2024-09-25 14:37:29
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8yNS9sZW4tbWFuZy14YS1ob2ktZHVuZy1sYW0tbmh1bmctdmllYy1uYXktbmV1LWtob25nLW11b24tYmktdG9uLXBodW9jLWJhby12YS1hbmgtaHVvbmcteGF1LXRvaS1naWEtZGluaC0wMDMxMzcuanBn.webp
Array

Lên mạng xã hội đừng làm những việc này nếu không muốn bị tổn phước báo và ảnh hưởng xấu tới gia đình

Nhiều người hay làm những điều này trên mạng xã hội mà không biết rằng đó là nguyên nhân khiến cho phước báo ngày càng sa sút.

Ngày nay mạng xã hội phát triển đến nỗi nhiều người chỉ liên hệ với nhau qua mạng xã hội. Nhiều người sống trên mạng xã hội nhiều hơn thời gian sống thật ngoài đời với nhau.

Nhiều người bày tỏ nhiều điều trên mạng xã hội vì nghĩ đó là nơi thế giới ảo. Nhưng hãy tránh những điều sau nếu bạn không muốn tổn hao phước đức và bị mọi người xung quanh thị phi. 

Khoe của

Nhiều người hay lên mạng xã hội khoe quà, khoe đồ xa xỉ mới mua, khoe đi chơi, khoe xe, khoe món ăn… Những việc làm này cũng giống như thời xưa người ta đi kể khắp làng xóm về thứ mình mới có. 

Việc khoe khoang này có thể gây ra phản cảm khiến những người trong vòng kết nối khó chịu. Hơn nữa thời nay tội phạm công nghệ đầy rẫy nên việc bạn khoe nhiều có thể khiến bạn trở thành mục tiêu tấn công. Có thể có kẻ sẽ theo dõi cuộc sống của bạn từ việc bạn hay khoe. Có người chê bai vì sự khoe mẽ của bạn. Hơn nữa việc khoe mẽ theo phong thủy sẽ làm tiền bạc chạy đi. Những kẻ khoe mẽ lấy le để lừa đảo thì một lúc nào đó sẽ mất phúc lụi tàn. Còn người bình thường khoe chỉ để tự sướng, để được khen ngợi thì may mắn sẽ dần vơi, bởi nhiều người sẽ hỏi mượn hỏi vay hoặc nghi ngờ, ghen tỵ với bạn. 

Hay khoe thì sẽ phiền

Hay khoe thì sẽ phiền

Hơn nữa việc thường xuyên khoe những thứ mình có trên mạng xã hội chính là dần đánh mất sự riêng tự. Đó cũng là thông tin người ta biết về bạn và sẽ có những “quảng cáo bám đuổi” hay “nhảy” vào lúc bạn lướt thông tin trên mạng.

Phàn nàn kể lể, nói xấu, chửi bậy nói lời tiêu cực

Mạng xã hội không phải là nơi để bạn xả tâm tư đâu. Nhưng nhiều người lại nghĩ ở đời thực không nói được thì nói trên mạng.

Nhiều người chửi bóng gió, cạnh khóe người quen trên mạng xã hội, thậm chí nói xấu đồng nghiệp, sếp, nhà chồng… Rồi nói những chuyện tiêu cực, cay cú, phàn nàn về đời sống, đả kích cá nhân, nói lời miệt thị cay nghiệt…

Những lời nói đó đừng nghĩ nói vu vơ chẳng chết ai. Nếu trên mạng xã hội bạn thường xuyên bày tỏ những điều đó thì nghĩa là đã lan truyền năng lượng tiêu cực khắp nơi. Không ai muốn ở gần những điều như vậy cả. Do đó những người trong vòng kết nối sẽ ngại tiếp xúc với bạn. Nhiều người âm thầm đánh giá bạn trên mạng xã hội để chọn cách ứng xử với bạn ngoài đời đó nhé.

Lan truyền tiêu cực thì mọi người tránh xa

Lan truyền tiêu cực thì mọi người tránh xa

Tiết lộ nhiều thông tin chi tiết về con cái gia đình

Khoe ảnh con cái, khoe gia đình, đăng thông tin quá rõ như con học ở đâu, giờ học, địa chỉ, ngày sinh…. là điều dại dột.

Những thông tin này có thể sẽ bị thu thập và tội phạm sẽ dựa tren đó để biến người thân của bạn thành mục tiêu tấn công. 

Cuộc sống gia đình cần kín kẽ để bảo vệ sự tôn nghiêm cho chính gia đình bạn và bảo vệ sự an toàn cá nhân cho mỗi người. Việc để lộ thông tin sẽ khiến kẻ khác có thể rình rập, biến con trẻ thành mồi câu cho bọn bắt cóc, dụ dỗ, lừa đảo…

Những câu chuyện trong gia đình được mang ra cho thiên hạ nghe, có thể khiến những thành viên trong gia đình cảm thấy khó chịu. Vì thế thỉnh thoảng chia sẻ về gia đình để lan tỏa năng lượng tươi vui thì được nhưng đăng quá nhiều là không tốt, kể cả toàn chuyện vui.

Ngày nay mạng xã hội là kênh kết nối của nhiều người, thậm chí nhiều người làm ăn với nhau qua mạng xã hội. Bởi thế những gì bạn thể hiện trên đó sẽ hình thành lên tính cách, tướng mạo, phẩm chất của bạn trong mắt người khác. Và đó chính là phong thủy của bạn. Thế nên hãy cẩn trọng với mạng xã hội chẳng khác gì như cẩn trọng với hàng xóm, với khách hàng ngoài đời thực.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Đừng ướp thịt bò với muối, dùng gia vị này thịt mới mềm mọng, không bị khô

Ướp thịt bò với muối có thể khiến miếng thịt bị khô dai hơn. Thay vì sử dụng muối, bạn có thể dùng gia...

Chia lửa cho Odegaard, Arsenal sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng

Arsenal đang trải qua quãng thời gian khó khăn. Dù vẫn duy trì thành tích tốt về mặt điểm số khi kiếm được 4...

Jeff Stelling: Liệu Neto có hối hận khi gia nhập Chelsea?

Pedro Neto là một trong những tân binh đáng chú ý của Chelsea ở mùa hè 2024. Cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào...

Nguyễn Công Phương lại giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận, đội ĐNÁ thua 0-15 ở VL châu Á

Nguyễn Công Phương lại giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trậnU20 Việt Nam dù không có màn trình diễn quá ấn tượng vẫn...

Bị dẫn 2 bàn, Thanh Hóa vẫn khiến Terengganu thất vọng

Trước lượt đấu thứ 2 tại bảng A, Cúp các CLB ĐNÁ, Thanh Hóa đang có ưu thế nhất định với chiến thắng trong...