2024-09-25 07:44:13
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5faHV1X2RhbmgvMjAyNC85LzI0L2NvbmctcGh1b25nLXRoYW4tZG9uZy1odWEtaGVuLWN1YS1ib25nLWRhLXZpZXQtbmFtLTE3MjcxODk0Mzg3ODEuanBn.webp
Array

Công Phương – Thần đồng hứa hẹn của bóng đá Việt Nam

U20 Việt Nam vừa khởi đầu như mơ tại vòng loại U20 châu Á 2025 bằng chiến thắng 5-0 trước U20 Bhutan. Đây là trận đấu mà đoàn quân HLV Hứa Hiền Vinh đã kiểm soát thế trận, mở tỷ số trong hiệp 1 trước khi bùng nổ sau giờ nghỉ khi ghi thêm 4 bàn thắng. Trong đó, Nguyễn Công Phương là cái tên để lại ấn tượng lớn nhất với màn trình diễn xuất sắc.

Không góp mặt trong đội hình xuất phát vì cuối tuần qua vẫn còn trong thành phần của Thể Công Viettel thi đấu tại vòng 2 V.League 2024/2025, Nguyễn Công Phương chỉ được HLV Hứa Hiền Vinh tung vào sân từ đầu hiệp 2. Dẫu vậy, chỉ cần bấy nhiêu thời gian đã đủ để sao mai sinh năm 2006 tỏa sáng rực rỡ. Anh có pha chọc khe thông minh để Nguyễn Đăng Dương nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 52 trước khi lập công bằng một tình huống bứt phá đầy tốc độ vào 22 phút sau đó. Trong quãng thời gian còn lại, nhân tố 18 tuổi có thêm 1 lần kiến tạo và hoàn tất cú đúp bàn thắng ở phút 90+1.

Nguyễn Công Phương bùng nổ trong màu áo U20 Việt Nam trận gặp Bhutan. Ảnh: VFF.

Hai bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo đã cho thấy sự xuất sắc của thần đồng 18 tuổi. Chia sẻ sau trận đấu anh cho biết: “Các bàn thắng và các đường kiến tạo đều là những sở trường của em. Em rất vui vì giúp đội có được chiến thắng, mang về thành tích tốt cho đội. Trận thắng này có ý nghĩa lớn với em, giúp em có thêm tinh thần tốt ở trận đấu sau”.

Công Phương cũng nhận được sự động viên lớn và lời khuyên từ người thầy của mình là HLV Hứa Hiền Vinh. Chiến lược gia của U20 Việt Nam cho biết: “Màn trình diễn của cậu ấy thì mọi người đã thấy rồi, lời khen tôi xin để cho mọi người. Tôi chỉ hy vọng Công Phương tiếp tục, cậu ấy là cầu thủ có năng lực và phải cố gắng qua từng trận đấu. Kết thúc trận đấu đã qua, cần hướng đến trận đấu tiếp theo. Chẳng có thử thách nào giống nhau, hy vọng cậu ấy hiểu được và giữ được khát khao thi đấu”.

Nguyễn Công Phương là sản phẩm từ lò đào tạo Thể Công Viettel và ra mắt đội 1 từ mùa giải vừa qua ở tuổi 17. Nhân tố sinh năm 2006 thi đấu 5 trận ở V.League 2023/2024 và phần nào cho thấy được sự tự tin với tư duy chiến thuật tốt, sự nhạy bén, kỹ thuật điêu luyện và nhãn quan chiến thuật khá. Bên cạnh đó, sao mai gốc Hải Dương còn sở hữu tốc độ và khả năng dứt điểm tốt.

Nguyễn Công Phương hứa hẹn trở thành ngôi sao sáng giá của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Màn trình diễn của Nguyễn Công Phương ở độ tuổi còn rất trẻ cho thấy tiềm năng cực lớn của ngôi sao này. Anh chính là thủ quân của các đội tuyển trẻ U16 và U17 Việt Nam, từng góp mặt tại VCK U17 châu Á 2023 tổ chức ở Thái Lan. Cầu thủ này cũng đã khoác áo đội U19 Việt Nam và được gọi lên U23 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn.

Rõ ràng, ở độ tuổi 18, Nguyễn Công Phương đang có bước phát triển ngoài sự mong đợi. Anh được xem là thần đồng của bóng đá Việt Nam và có khả năng trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai. Dẫu vậy, NHM vẫn kỳ vọng cầu thủ này sẽ giữ được đôi chân trên mặt đất, tiếp tục rèn luyện để tiến bộ hơn nữa trong thời gian tới.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Đoàn Di Băng tung clip dài 25 phút sao kê và đính chính loạt lùm xùm khi làm từ thiện

Trước những lùm xùm về vấn đề làm từ thiện, vợ chồng Đoàn Di Băng mới đây đã tung sao kê và đoạn clip dài hơn 25 phút để đính chính mọi chuyện.

CHÍNH THỨC! Raphael Varane giải nghệ với thông điệp xúc động

Sau đây là toàn bộ nội dung thông báo giải nghệ của Varane:"Người ta nói rằng mọi điều tốt đẹp đều phải kết thúc.Tôi...

Ten Hag khiến Van Nistelrooy “quay xe”

Mùa Hè vừa qua, HLV Ruud Van Nistelrooy đã quyết định chuyển đến Manchester United để đảm nhiệm vai trò trợ lý cho HLV...

Trồng cây lưỡi hổ giúp thu hút tài lộc nhưng phải tránh những điều này kẻo đại kỵ hại phong thủy

Cây lưỡi hổ là cây cảnh phổ biến mà nhiều người thích trồng nhưng nhớ phải lưu ý những điều sau.Trồng cây lưỡi hổ...

Bình nóng lạnh có một công tắc đặc biệt, nhớ điều chỉnh nó để tha hồ dùng nước nóng mà vẫn tiết kiệm điện

Bình nóng lạnh là thiết bị tiêu tốn nhiều điện. Do đó, bạn cần nắm được một số lưu ý dưới đây để sử...