2024-09-24 20:34:44
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOS8yNC92aS1zYW8tZXZlcnRvbi1sYWktcmEtbm9uZy1ub2ktbmF5LTE3MjcxODQ4NzE5MDIuanBn.webp
Array

Vì sao Everton lại ra nông nỗi này?

Everton là một câu lạc bộ có bề dày truyền thông của nước Anh. Đội bóng này được thành lập vào năm 1887 và chỉ có đúng 2 lần bị rơi khỏi hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù, diễn ra ở mùa giải 1929/30 và 1950/51. Nói điều đó để thấy rằng việc The Toffees bị xuống hạng sau khi mùa giải này kết thúc sẽ mang tới cú sốc cho người hâm mộ.

Thực tế thì đội chủ sân Goodison Park từng có thời điểm ở rất gần suất xuống hạng trong mùa giải trước, do án phạt trừ 5 điểm từ ban tổ chức Premier League. Tuy nhiên, chuỗi phong độ ấn tượng trong giai đoạn “nước rút” đã giúp họ kết thúc chiến dịch với 40 điểm, cùng vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng.

Tới mùa giải hiện tại, khi không còn bị phạt trừ điểm nữa thì Everton lại đang có phong độ tệ hại. Trận hoà 1-1 trước Leicester City hôm thứ Bảy mới là lần đầu tiên đội bóng của HLV Sean Dyche có điểm trong chiến dịch 2024/25. Trước đó, họ có chuỗi 4 trận toàn thua ở Ngoại hạng Anh và để lọt lưới 13 bàn.

Everton (áo trắng) vừa có trận hoà đáng tiếc với Leicester.

Vậy vì đâu mà The Toffees lại rơi vào tình cảnh bết bát như hiện tại? Nguyên nhân thì có nhiều, nhưng lớn nhất vẫn là hai vấn đề sau.

Sự ra đi của Amadou Onana

Sở dĩ Everton có thể lật ngược được tình thế nguy hiểm trong giai đoạn cuối mùa giải trước một phần tới từ đóng góp của Amadou Onana. Các cổ động viên của đội chủ sân Goodison Park có thể ca ngợi phát hiện lớn nhất trong chiến dịch trước là Jarrad Branthwaite, nhưng Onana cũng xứng đáng với mọi lời khen ngợi.

Sở hữu chiều cao 1.95m cùng thân hình đồ sộ, tuyển thủ Bỉ này giống như “tấm lá chắn” trước hàng thủ của Everton. Sức mạnh thể chất cùng sức rướn từ Onana đã giúp tuyến giữa của The Toffees trở nên cứng cáp. Không những thế, anh còn là nhân tố quan trọng trong các tình huống cố định, cả khi phòng ngự lẫn tấn công.

Onana từng là tiền vệ đáng tin cậy của Everton.

Mùa giải này, khi không còn sự phục vụ của Amadou Onana, người đã chuyển sang Aston Villa, Everton gặp rất nhiều khó khăn về mặt tranh chấp. Thống kê từ đầu giải cho thấy, đội bóng của Sean Dyche luôn lép vế hơn về thời lượng kiểm soát bóng, ngay cả trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn như Leicester.

Sự vắng mặt của Jarrad Branthwaite

Như đã nói ở trên, trung vệ Branthwaite chính là phát hiện lớn nhất mùa trước của Everton. Cầu thủ sinh năm 2002 đã thể hiện được mọi phẩm chất cần có của một trung vệ hàng đầu, giúp đội chủ sân Goodison Park đứng vững ở nhiều thời điểm khó khăn. Đó cũng là lý do tại sao mà anh được hàng loạt CLB lớn, trong đó có Real Madrid và Manchester United săn đón.

Quan trọng là vậy, nhưng từ đầu mùa giải tới giờ, Jarrad Branthwaite chưa ra sân một trận nào cho Everton do chấn thương. Vắng anh, HLV Sean Dyche buộc phải sử dụng cặp trung vệ Michael Keane và James Tarkowski. Kết quả thì ai cũng thấy, 14 bàn thua sau 5 trận là một thống kê tồi. Vậy nên những người hâm mộ Everton đang rất mong chờ sự trở lại của Branthwaite.

Bài viết mới nhất

Cách dùng bình nóng lạnh, tủ lạnh, điều hòa không tốn điện

Cách Sử Dụng Bình Nóng Lạnh, Tủ Lạnh, Điều Hòa Không Tốn Điện   Trong cuộc sống hiện đại, bình nóng lạnh, tủ lạnh, và điều...

Từ nay đến 2024: Thu nhập “tăng theo cấp số nhân”, 3 con giáp phất lên như diều gặp gió, tiền vào chật két

Năm 2025 sẽ là một năm đầy triển vọng cho những người tuổi Thìn, khi họ bước vào hành trình "tăng thu nhập theo...

Những cựu sao Man Utd vẫn còn thi đấu: Huyền thoại Uruguay; Trò cưng của Mourinho

Edinson CavaniHuyền thoại người Uruguay hiện đã 37 tuổi nhưng anh vẫn rất sung sức. Cavani đang chơi cho câu lạc bộ lớn của...

5 loại canh nóng ăn vừa ngon vừa bổ trong mùa đông

Dưới đây là năm loại canh ngon và bổ dưỡng mà bạn không nên bỏ qua trong mùa đông.Mùa đông là thời điểm mà...

Tết Dương lịch 2025, 3 tuổi đắc tài đắc lộc, tiền tăng theo theo cấp số nhân

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng vận trình của những tuổi này trong dịp Tết Dương lịch 2025 có sự thăng hoa...