2024-09-25 19:59:11
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy90cmFuX2h1eV90cnVvbmcvMjAyNC85LzI1L3ZpLXNhby1yb2RyaS1xdWFuLXRyb25nLXZvaS1tYW4tY2l0eS1kZW4tdGhlLTE3MjcyNjkxMzk1NjAuanBn.webp
Array

Vì sao Rodri quan trọng với Man City đến thế?

Ở trận đấu giữa Manchester City và Arsenal thuộc khuôn khổ vòng 5 Ngoại hạng Anh, khi Rodri ngã xuống sau một pha va chạm tưởng chừng vô hại với Thomas Partey, có vẻ như khoảnh khắc đó sẽ thay đổi cả mùa giải của đội chủ sân Etihad. 

Việc tiền vệ người Tây Ban Nha dính chấn thương dây chằng đầu gối chắc chắn sẽ khiến “The Citizens” trở nên mong manh hơn. Pep Guardiola hiểu rõ điều đó, bởi cầu thủ này đóng vai trò quá quan trọng trong đội hình của nhà đương kim vô địch.

Rodri dính chấn thương nặng ở trận đấu với Arsenal.

Ở mùa giải năm ngoái, ngôi sao mang áo số 16 đá chính 50 trận, với tổng cộng 4.325 phút thi đấu, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào tại câu lạc bộ. Chưa kể 7 lần ra sân tại EURO 2024 cho “La Roja”, trước khi phải rời sân vì chấn thương sau hiệp một trận chung kết gặp tuyển Anh.

Sau khi chơi trọn vẹn 90 phút trong trận hòa 0-0 của Manchester City trước Inter Milan tại lượt đấu mở màn Champions League, tưởng chừng Rodri đã hoàn toàn bình phục chấn thương, nhưng nỗi lo sợ tồi tệ nhất mà người hâm mộ “The Citizens” không dám nghĩ đến lại trở thành sự thật.

Kể từ khi ký hợp đồng với câu lạc bộ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019, tuyển thủ Tây Ban Nha chỉ vắng mặt 21/195 trận tại Ngoại hạng Anh. Thành tích này cao hơn bất cứ đồng nghiệp nào ở giải đấu hấp dẫn nhất xứ sở sương mù trong cùng khoảng thời gian. Nhà vô địch EURO 2024 xếp thứ hai với 20.555 phút thi đấu, chỉ đứng sau Bruno Fernandes (20.727).

Từ tháng 8/2019, đội chủ sân Etihad để thua 7/21 trận khi thiếu vắng Rodri. Nhìn chung, tỷ lệ chiến thắng của Manchester City thấp hơn 12% nếu không có anh trong đội hình. Những thống kê đó chỉ ra lý do vì sao tiền vệ sinh năm 1996 lại quan trọng đến thế, khiến Pep Guardiola cảm thấy lo lắng ít nhiều.

Tuyển thủ Tây Ban Nha là cái tên duy nhất đạt trung bình hơn 100 đường chuyền thành công mỗi trận (103), trong khi không ai chạm bóng nhiều bằng anh, với 126 lần mỗi 90 phút ở mùa giải năm ngoái. Sự xuất sắc đến mức hoàn hảo của tiền vệ này khiến chấn thương mà anh mắc phải trở thành bài toán khó dành cho “The Citizens”.

Sẽ không dễ để Pep Guardiola tìm người thay thế Manchester City.

Phải thừa nhận rằng vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã xoay xở tốt khi không có cậu học trò cưng kể từ đầu mùa, với 4 chiến thắng dễ dàng trước Chelsea, Ipswich Town, Brentford và West Ham, nhưng những thử thách khó khăn hơn vẫn còn ở phía trước, mở màn bằng cuộc chạm trán Newcastle United vào Thứ Bảy.

Rodri là động cơ vĩnh cửu giúp Manchester City gặt hái những danh hiệu. Vai trò và tầm quan trọng của anh ở hàng tiền vệ thậm chí còn hơn hẳn Kevin De Bruyne. Việc tìm kiếm một cái tên ở đẳng cấp tương đương cầu thủ này sẽ không hề dễ dàng đối với đội chủ sân Etihad trong thời gian tới.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Những kiểu đàn ông không nên lấy làm chồng, đàn bà dính vào sẽ khổ cả đời

Một trong những kiểu đàn ông mà phụ nữ nên tránh xa là những người thiếu trách nhiệm.1. Đàn ông không có trách nhiệm Một...

Từ 1/10 đến 31/12, 3 tuổi lộc lá sum sê, tiền đẻ ra tiền, đón Tết vương giả

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng vận trình của những tuổi này trong thời gian từ 1/10 đến 31/12 có nhiều may...

5 cây phong thủy trồng trong bếp vừa hút khí hại vừa mang tài lộc cho gia chủ

Về mặt phong thủy, cây lưỡi hổ được xem là biểu tượng của sự bảo vệ, giúp xua đuổi tà khí và điều không...

4 chỗ đừng dại đặt chổi vào kẻo phạm phong thủy, quét may mắn đi mang xui xẻo tới

Nếu đặt chổi ở đây, nó không chỉ làm cản trở luồng sinh khí mà còn có thể phát tán năng lượng xấu ra...