2024-09-24 19:34:44
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9kb19xdW9jX3BoaS8yMDI0LzkvMjQvaGFuZy10aHUtYXJzZW5hbC10aG9pLWJhdC1iYWktZGFuLXRoYW5oLWhpbmgtMTcyNzE4MTI3MzQ2Ni5qcGc=.webp
Array

Hàng thủ Arsenal thời bất bại dần thành hình

Hàng thủ đang là điểm tựa cho những thành công của Arsenal trong hai năm qua. Mùa trước, họ thủng lưới 29 lần. Không có đội bóng nào khác ở Premier League đạt thành tích tốt như vậy. Ở mùa giải này, Arsenal đã bổ sung thêm Riccardo Calafiori, cầu thủ đã có một kỳ EURO 2024 nổi bật. Bên cạnh đó, Jurrien Timber cũng đã bình phục chấn thương dài hạn và không khác gì một tân binh cho Mikel Arteta trong mùa bóng này.

Ở trận đấu gặp Man City mới đây, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bất ngờ để Ben White ngồi dự bị. Calafiori được chơi ở cánh trái còn Timber được đẩy sang cánh phải, trám vào chỗ của White.

Trên lý thuyết Arsenal đang chơi với hàng thủ có đến 4 trung vệ. Trong đó, không một ai dưới 1m88, ngoại trừ Timber (1m79). Dẫu vậy, cựu cầu thủ của Ajax lại dày người và có khả năng đi bóng cực kỳ khéo léo. Thậm chí, cựu danh thủ Gabbriel Agbonlahor cho rằng đây là một mảnh ghép không thể thay thế của Arteta.

Agbonlahor nói: “Calafiori ghi bàn, nhưng Timber là một hòn đá tảng. Những chỉ số trong trận đấu, cái nói rằng cậu ấy không chuyền trúng đích một pha nào, nó không có quan trọng”.

Trên thực tế, Man City từng thành công trong mùa giải họ vô địch Champions League với cách bố trí cả 4 trung vệ ở hàng thủ. Pep đã chuyển đổi những hậu vệ biên chơi nghịch đảo bằng những người thuần là trung vệ.

Mùa này, Man City có lúc chơi 3 trung vệ và dấu ấn chiến thuật đó không còn đậm nét. Trong khi đó, hàng thủ của Arsenal thực sự thú vị.

Họ có một sự liên lạc tốt giữa các vị trí. Trong hiệp hai trận gặp Man City, Arsenal hứng chịu 28 cú sút từ đối thủ nhưng không có cảm giác hàng thủ ấy sẽ bị vụn vỡ hay có những giây phút bị bối rối.

Không tính trận đấu gặp Man City, đã trải qua 5 trận đấu ở mùa này và chỉ thủng lưới đúng 1 lần trước Brighton. Đó cũng là trận đấu mà Arsenal dẫn trước song chơi thiếu người từ đầu hiệp hai, sau tấm thẻ đỏ của Declan Rice.

Tóm lại, một trận đấu lớn như Man City sẽ vỡ ra cho các cầu thủ Arsenal nhiều bài học. Họ vẫn còn trẻ và còn khả năng phát triển thêm nữa trong tương lai. Họ chỉ thiếu triết lý chơi phòng ngự để trở thành một hàng thủ siêu mạnh ở Premier League. Từ mùa bóng này, Arteta có vẻ đã tìm thấy ‘chân lý’. Hãy chờ xem từ đây đến cuối mùa, bộ tứ vệ của Arsenal sẽ thi đấu ra sao khi họ đã vượt qua một ngưỡng tâm lý “sợ Man City”.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Arteta chỉ ra 2 cầu thủ Arsenal có đẳng cấp “không thể tin được”

Hai mùa giải gần đây, Arsenal dần lấy lại vị thế một trong những đội bóng lớn nhất nước Anh và trở thành đối...

Những tên không được đăng ký khai sinh, cha mẹ đặt tên con cần chú ý

Việc đặt tên cho con được quy định tại Bộ luật Dân sự. Cha mẹ cần nắm được điều này để quá trình đăng...

“Trai không cưới 5, gái không gả 6” – câu nói này có ý nghĩa gì?

Đối với người đàn ông mà nói, lấy được người vợ tốt, thì có thể khiến gia đình hòa thuận, sự nghiệp thăng tiến...

Hoá ra đây là 10 bí quyết cội nguồn của hạnh phúc

Nếu bạn vẫn chưa tìm thấy hạnh phúc thì dưới đây là 10 bí quyết dành tặng bạn. Bạn sẽ thấy hạnh phúc thực...

Sáng ngủ dậy chỉ cần uống cốc nước này: Thanh lọc cơ thể, tốt cho tiêu hóa

Một trong những thói quen tốt để bắt đầu ngày mới là uống một cốc nước ấm ngay sau khi thức dậy.Một trong những...