2024-09-25 19:43:45
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy90cmFuX2h1eV90cnVvbmcvMjAyNC85LzI1L2t5LWx1YXQtY3VhLWhhbnNpLWZsaWNrLWdpdXAtYmFyY2EtaG9pLXNpbmgtMTcyNzI2ODIxMzY1NC5qcGc=.webp
Array

Kỷ luật của Hansi Flick giúp Barca hồi sinh

Sau một mùa giải thảm họa với những vấn đề cả trong lẫn ngoài sân cỏ, Barcelona quyết định nói lời chia tay Xavi Hernandez. Cái tên mà ban lãnh đạo đội bóng lựa chọn để ngồi lên chiếc ghế nóng tại Camp Nou là Hansi Flick, người vừa mới bị Liên đoàn bóng đá Đức sa thải trước đó chưa lâu.

Hansi Flick không mất nhiều thời gian để gây ấn tượng tại Barca.

Khi nhận lời dẫn dắt Barca, nhà cầm quân 59 tuổi hiểu những khó khăn mà ông phải đối mặt. Tình hình tài chính không mấy khả quan khiến “Los Blaugrana” buộc phải thắt chặt chi tiêu ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Thậm chí để đăng ký tân binh Dani Olmo, câu lạc bộ đành gạch tên Andreas Christensen.

Dẫu vậy, bất chấp tình trạng hỗn loạn trên thượng tầng, đi kèm theo đó là hàng loạt ca chấn thương tính đến thời điểm hiện tại, Hansi Flick vẫn giúp đội bóng xứ Catalan bay cao trên bảng xếp hạng La Liga với thành tích toàn thắng cả 6 trận, tạm thời hơn đại kình địch Real Madrid 2 điểm. 

Nhờ phong cách huấn luyện đầy kỷ luật, không mất nhiều thời gian để vị chiến lược gia người Đức gây ấn tượng với các cầu thủ cũng như cổ động viên Barcelona. Đó chính là một trong những yếu tố giúp ông kéo dài “tuần trăng mật” tại đội bóng mới, bên cạnh việc tiếp thu văn hóa địa phương.

Theo nhiều nguồn tin tại Tây Ban Nha, bất chấp phong độ ấn tượng của Barca kể từ đầu mùa, Hansi Flick đã gửi đi một thông điệp rõ ràng rằng ông không cho phép sự tự mãn xuất hiện trong phòng thay đồ câu lạc bộ. Tất cả đều phải tập trung, nỗ lực và thận trọng đến mức tối đa.

Thêm nữa, việc các cầu thủ tỏ ra hụt hơi ở giai đoạn cuối trận dưới thời người tiền nhiệm Xavi Hernandez khiến nhà cầm quân 59 tuổi không hài lòng. Thay vì chỉ chú trọng vào kỹ thuật cũng như khả năng kiểm soát bóng, ông cũng yêu cầu họ chuẩn bị tốt hơn về mặt thể chất.

Dù vẫn chưa thể giải quyết triệt để cơn bão chấn thương tại sân Camp Nou, tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Barcelona dưới thời vị chiến lược gia người Đức đảm bảo về mặt thể lực hơn, giúp họ dễ dàng triển khai lối chơi áp sát đầy khó chịu đúng theo ý đồ của ông thầy mới.

Barca đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng La Liga.

Ngoài sự nghiêm khắc, cựu huấn luyện viên Bayern Munich cũng tỏ ra gần gũi với những cầu thủ trẻ, trao cho họ cơ hội thể hiện bản thân cũng như sẵn lòng giúp đỡ khi cần thiết. Chính điều đó biến “Los Blaugrana” trở thành một tập thể gắn kết, sẵn sàng thách thức bất cứ đối thủ nào trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Vẫn còn quá sớm để biết Barcelona sẽ tiến xa đến đâu với vị chiến lược gia người Đức, tuy nhiên, việc bổ nhiệm Hansi Flick có thể coi là nước đi đúng đắn hiếm hoi của ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou trong khoảng một thời gian dài.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Những kiểu đàn ông không nên lấy làm chồng, đàn bà dính vào sẽ khổ cả đời

Một trong những kiểu đàn ông mà phụ nữ nên tránh xa là những người thiếu trách nhiệm.1. Đàn ông không có trách nhiệm Một...

Từ 1/10 đến 31/12, 3 tuổi lộc lá sum sê, tiền đẻ ra tiền, đón Tết vương giả

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng vận trình của những tuổi này trong thời gian từ 1/10 đến 31/12 có nhiều may...

5 cây phong thủy trồng trong bếp vừa hút khí hại vừa mang tài lộc cho gia chủ

Về mặt phong thủy, cây lưỡi hổ được xem là biểu tượng của sự bảo vệ, giúp xua đuổi tà khí và điều không...

4 chỗ đừng dại đặt chổi vào kẻo phạm phong thủy, quét may mắn đi mang xui xẻo tới

Nếu đặt chổi ở đây, nó không chỉ làm cản trở luồng sinh khí mà còn có thể phát tán năng lượng xấu ra...