2024-09-24 16:20:00
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS55ZWFoMS5jb20vZmlsZXMvdG90aHVjdnkvMjAyNC8wOS8yNC9raW5oLW5ndXlldC00LTE3MjczNS5qcGc=.webp
Array

Con trai 17 tuổi đột nhiên có kinh nguyệt, gia đình kiểm tra mới phát hiện sự thật ngỡ ngàng

Trường hợp về việc có kinh nguyệt ở nam giới do một chuyên gia chia sẻ mới đây đã gây xôn xao. Trên thực tế, chuyên gia này đã gặp rất nhiều trẻ em rơi vào hoàn cảnh như vậy khi hành nghề lâm sàng. So với những người bình thường, những bệnh nhân này không chỉ phải đối mặt với bệnh tật mà còn chịu áp lực từ gia đình và xã hội.

Trong số những trường hợp từng gặp, một cậu bé tên Xiao Jiang (17 tuổi) để lại ấn tượng sâu sắc. Cậu chỉ cao hơn 1,6 mét và có tính cách nhút nhát, thân thiện. Khi còn nhỏ, Xiao Jiang đã phải phẫu thuật vì chứng “hypospadias và cryptorchidism”.

kinh-nguyet-1
Kinh nguyệt là chu kỳ mỗi tháng ở nữ giới

Sau khi bước vào tuổi dậy thì, cân nặng của Xiao Jiang tăng nhanh chóng, và bộ ngực của cậu cũng phát triển đáng kể. Cha mẹ cậu cho rằng đó chỉ là bệnh béo phì. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 14 tuổi, Xiao Jiang phát hiện mình bị tiểu ra máu gần như 1-2 ngày mỗi tháng.

Thấy vậy, gia đình đã đưa Xiao Jiang đến bệnh viện để thăm khám. Sau khi tiến hành siêu âm, bác sĩ phát hiện phía trên bàng quang của cậu có một mô cơ bất thường, giống như tử cung của con gái, và âm đạo thông với niệu đạo. Do đó, bố mẹ cậu đã đưa Xiao Jiang đến phòng khám chuyên về phát triển giới tính bất thường. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, họ nhận thấy bộ ngực của cậu đã phát triển, dương vật hơi ngắn, lông cơ thể ít và cả hai bên tuyến sinh dục đều có trứng (bao gồm buồng trứng và mô tinh hoàn). Mức estradiol tăng đáng kể, trong khi testosterone chỉ tăng nhẹ.

kinh-nguyet-2
Một người nam thanh niên 17 tuổi bàng hoàng phát hiện có tử cung trong cơ thể (ảnh minh họa)

Nói cách khác, Xiao Jiang có cả đặc điểm nam và nữ, nhưng kiểu nhiễm sắc thể của cậu là 46, XX (nữ). Ban đầu, gia đình nhầm tưởng rằng cậu bị tiểu ra máu 1-2 ngày một tháng, nhưng thực chất đó là kỳ kinh nguyệt của cậu.

kinh-nguyet-3

Bước tiếp theo là đối mặt với việc lựa chọn giới tính. Bộ phận tâm lý đã đánh giá Xiao Jiang và phát hiện cậu có mức độ lo âu nhất định. Qua trò chơi sandbox, những mâu thuẫn nội tâm mạnh mẽ của cậu được bộc lộ. Với khuynh hướng nữ tính mạnh mẽ, Xiao Jiang đã nhận được sự hỗ trợ từ MDT (Tư vấn đa ngành) về phát triển tình dục bất thường của Bệnh viện Nhi đồng Đại học Chiết Giang. Cuối cùng, cậu đã quyết định chọn danh tính mới là “cô gái” và sẽ hoàn tất việc xác định lại giới tính sau phẫu thuật.

Vy

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Haaland và 4 cầu thủ nổ súng 5 vòng đầu tiên Premier League

Jose Antonio Reyes (2004/05)Cầu thủ trước tiên ghi bàn trong năm tuần đầu tiên của Premier League là một cái tên có phần gây...

Arteta chỉ ra 2 cầu thủ Arsenal có đẳng cấp “không thể tin được”

Hai mùa giải gần đây, Arsenal dần lấy lại vị thế một trong những đội bóng lớn nhất nước Anh và trở thành đối...

Những tên không được đăng ký khai sinh, cha mẹ đặt tên con cần chú ý

Việc đặt tên cho con được quy định tại Bộ luật Dân sự. Cha mẹ cần nắm được điều này để quá trình đăng...

“Trai không cưới 5, gái không gả 6” – câu nói này có ý nghĩa gì?

Đối với người đàn ông mà nói, lấy được người vợ tốt, thì có thể khiến gia đình hòa thuận, sự nghiệp thăng tiến...

Hoá ra đây là 10 bí quyết cội nguồn của hạnh phúc

Nếu bạn vẫn chưa tìm thấy hạnh phúc thì dưới đây là 10 bí quyết dành tặng bạn. Bạn sẽ thấy hạnh phúc thực...