2024-09-25 15:45:00
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS55ZWFoMS5jb20vZmlsZXMvdG90aHVjdnkvMjAyNC8wOS8yNS83LW1hdC10cm9pLTMtMTY0NjIwLmpwZw==.webp
Array

Sự thật về hình ảnh 7 mặt trời xuất hiện cùng lúc trên bầu trời khiến MXH xôn xao

Vào ngày 23/8, mạng xã hội lan truyền hình ảnh về một hiện tượng cực kỳ hiếm gặp: “7 mặt trời xuất hiện cùng lúc”. Theo New York Post, những người quan sát bầu trời ở Trung Quốc đã rất ngạc nhiên khi xem đoạn video ghi lại hiện tượng này.

7-mat-troi-2

Đoạn video do một phụ nữ tên Wang quay vào đầu tháng 8 tại một bệnh viện ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. Trong video, “7 mặt trời” xếp thành hàng với cường độ sáng khác nhau, trông như một “cảnh tượng trên một hành tinh kỳ lạ”. Người dùng mạng đã bình luận sôi nổi về hiện tượng này, với một số người gọi nó là “cảnh tượng vũ trụ”. Tuy nhiên, các chuyên gia đã nhanh chóng làm rõ rằng đây không phải là một sự kiện thiên văn hiếm hoi, mà là một ảo ảnh quang học.

New York Post giải thích rằng hiện tượng này là do ánh sáng khúc xạ qua lớp kính nhiều lớp của cửa sổ bệnh viện, tạo ra hình ảnh ảo của “7 mặt trời”, mỗi ô kính tạo ra một hình ảnh riêng. Trong khi đó, Sin Chew Daily cho biết cảnh tượng bất thường này được gọi là parhelion, hay “mặt trời giả”.

7-mat-troi-1

Mặt trời sáng nhất trong số 7 “mặt trời” có lẽ là mặt trời thật, trong khi những “mặt trời” còn lại mờ dần khi càng xa tâm. Những hiệu ứng này thường xảy ra khi ánh sáng mặt trời khúc xạ qua các tinh thể băng trong bầu khí quyển, tạo ra ảo giác về nhiều “mặt trời” bên cạnh mặt trời thật.

Dù đã có những lý giải khoa học, người dùng mạng vẫn đưa ra nhiều lý thuyết khác nhau về nguyên nhân của hiện tượng “7 mặt trời”. Một nhà thiên văn học nghiệp dư trên Weibo đã đùa rằng: “Cuối cùng chúng ta đã khám phá ra sự thật về hiện tượng nóng lên toàn cầu”.

7-mat-troi

Cộng đồng mạng đã so sánh hiện tượng này với truyền thuyết Hậu Nghệ – nhân vật trong truyền thuyết cổ đại Trung Hoa, người đã bắn hạ 9 trong số 10 mặt trời để bảo vệ trái đất.

Đây không phải lần đầu tiên hiện tượng nhiều mặt trời xuất hiện ở Trung Quốc. Năm ngoái, cảnh tượng “3 mặt trời” đã được ghi nhận ở tỉnh Thanh Hải. Vào tháng 7/2023, hình ảnh về “mặt trời đôi” được một người dân ở Tứ Xuyên ghi lại cũng đã gây sốt trên mạng xã hội.

Vy

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

‘Joshua Zirkzee rất chậm chạp’

Cầu thủ 23 tuổi chuyển đến Man Utd từ Bologna vào mùa hè với mức giá chuyển nhượng 36,5 triệu bảng sau một mùa...

Vì sao nấu canh cá bằng nước lạnh bị tanh, dùng nước nóng thì không sao?

Chắc hẳn bạn thường nghe các bà các mẹ nói rằng nếu nấu canh cá bằng nước lạnh thì canh sẽ bị tanh. Tại...

Có 3 loại cá đánh bắt tự nhiên, không thể nuôi nhân tạo, ăn vô tư vì rất bổ

Thích ăn cá cứ chọn 3 loại cá tự nhiên này,không thể nuôi nhân tạo, càng ăn càng bổ dưỡng.1. Cá Cơm Cá Cơm là...

Sự không ổn định có thể “giết chết” mùa giải của Dortmund

Bước vào chiến dịch 2024/25 với tham vọng cạnh tranh chức vô địch Bundesliga và lặp lại thành tích như ở mùa giải trước...

Showbiz 25/7: Chí Trung đáp trả khi bị nhắc chuyện bỏ vợ, Phương oanh nói gì khi bị đem con ra kiếm tiền?

NSƯT Chí Trung lên tiếng khi có người nhắc đến chuyện ông bỏ vợ. Phương Oanh cho rằng cuộc sống đã rất áp lực,...