2024-09-25 08:53:07
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS55ZWFoMS5jb20vZmlsZXMvbmdhbm5ndXllbi8yMDI0LzA5LzI1L2NhLXNpLWJhaS1jYS1kYXQtcGh1b25nLW5hbS1zdWMta2hvZS15ZXUtMS0wOTM3NTUuanBn.webp

Ca sĩ “Bài ca Đất Phương Nam” nằm một chỗ, sức khỏe yếu không thể nói chuyện

Diễn viên Hùng Thuận gần đây đã chia sẻ trên trang cá nhân về tình trạng sức khỏe của ca sĩ Tô Thanh Phương nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Theo chia sẻ từ Hùng Thuận, hiện tại Tô Thanh Phương đang phải nằm một chỗ do mắc tai biến và bệnh Parkinson. “Chú rất yếu, ăn uống ít và sụt ký nhiều. Hoàn cảnh của gia đình chỉ có vỡ chú chăm sóc và khó khăn về kinh tế. Mong anh chị em nghệ sĩ có điều kiện giúp đỡ chú về kinh tế trong lúc này”, Hùng Thuận viết. 

ca-si-bai-ca-dat-phuong-nam-suc-khoe-yeu (3)
Hùng Thuận đến thăm hỏi và hỗ trợ đồng nghiệp trong giai đoạn khó khăn khi đang phải đối mặt với bạo bệnh.

Diễn viên Hùng Thuận được nhiều khán giả biết đến qua vai diễn trong bộ phim “Đất Phương Nam”. Đồng thời, ca sĩ Tô Thanh Phương, người thể hiện ca khúc chủ đề của phim “Bài Ca Đất Phương Nam”, cũng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Khi biết tin nam ca sĩ đang đối mặt với bệnh tật và hoàn cảnh khó khăn, Hùng Thuận đã nhanh chóng sắp xếp thời gian đến thăm và hỗ trợ gia đình Tô Thanh Phương, thể hiện sự quan tâm và tinh thần đồng cảm đáng quý.

ca-si-bai-ca-dat-phuong-nam-suc-khoe-yeu (2)
Ca sĩ Tô Thanh Phương chỉ có thể nằm một chỗ, đồng nghiệp kêu gọi hỗ trợ

Bà Ngọc Được – vợ ca sĩ Tô Thanh Phương – cho biết ông đang được điều trị và theo dõi sức khỏe tại nhà riêng ở quận 10, TPHCM. Hiện, nam ca sĩ không thể nói chuyện, ăn uống ít. Vợ ca sĩ Tô Thanh Phương chia sẻ: “Chồng tôi không liên lạc với ai, không dùng điện thoại nên không ai biết ông ấy bệnh tình ra sao, muốn tìm cũng không được. Chồng tôi bị hở van tim, xơ vữa động mạch, bị thận, mắt cũng rất mờ, trí nhớ kém, lúc nhớ lúc quên mọi người”.

Được biết, ca sĩ Tô Thanh Phương bị đột quỵ khoảng năm 2010. Sau đó, ông mắc thêm bệnh Parkinson, hiện ở giai đoạn 5 của bệnh. Ông còn mắc nhiều bệnh như xơ vữa động mạch, hở van tim… Từ lâu, nam ca sĩ gặp khó khăn trong khâu di chuyển, lúc nào cũng cần người dìu, hiện tại phải nằm một chỗ.

Bà Ngọc Được nói thêm bà ở nhà nội trợ sau khi cưới nam ca sĩ. Giọng ca Đất phương Nam nghỉ hát từ lâu do bệnh tật nên tình hình tài chính ngày càng khó khăn. Những ngày qua, nhiều đồng nghiệp đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình sau khi hay tin ca sĩ Tô Thanh Phương sức khỏe yếu.

ca-si-bai-ca-dat-phuong-nam-suc-khoe-yeu (4)

Những ngày gần đây, nhiều nghệ sĩ đã đến thăm và gửi tiền hỗ trợ nam ca sĩ sau khi biết về hoàn cảnh khó khăn của ông. Mới đây, vợ chồng nhạc sĩ Lê Quang đã nhờ người quen đến thăm và gửi tặng ca sĩ Tô Thanh Phương 5 triệu đồng. Trước đó, nghệ sĩ Hữu Quốc cũng đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nam ca sĩ của “Bài Ca Đất Phương Nam” khi nghe tin ông mắc bệnh nặng.

Khi đoàn nghệ sĩ Phương Dung và Phi Phụng đến thăm, ca sĩ Tô Thanh Phương vẫn nhận ra mọi người, tuy nhiên hiện tại ông không thể nói chuyện. Trước tình cảnh khó khăn của vợ chồng nam ca sĩ, nhóm của Phương Dung đã dành nhiều lời động viên và cam kết sẽ cùng chung tay hỗ trợ hết sức có thể.

Nghệ sĩ Phương Dung viết trên trang cá nhân: “Nhóm động viên vợ của anh, không biết thì thôi, chứ biết rồi sẽ chung tay với chị. Nhóm hứa với anh chị sẽ hỗ trợ gạo và thực phẩm để chị không phải xin cơm từ thiện nữa”,

ca-si-bai-ca-dat-phuong-nam-suc-khoe-yeu (31)

Bộ phim truyền hình Đất Phương Nam ra mắt vào năm 1997 đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả và vẫn còn được nhắc đến đến ngày nay. Một trong những yếu tố góp phần làm nên thành công của bộ phim là ca khúc chủ đề Bài Ca Đất Phương Nam, do ca sĩ Tô Thanh Phương thể hiện. Nam ca sĩ, sinh năm 1961 tại Cà Mau, đã bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ những năm 1970.

Ngan

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Barca sắp ký bản HĐ mới, điều khoản giải phóng 500 triệu euro

Trong vài tuần qua, Barcelona đã và đang tập trung cho công cuộc gia hạn hợp đồng với các tài năng trẻ. Nhiều thông...

Arne Slot có thể đã tìm thấy người kế vị Sadio Mane

5 bàn thắng trong 5 trận đấu tại Premier League cho đến nay trong mùa giải này là đủ để khích lệ Diaz rằng...

Gia đình nào có 3 con giáp này sẽ như thần hộ mệnh, tai ương không gõ cửa, giàu sang bủa vây

3 con giáp được ví như thần hộ mệnh của gia đình giúp đem lại sự bình yên, tránh được tai họa, hưởng phúc...

Man United sẽ dùng đội hình nào để lấy 3 điểm trước Twente?

Bỏ lại trận hoà không bàn thắng rất thất vọng trước Crystal Palace ở vòng 5 Premier League, Man United cần tập trung toàn...

Tổ Tiên truyền dạy: “Có tiền đừng đi 2 nơi, không có tiền đừng hỏi 2 người”, rất chí lí

Người xưa khuyên con cháu về cách ứng xử khi giàu có lẫn khi nghèo hèn.Có tiền thì đừng quay lại hai nơi Sòng bạc Tránh...