2024-09-25 20:52:55
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sZV9xdW9jX3F1YW4vMjAyNC85LzI1L2NvbmctcGh1b25nLXN1dC1waGF0LXRoYW5oLWJhbi11MjAtdmlldC1uYW0tdGhhbmctdHJhbi10aHUtMi1saWVuLXRpZXAtMTcyNzI3MjM2NDQ4MS5qcGc=.webp
Array

Công Phương sút phạt thành bàn, U20 Việt Nam thắng trận thứ 2 liên tiếp

Sau chiến thắng đậm 5-0 trước U20 Bhutan ngày ra quân, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh hướng đến trận gặp U20 Guam với mục tiêu giành trọn 3 điểm để cạnh tranh cùng U20 Syria cho ngôi đầu bảng A vòng loại U20 châu Á 2025. Về phía U20 Guam, đội bóng của HLV Dominic Gadia cũng cần một chiến thắng để nuôi hy vọng vượt qua vòng loại.

Với việc điền tên cả Nguyễn Công Phương và Lê Đình Long Vũ vào đội hình xuất phát, HLV Hứa Hiền Vinh đã có lực lượng mạnh nhất trước U20 Guam. Sự lấn lướt được thể hiện rõ ngay sau tiếng còi khai cuộc khi bóng chỉ lăn bên phần sân U20 Guam trong phần lớn thời gian hiệp 1.

Công Phương mang băng đội trưởng U20 Việt Nam ở trận đấu với U20 Guam. Ảnh: Thể Công Viettel FC.

Tuy nhiên các chàng trai áo đỏ vẫn thiếu một chút chính xác ở các tình huống quyết định để có bàn thắng khai thông thế bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của đối thủ.

Trong thế trận đó, U20 Việt Nam đã được hưởng một quả phạt đền sau khi đường căng ngang của Lê Đình Long Vũ trúng tay của Dane Jacob Abastas Agustin. Trên chấm 11m, Lê Phát không mắc sai lầm nào để mở tỷ số và ăn mừng kiểu Cristiano Ronaldo, Siuuu ở phút 23.

Không tạo ra quá nhiều cơ hội rõ rệt, U20 Việt Nam vẫn có được 2 bàn thắng trong hiệp 1. Ảnh: Thể Công Viettel FC.

Sau bàn mở tỷ số, U20 Việt Nam không còn tấn công dồn dập nữa và U20 Guam bắt đầu có những tình huống triển khai bóng về phía khung thành thủ môn Phạm Đình Hải. Dù vậy đội bóng của HLV Dominic Gadia không thể tạo ra một cơ hội rõ ràng nào. Bên kia đầu sân, dù không có sự gắn kết cần thiết, U20 Việt Nam lại tỏ ra hiệu quả đáng kinh ngạc. Khi mà người hâm mộ tại sân Lạch Tray đã bắt đầu nghĩ đến giờ nghỉ giải lao với chỉ 1 bàn dẫn trước thì tới phút bù giờ cuối cùng, Nguyễn Công Phương lên tiếng với pha sút phạt chìm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm nhân đôi cách biệt cho các học trò HLV Hứa Hiền Vinh.

Vẫn là thế trận chủ động của U20 Việt Nam trong hiệp đấu thứ 2. Phút 55, Đăng Dương có cơ hội đối mặt nhưng sự chần chừ của chân sút mang áo số 9 giúp hậu vệ đối phương kịp lui về cản phá. Phút 58, Công Phương có pha đá nối nhanh trong vòng cấm không thắng được thủ thành đội bạn.

Tới phút 65, U20 Việt Nam có lợi thế chơi hơn người khi thủ thành U20 Guam Josiah Robert Jones nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng nguy hiểm với Minh Tiến bên ngoài vòng cấm.

Thiếu người U20 Guam để lộ nhiều khoảng trống cho các chân sút áo đỏ bắn phá. Đáng tiếc khi các học trò HLV Hứa Hiền Vinh có ngày thi đấu không thật sự sắc bén với liên tiếp những tình huống bỏ lỡ cơ hội.

Phải đến phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Hoàng Khanh mới cụ thể hóa những pha hãm thành của U20 Việt Nam bằng tình huống đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 sau đường tạt bóng thuận lợi của Thắng Long.

Chung cuộc, U20 Việt Nam giành chiến thắng 3-0 để tiếp tục đứng đầu bảng A khi có cùng 6 điểm với U20 Syria nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.

Ở lượt trận tiếp theo, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh sẽ đối đầu với U20 Bangladesh vào lúc 19h00 ngày 27/9 tới. Trước đó lúc 16h00 U20 Guam chạm chán U20 Syria.

Kết quả: U20 Việt Nam 3-0 U20 Guam

Ghi bàn: Lê Phát (pen, 23′), Công Phương (45’+2), Hoàng Khanh (90’+2).

Đội hình xuất phát:

U20 Việt Nam: Phạm Đình Hải (GK), Đặng Thanh Bình, Nguyễn Bảo Long, Lê Nguyễn Văn Thọ, Nguyễn Lương Tuấn Khải, Nguyễn Ngọc Chiến, Nguyễn Lê Phát, Lê Văn Quang Duyệt, Nguyễn Đăng Dương, Nguyễn Công Phương (C), Lê Đình Long Vũ.

Dự bị: Minh Tâm, Bảo Ngọc (GK), Minh Tiến, Quốc Trung, Hữu Tuấn, Hoàng Khanh, Gia Bảo, Cảnh Tài, Quốc Tú, Khả Đức, Thắng Long, Huy Hoàng (GK).

U20 Guam: Josiah Robert Jones (GK), Landen Luis Duenas Diaz, Dane Jacob Abastas Agustin, Shuntaro Paul Shirokura Suzuki, Jason Vincent Castro, Riku Ngeschekle Meyar, Levi Solomon Berg, Erwin Baltazar Bordallo Manibusan JR, Curtis Julian Harmon, Donovan John Moss, Ka’eo Kainoa Carino Gonsalves.

Dự bị: John Nilo Ysrael Gomez (GK), Samuel Jose Kanto Stenson (GK), Brenden Tim Quichocho Tuey, Nicholas Scott Moore, Nicolas Yokota Chargualaf, Caleb Jeremiah Canos Sablan, Gavin Lloyd Cabreza Baker, Connor Aiden Kwan, Zian Ki’awe Blas Toves, Brandon Kekoa Kukahiko, Beau Gabriel Perez.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Những kiểu đàn ông không nên lấy làm chồng, đàn bà dính vào sẽ khổ cả đời

Một trong những kiểu đàn ông mà phụ nữ nên tránh xa là những người thiếu trách nhiệm.1. Đàn ông không có trách nhiệm Một...

Từ 1/10 đến 31/12, 3 tuổi lộc lá sum sê, tiền đẻ ra tiền, đón Tết vương giả

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng vận trình của những tuổi này trong thời gian từ 1/10 đến 31/12 có nhiều may...

5 cây phong thủy trồng trong bếp vừa hút khí hại vừa mang tài lộc cho gia chủ

Về mặt phong thủy, cây lưỡi hổ được xem là biểu tượng của sự bảo vệ, giúp xua đuổi tà khí và điều không...

4 chỗ đừng dại đặt chổi vào kẻo phạm phong thủy, quét may mắn đi mang xui xẻo tới

Nếu đặt chổi ở đây, nó không chỉ làm cản trở luồng sinh khí mà còn có thể phát tán năng lượng xấu ra...