màn đọ sức cùng Shan United (Myanmar) ở trận mở màn. Chiều ngược lại, Terengganu lại bất ngờ để thua 2-3 khi làm khách trên sân đội bóng Campuchia – Preah Khan Reach Svay Rieng FC. Đại diện Malaysia đang rất quyết tâm giành 3 điểm đầu tay khi được thi đấu trên sân nhà bởi đối thủ vừa mất chân sút chủ lực Rimario Gordon vì chấn thương.

Không có chân sút số 1 ở mùa giải vừa qua, HLV Velizar Popov sử dụng sơ đồ 4-3-1 -2 với 2 mũi tấn công là Luiz Antonio và Yago Ramos. Nguyễn Thái Sơn được đẩy lên khá cao với vai trò hộ công. Thi đấu trên sân khách nên Thanh Hóa tỏ ra thận trọng, đề cao sự an toàn bên phần sân nhà. Trong khi đó, Terengganu chơi với 3 tiền đạo trong đó có tuyển thủ quốc gia Malaysia – Safawi Rasid. Ở những phút đầu trận, đội chủ nhà tập trung khá nhiều bóng cho Akinade bên cánh phải, người từng đá tại V.League trong màu áo Đà Nẵng.

Luiz Antonio là nhân tố nổi bật nhất của Thanh Hóa trước Terengganu.

Chơi không quá ấn tượng nhưng Terengganu bất ngờ mở tỷ số ở phút 20. Hàng phòng ngự của Thanh Hóa thi đấu thiếu quyết liệt để Akhyar Rashid thoát xuống dũng mãnh, dứt điểm căng trước vòng cấm đánh bại thủ môn Trịnh Xuân Hoàng. Việc thay đổi 1 số vị trí khiến Thanh Hóa gặp khó trong việc triển khai bóng khi các nhân tố tổ chức gồm Thái Sơn và Luiz Antonio thi đấu khá cao. Bởi thế, đội khách thiếu đi sự kết nối cần thiết.

Gần như nhận ra điều đó, HLV Velizar Popov ngay lập tức tạo ra sự thay đổi khi đưa Luiz Antonio rồi Thái Sơn lùi về đóng vai trò tổ chức. Điều đó giúp đội khách cầm bóng tốt hơn. Dẫu vậy, đến phút 40, đội chủ nhà có bàn thắng thứ 2 sau pha phối đẹp mắt kết thúc bằng tình huống ra chấn đến từ Manny Ott. Đội chủ nhà chơi không quá hay nhưng biết tận dụng được những cơ hội.

Cuối hiệp 1, trong cơ hội gần như đầu tiên của trận đấu, Thanh Hóa đã rút ngắn tỷ số. Luiz Antonio đá phạt cố định thi thẳng vào lưới.

Sau giờ nghỉ, Thanh Hóa trở lại với cách bố trí nhân sự như hiệp 1. Việc tăng sức ép giúp đại diện Việt Nam gỡ hòa ở phút 52 khi Ubaidullah Shamsul lúng túng phản lưới nhà. HLV Velizar Popov nhận ra được sự đơn điệu trong các pha phối hợp của Terengganu nên mạnh dạn cho các học trò chơi nhanh hơn và nó đã tạo ra hiệu quả.

Thanh Hóa thi đấu quả cảm trước Terengganu.

Bị gỡ hòa bất ngờ, Terengganu dâng cao đội hình vì không muốn mất điểm. Cơn mưa nặng hạt khiến thủ môn Trịnh Xuân Hoàng bắt bóng không dính trong quả đá phạt vào phút 73 nhưng cú đá bồi tiếp theo của Safawi cũng chỉ đi trúng cột dọc.

Màn đọ sức khép lại với tỷ số hòa 2-2. Thanh Hóa đã tạo ra thế trận hợp lý sau khi gỡ hòa và giành lại 1 điểm xứng đáng. Sau lượt đấu này, đoàn quân HLV Velizar Popov có 4 điểm bằng với Pathum Utd và PSM Makassar ở bảng A.

Tỷ số chung cuộc: Terengganu 2-2 Thanh Hóa.

Ghi bàn: Akhyar Rashid (20′), Manny Ott (40′) – Gustavo Santana (45+1′), Ubaidullah Shamsul (52′ -OG)

Đội hình xuất phát:

Đội hình xuất phát trận Terengganu vs Thanh Hóa.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Những kiểu đàn ông không nên lấy làm chồng, đàn bà dính vào sẽ khổ cả đời

Một trong những kiểu đàn ông mà phụ nữ nên tránh xa là những người thiếu trách nhiệm.1. Đàn ông không có trách nhiệm Một...

Từ 1/10 đến 31/12, 3 tuổi lộc lá sum sê, tiền đẻ ra tiền, đón Tết vương giả

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng vận trình của những tuổi này trong thời gian từ 1/10 đến 31/12 có nhiều may...

5 cây phong thủy trồng trong bếp vừa hút khí hại vừa mang tài lộc cho gia chủ

Về mặt phong thủy, cây lưỡi hổ được xem là biểu tượng của sự bảo vệ, giúp xua đuổi tà khí và điều không...

4 chỗ đừng dại đặt chổi vào kẻo phạm phong thủy, quét may mắn đi mang xui xẻo tới

Nếu đặt chổi ở đây, nó không chỉ làm cản trở luồng sinh khí mà còn có thể phát tán năng lượng xấu ra...