2024-09-25 14:36:24
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8yNS9raW5oLW1hdC1oYXktYmktbW8ta2hpLWRpLW11YS1kZW8ta2hhdS10cmFuZy10aGktbGFtLW5nYXktdGhlby1tZW8tbmF5LWtpbmgtc2FuZy10cm9uZy1uaGluLXJvLTAyMDEzMy5qcGc=.webp
Array

Kính mắt hay bị mờ khi đi mưa, đeo khẩu trang thì làm ngay theo mẹo này, kinh sáng trong nhìn rõ

Kính mắt bị mờ gây khó chịu cho người sử dụng và còn tăng nguy cơ tai nạn vì nhìn không rõ. Hãy áp dụng các mẹo dưới đây để giải quyết ngay tình trạng này.

Những ngày mưa, những ngày thời tiết lạnh, khi đeo khẩu trang thì kính mắt dễ bị mờ khiến giảm tầm nhìn. Những mẹo này có thể giúp bạn nhanh chóng khắc phục:

Rửa mắt kính bằng nước xà phòng

Nước xà phòng có chất hoạt động bề mặt nên giúp mặt kính chống bám hơi và bay hơi nhanh hơn. Do đó hãy rửa mắt kínhtrước khi đeo khẩu trang ra ngoài. Sau đó, để kính khô tự nhiên trong không khí hoặc lau khô nhẹ nhàng tròng kính bằng vải sợi nhỏ sạch. 

Rửa kính xà phòng có thể giảm bám dính hơi nước vào kính

Rửa kính xà phòng có thể giảm bám dính hơi nước vào kính

Dán kín mép trên khi đeo khẩu trang

Khi đeo khẩu trang, hơi thở sẽ bay lên đọng vào mắt kính gây mờ. Đây là nguyên nhân chính làm mờ kính. Giờ hãy bóp thật chặt phần gọn cứng ở khẩu trang và sống mũi để hơi không thoát lên mắt kính mà sẽ đi ngược xuống. Bạn có thể dùng băng dính dính lại để chặn hơi thở bay lên bám vào mắt kính

Ngoài ra cần đảm bảo chọn khẩu trang vừa với khuôn mặt bạn để giảm thoát hơi thở lên kính. họn được khẩu trang phù hơp sẽ giúp bạn ngăn chặn đáng kể lượng khí nóng lọt vào mắt kính. Hãy đảm bảo rằng khẩu trang vừa khít với sống mũi, khẩu trang càng ôm sát sống mũi thì càng ít gây mờ mắt kính.

Điều chỉnh khoảng cách kính 

Nếu kính của bạn có miếng đệm mũi, có thể điều chỉnh miếng đệm để gọng kính nằm xa khuôn mặt hơn một chút. Điều này giúp cho không khí thoát ra nhanh hơn không bám vào mắt kính.

Chú ý khi đeo và cách cài khẩu trang có thể giảm mờ kính

Chú ý khi đeo và cách cài khẩu trang có thể giảm mờ kính

Dùng dung dịch chống mờ kính

Dung dịch chuyên dụng chống mờ kính có thể giúp cho mặt kính ít bám hơi, ít bám nước hơn.  

Thở xuống bằng miệng

Phương pháp “thở xuống” cũng là một cách giúp bạn chống mờ kính dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm. Thực hiện cách này thì bạn hãy giữ môi trên hơi lệch ra ngoài so với môi dưới (bạn co môi dưới lại), sau đó thổi không khí xuống như thể bạn đang thổi sáo. Khí nóng sẽ từ đó đi xuống chứ không hướng lên như khi thở bằng mũi nữa.

Mua mắt kính chống mờ, chống bám nước

Ngày nay đã có dạng mắt kính chống mờ nên sẽ giúp bạn khắc phục hiện tượng trên. Vì thế hãy mua loại mắt kính có công dụng chống mờ để đảm bảo hơn cho bạn. Tuy nhiên loại mắt kính này thường có chi phí cao hơn mắt kính thông thường.

Đội mũ bảo hiểm có kính che

Khi đi trời mưa, bạn hãy mua áo mưa, mũ bảo hiểm có kính chắn phía trước sẽ giúp tránh tạt nước mưa vào mắt kính, nên sẽ giúp bạn tránh mờ kính.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

‘Joshua Zirkzee rất chậm chạp’

Cầu thủ 23 tuổi chuyển đến Man Utd từ Bologna vào mùa hè với mức giá chuyển nhượng 36,5 triệu bảng sau một mùa...

Vì sao nấu canh cá bằng nước lạnh bị tanh, dùng nước nóng thì không sao?

Chắc hẳn bạn thường nghe các bà các mẹ nói rằng nếu nấu canh cá bằng nước lạnh thì canh sẽ bị tanh. Tại...

Có 3 loại cá đánh bắt tự nhiên, không thể nuôi nhân tạo, ăn vô tư vì rất bổ

Thích ăn cá cứ chọn 3 loại cá tự nhiên này,không thể nuôi nhân tạo, càng ăn càng bổ dưỡng.1. Cá Cơm Cá Cơm là...

Sự không ổn định có thể “giết chết” mùa giải của Dortmund

Bước vào chiến dịch 2024/25 với tham vọng cạnh tranh chức vô địch Bundesliga và lặp lại thành tích như ở mùa giải trước...

Showbiz 25/7: Chí Trung đáp trả khi bị nhắc chuyện bỏ vợ, Phương oanh nói gì khi bị đem con ra kiếm tiền?

NSƯT Chí Trung lên tiếng khi có người nhắc đến chuyện ông bỏ vợ. Phương Oanh cho rằng cuộc sống đã rất áp lực,...