2024-09-24 15:22:20
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8yNC9uZ3VvaS14dWEtZGFuLXRpZW4tdGFpLXBodWMta2hpLWtob25nLXZhby0yLWN1YS1uYXktMi1jdWEtbmF5LWN1LXRoZS1sYS1naS0xNTIyMDMuanBn.webp
Array

Người xưa dặn: Tiền tài, phúc khí không vào “2 cửa” này. 2 cửa này cụ thể là gì?

Giàu có, thịnh vượng là ai cũng mong muốn. Quan trọng đồng tiền này dô đâu mà có, không phải cứ vội vàng, luồn lách để đạt được mục đích, rồi lại trả giá đắt. Nên người xưa đã đúc kết tiền tài, phúc khí không vào 2 cửa. 2 cửa này cụ thể là gì?

1. “Tài bất tiến cấp môn” – Tiền tài không vào cửa gấp

“Tài bất tiến cấp môn” nghĩa là không nên ham muốn thành công nhanh chóng mà phải tích lũy từng chút một. Điều này đòi hỏi trên con đường mưu cầu của cải phải tiến từng bước và sử dụng kiến thức đã được tích luỹ để gây dựng nên sự nghiệp. Bạn không nên mạo hiểm và liều lĩnh kiếm tiền bằng mọi cách.

Đứng trước những cơ hội làm giàu, con người luôn quên đi mục đích ban đầu, dễ bốc đồng để rồi làm những việc thiếu suy nghĩ. Điều này thường báo trước cho một thất bại.

Người thành công đều phải đi qua con đường gập gềnh và gặp nhiều thất bại, nhưng không bỏ cuộc. (Ảnh minh họa)

Người thành công đều phải đi qua con đường gập gềnh và gặp nhiều thất bại, nhưng không bỏ cuộc. (Ảnh minh họa)

Giống như đầu tư vào thị trường chứng khoán, một số người nhìn vào hàng trăm triệu người khác kiếm được mỗi ngày nên họ cũng nghĩ rằng bản thân cũng có thể làm giàu trong một đêm như vậy.

Song thực tế để có thể đạt được thành công trong đầu tư như vậy, họ đã phải đánh đổi những bài học đắt giá trong quá khứ.

Tương tự như các ông lớn khởi nghiệp, thành công đều phải đi qua con đường gập gềnh và gặp nhiều thất bại nhưng không bỏ cuộc. Chính những nỗ lực không ngừng nghỉ mà họ xây dựng được khối tài sản khổng lồ.

Vì thế muốn làm giàu, trước tiên bạn cần phải điều chỉnh tâm tính, tránh vội vàng. Chỉ khi đặt tâm trí của mình đúng đắn, bạn mới dễ dàng tiếp cận vận may. Nếu quá thiếu kiên nhẫn và cố gắng đi đường tắt, bạn thường bỏ lỡ sự giàu có.

Khi khả năng của một người đạt đến một mức độ nhất định, gặp đúng thời điểm, địa điểm, con người, Thần tài sẽ không mời mà đến. Sự giàu có và tài lộc bạn được hưởng là điều đương nhiên.

2. “Phúc bất tiến thiên môn” – Phúc khí không đi cửa ngách

Phúc bất tiến thiên môn“, phúc ở đây chính là phúc khí của đời người ai cũng mong muốn có được. Nếu muốn đạt được phúc khí, bạn không nên đi cửa ngách. Những phúc khí bạn có được mà không tốn công sức đều phải trả giá gấp bội.

Con người phải ngay thẳng, chính trực thì mới thực sự hưởng được hạnh phúc của cuộc đời. Nếu không, dù được hưởng may mắn nhất thời thì cũng sẽ để lại tâm lý căng thẳng, lo âu trong tương lai.

Tiền đương nhiên là thứ không thể thiếu trong cuộc sống nhưng người quân tử yêu tiền, sử dụng nó một cách khôn ngoan, suy nghĩ trước khi hành động và cư xử cởi mở để tận hưởng hạnh phúc do tiền mang lại.

Nếu ham thành công và mong đạt lợi ích nhanh chóng mà đi đường tắt, cuối cùng khi có được tài sản lớn bạn cũng khó hưởng được niềm vui.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Chuyên gia nêu bật phẩm chất xuất sắc của Nicolas Jackson

Trao đổi xoay quanh Nicolas Jackson, cựu cầu thủ Chris Sutton chia sẻ:"Với tất cả sự hỗn loạn diễn ra ở Chelsea mùa trước,...

Vị trí Hansi Flick thay đổi ở Barca: Một nửa số bàn thắng đến từ đây

Mùa giải La Liga 2024/2025 của Barcelona đã khởi đầu bằng màn trình diễn tấn công ấn tượng, họ ghi được 22 bàn thắng...

Arsenal ra thông điệp rõ ràng với Real Madrid về Saliba

William Saliba đang nổi lên như một trong những trung vệ hàng đầu của Premier League. Sự trưởng thành vượt bậc của Saliba dĩ...

Cây cảnh lá ngọc, hoa chuông: Biểu tượng của sự giàu sang và may mắn

Với vẻ đẹp tinh tế và ý nghĩa phong thủy sâu sắc, cây thạch nam đang trở thành xu hướng trang trí nhà cửa...

Việt Nam ngược dòng trước Đài Bắc Trung Hoa, Thái Lan muốn tạo nên lịch sử

Việt Nam ngược dòng trước Đài Bắc Trung HoaHôm nay 24/9, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam có trận ra quân ở giải giao...