2024-09-24 17:53:27
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8yNC9jYWNoLWxhbS1naWFtLXRhby10YWktbmhhLXZ1YS1yZS12dWEtbmdvbi1jaGktZHVuZy0zLW5ndXllbi1saWV1LWRvbi1naWFuLTE3NTMxMC5qcGc=.webp
Array

Cách làm giấm táo tại nhà vừa rẻ vừa ngon, chỉ dùng 3 nguyên liệu đơn giản

Bạn có thể làm giấm táo ngay tại nhà với những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm.

Cách làm giấm táo truyền thống

Đầu tiên, bạn sẽ cần chuẩn bị nguyên liệu gồm táo, giấm gạo và đường. Có thể dùng táo xanh hoặc táo đỏ đều được, mỗi loại táo sẽ cho ra thành phẩm giấm có một chút khác biệt. Độ chua ngọt của quả táo cũng cho ra vị giấm khác nhau. Tùy điều kiện, bạn có thể chọn loại táo mà mình thích. Tỷ lệ nguyên liệu tham khảo là 1,5kg táo, 700ml giám gạo, 1 chén đường.

Táo mua về cần rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 30 phút để loại bỏ các chất có hại trên bề mặt quả táo. Vớt táo ra để thật ráo nước.

Cắt táo thành miếng vừa, bỏ phần cuống và hạt. Táo cắt đến đâu ngâm vào tô nước đá lạnh đến đó để táo không bị thâm. Sau đó, vớt táo ra để ráo nước.

Cắt táo thành các miếng nhỏ tùy sở thích.

Cắt táo thành các miếng nhỏ tùy sở thích.

Để ngâm giấm táo, bạn nên dùng hũ thủy tinh. Tráng hoặc trụng hũ trong nước sôi để khử trùng. Để hũ ráo nước trước khi làm giấm táo.

lam-giam-tao-phunutoday-01

Xếp táo và đường vào hũ, cứ một lớp táo rải một lớp đường. Cuối cùng, đổ giấm cho ngập táo để táo không bị mốc hỏng. Có thể dùng một chiếc vỉ (giống loại vỉ nén dưa, nén cà) để chèn lên trên hoặc dùng một chiếc đĩa sạch, bát sạch đặt lên trên cho táo chìm hẳn dưới giấm.

Dùng khăn xô đậy lên trên miệng hũ, lấy dây buộc cố định khăn vào miệng hũ và đậy hờ nắp lên trên cho không khí lưu thông, thúc đẩy quá trình lên men giấm. Đặt hũ ở nơi khô ráo, thoáng mát, ủ trong 2 tuần.

Sau 2 tuần, táo sẽ lên men và có thể thu lấy phần nước giấm.

Giấm táo sẽ lên men trong khoảng 2 tuần. Sau đó, bạn có thể lọc lấy phần nước giấm để sử dụng.

Giấm táo sẽ lên men trong khoảng 2 tuần. Sau đó, bạn có thể lọc lấy phần nước giấm để sử dụng.

Lọc giấm táo qua rây để bỏ bã. Đổ giấm táo thu được vào chai và đậy nắp kín để sử dụng dần.

Các làm giấm táo mèo

Bạn có thể làm giấm từ quả táo mèo. Loại giấy trái cây này cũng thơm ngon, sử dụng trong nhiều món ăn.

Nguyên liệu để làm giấm táo mèo rất đơn giản, chỉ cần táo mèo, chuối chín và nước đun sôi để nguội là được. Táo mèo và nước dùng tỉ lệ 1:1 hoặc nhiều nước hơn một chút cũng được. Chuối chín chỉ cần 1 quả là đủ.

Táo mèo mua về rửa thật sạch, cắt bỏ đầu, bổ đôi và ngâm trong nước muối khoảng 20 phút.

Vớt táo ra rửa lại với nước và để ráo.

Bỏ táo mèo vào trong hũ thủy tinh sạch, bỏ thêm chuối chín cắt miếng nhỏ. Đổ nước cho ngập toàn bộ trái cây bên trong. Để giấm có vị ngọt thơm hơn, bạn có thể cho thêm 2 muỗng canh mật ong hòa với nước ấm rồi đổ vào hũ ủ cùng táo.

Dùng một miếng khăn xô đậy miệng hũ thủy tinh, lấy dây buộc cố định lớp vải để trao đổi không khí. Để hũ giấm ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Quá trình lên men kéo dài khoảng 1 tháng. Khi giấm lên men, bạn sẽ thấy một lớp màng trắng xuất hiện ở phía trên, đó chính là con giấm. Con giấm có thể sử dụng để làm các loại giấm khác nhau.

Lọc giấm quay rây để bỏ phần xác. Cho giấm vào các chai nhỏ, đậy nắp kín để dùng dần.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

ASICS META : Time:Trials Thailand 2024 kết thúc thành công, thu hút nhiều vận động viên hàng đầu từ khắp Đông Nam Á tham...

ASICS META : Time : Trials Thailand 2024 đã khép lại thành công rực rỡ khi sự kiện chạy khu vực này quay trở lại Thái Lan để kỷ niệm 3 năm thành lập.

Camera điện thoại chụp ảnh bị mờ, ấn đúng 1 nút, vấn đề sẽ sớm được xử lý

Có nhiều nguyên nhân khiến camera điện thoại chụp ảnh bị mờ. Bạn có thể tham khảo một số cách xử lý dưới đây.Một...

Thời tới cản không nổi: 4 tuổi vận số lên hương, thần Tài mang lộc đến tận cửa trong 3 năm tới

Trong cuộc sống, ai cũng mong muốn nhận được những phước lành từ vận may, đặc biệt là trong các lĩnh vực tài chính...

Từ bỏ công việc 25 triệu/tháng, cặp vợ chồng xây dựng một cuộc sống đáng mơ ước trên núi

Trong xã hội hiện đại, nhiều người trẻ đang tìm kiếm một lối sống cân bằng hơn, gần gũi với thiên nhiên. Câu chuyện...

Maresca: Khoảnh khắc thật tuyệt vời

Một tình huống khá trái ngược đang diễn ra tại Chelsea, bởi ở các trận đấu trên sân nhà Stamford Bridge, đoàn quân HLV...