2024-09-25 00:21:48
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sZV90cnVvbmdfc29uLzIwMjQvOS8yNS9idWMtdHVvbmctdGhhbmgtYXJzZW5hbC1jby1waGEtdm8tZHVvYy1reS1sdWMtY3VhLW1vdXJpbmhvLTE3MjcxOTg0OTY2MjcuanBn.webp
Array

”Bức tường thành” Arsenal có phá vỡ được kỷ lục của Mourinho?

Bên cạnh việc tạo ra cuộc đua song mã đáng kinh ngạc ở mùa giải năm ngoái với Manchester City, Arsenal còn nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới mộ điệu khi chỉ để thủng lưới 29 bàn trong 38 trận.

Và ở mùa giải năm nay, khi phòng tuyến Arsenal có thêm sự bổ sung chất lượng mang tên Riccardo Calafiori đồng thời Jurrien Timber cũng đã trở lại sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương, họ đang hướng đến việc tạo ra một bức tường thành vững chắc tương tự như cách Jose Mourinho từng làm tại Chelsea cách đây 20 năm.

”Người đặc biệt” từng tạo ra một kỷ lục vào mùa giải 2004/05, khi chỉ để thủng lưới 15 bàn – số bàn thua ít nhất trong một mùa giải Premier League

The Blues đã giành chức vô địch Premier League năm đó với 95 điểm và hiệu số bàn thắng bại + 57.

Ở mùa giải năm đó, Frank Lampard chơi đặc biệt ấn tượng khi đóng góp 13 pha kiến tạo, trong khi bộ đôi trung phong Eidur Gudjohnsen và Didier Drogba ghi lần lượt 12 và 10 bàn.

Hàng phòng ngự của họ cũng đáng gờm không kém – thủ môn huyền thoại Petr Cech đã giữ sạch lưới 24 trận, khi đứng trước mặt anh là bộ tứ vệ John Terry, William Gallas, Ricardo Carvalho, Robert Huth. Ngoài ra, Wayne Bridge và Glen Johnson cũng thi đấu ấn tượng mỗi khi được trao cơ hội.

Mourinho đã làm nên điều đặc biệt vào mùa giải 2004/05.

Bên cạnh đó, cỗ máy quét nơi tuyến giữa Claude Makelele cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng để khiến con đường dẫn đến khung thành Chelsea trở nên chông gai đối với bất kỳ đối thủ nào.

Quay lại thời điểm hiện tại, Arsenal cũng đang sở hữu những điều kiện cần và đủ để tạo ra điều gì đó đáng chú ý nơi hàng thủ.

Không chỉ chào đón tân binh, bộ ba Ben White, William Saliba, Gabriel mà Mikel Arteta đã dày công tạo dựng và rèn luyện họ qua nhiều trận cầu khốc liệt giờ đây đã trưởng thành.

Ở nơi đó, dù Timber hay Calafiori trở thành mảnh ghép còn lại, bộ tứ vệ này đều cho thấy sự chắc chắn.

Dù đối mặt lịch thi đấu khó khăn nhưng cho đến nay Arsenal chỉ để thủng lưới 3 bàn (1 trước Brighton và 2 trước Man City)

Đáng chú ý, ở cả hai cuộc chạm trán đó, họ đều rơi vào nghịch cảnh khi chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Trước Brighton, Declan Rice đã nhận tấm thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 49 và cũng chỉ khoảng 10 phút sau đó, Mòng biển có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1.

Mọi chuyện còn tệ hơn khi họ đụng độ Man City. Vào thời điểm Pháo thủ đang hừng hực khí thế, Leandro Trossard cũng phải rời sân vì lỗi câu giờ ở cuối hiệp một. Để rồi sau đó, Arsenal phải chơi tử thủ trong hơn 45 phút còn lại, đồng thời bị đối thủ gỡ hòa ngay phút bù giờ cuối cùng.

Arteta có thể làm được điều tương tự như Mourinho?

Mặc dù vậy, trong những thời khắc khó khăn đó, họ vẫn thể hiện được sự chắc chắn cần thiết, Pháo thủ đã đứng vững trước hàng công mạnh nhất Premier League trong phần lớn thời gian và chỉ khuất phục bởi một tình huống bóng khá bất ngờ.

Không những vậy, Man City cũng thừa nhận ”nghệ thuật hắc ám” trong lối chơi của Arsenal khi họ tìm cách tạo ra sự khó chịu cho đối phương.

Sự chắc chắn cùng một chút tinh quái biến hàng thủ đội bóng Bắc London dần trở thành bức tường thành kiên cố.

Huyền thoại Gary Neville trả lời khi được hỏi liệu Arsenal có thể tạo ra thành tích phòng ngự tương tự như Chelsea mùa giải 2004/05 hay không:

”Tôi không biết về điều đó. Đó là một kỷ lục khá đáng kinh ngạc. Họ chỉ để thủng lưới 15 bàn trong 38 trận đấu. Đến tận ngày nay, tôi vẫn không thể tin rằng họ thực sự đã làm được điều đó. Tôi nghĩ Arsenal sẽ tiến gần đến con số đó, nhưng tôi không nghĩ họ có thể phá vỡ kỷ lục.”

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

”Bức tường thành” Arsenal có phá vỡ được kỷ lục của Mourinho?

Bên cạnh việc tạo ra cuộc đua song mã đáng kinh ngạc ở mùa giải năm ngoái với Manchester City, Arsenal còn nhận được...

Cách dùng bình nóng lạnh, tủ lạnh, điều hòa không tốn điện

Cách Sử Dụng Bình Nóng Lạnh, Tủ Lạnh, Điều Hòa Không Tốn Điện   Trong cuộc sống hiện đại, bình nóng lạnh, tủ lạnh, và điều...

Từ nay đến 2024: Thu nhập “tăng theo cấp số nhân”, 3 con giáp phất lên như diều gặp gió, tiền vào chật két

Năm 2025 sẽ là một năm đầy triển vọng cho những người tuổi Thìn, khi họ bước vào hành trình "tăng thu nhập theo...

Những cựu sao Man Utd vẫn còn thi đấu: Huyền thoại Uruguay; Trò cưng của Mourinho

Edinson CavaniHuyền thoại người Uruguay hiện đã 37 tuổi nhưng anh vẫn rất sung sức. Cavani đang chơi cho câu lạc bộ lớn của...