2024-09-24 14:42:18
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9odXluaF90cnVuZ19waG9uZy8yMDI0LzkvMjQvcGVwLWNvLXNhbi0zLXF1YW4tY28tdGhheS10aGUtcm9kcmktMTcyNzE2MzY1NjQzOS5qcGc=.webp
Array

Pep có sẵn 3 “quân cờ” thay thế Rodri

Theo những báo cáo từ hai ký giả David Ornstein và Pol Ballus từ The Athletic, các cuộc kiểm tra cho thấy Rodri đã gặp phải một chấn thương nghiêm trọng trong cuộc thư hùng Arsenal. Dự kiến, thời gian hồi phục chính thức của Rodri sẽ được công bố sau khi có thêm kết quả từ các cuộc kiểm tra tại Tây Ban Nha, nhưng một số nguồn tin thân cận được cho là đã chuẩn bị cho viễn cảnh tiền vệ này phải nghỉ thi đấu trong suốt cả mùa giải.

Mới đây, Moises Laurens, cây bút trực thuộc ESPN cũng khẳng định rằng Rodri đã gặp phải chấn thương dây chằng chéo trước (ACL) – đồng nghĩa với việc anh sẽ bỏ lỡ toàn bộ phần còn lại của mùa bóng năm nay. Chắc chắn, sự vắng mặt của Rodri sẽ mang đến một chướng ngại lớn dành cho Man City trong cuộc đua danh hiệu. Và dù có sẵn sàng “phá két” trong phiên chợ Đông, The Citizens cũng khó có thể tìm ra một tiền vệ nào đủ sức thay thế hoàn toàn ngôi sao người Tây Ban Nha.

Vì vậy, lý tưởng nhất thì HLV Pep Guardiola vẫn nên sử dụng những giải pháp mà mình đang có trong tay. Tất nhiên, ông cũng bắt buộc phải làm vậy cho đến ít nhất là khi TTCN mùa Đông mở cửa.

Pep đối mặt với cú sốc Rodri.

Mateo Kovacic

Kovacic đã trực tiếp thế chỗ Rodri trong trận đấu cuối tuần qua, và khi anh vắng mặt ở giai đoạn đầu mùa giải, cựu sao Chelsea cũng đã thi đấu như một tiền vệ phòng ngự. Vì vậy, Kovacic có lẽ cũng đã hiểu rõ hơn cách thức hoạt động ở vị trí số 6, và rất có thể anh sẽ là phương án mà Pep lựa chọn trong thời gian tới.

Hiển nhiên, thay thế Rodri là một nhiệm vụ to lớn và sẽ mang đến rất nhiều áp lực cho Kovacic, song, cựu cầu thủ Chelsea cũng có thể coi đây là cơ hội để khẳng định vị trí của mình tại Etihad.

Ilkay Gundogan

Trong quá khứ, Gundogan từng thay thế Fernandinho ở giai đoạn tiền vệ người Brazil dính chấn thương, góp công lớn giúp Man City giành chức vô địch Premier League vào năm 2019. Hồi tháng 8, Pep cũng đã chia sẻ trên trang web chính thức của Man City rằng ngôi sao người Đức có khả năng chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, vì vậy, Gundogan sẽ là một phương án lý tưởng để Pep cân nhắc thay Rodri.

Gundogan có thể chơi như một tiền vệ trụ.

Tuy nhiên, câu hỏi quan trọng được đặt ra là liệu Gundogan có còn đủ thể lực để hoạt động như một số 6, khi anh đã bước sang tuổi 33 hay không.

John Stones

Stones thực chất đã không còn xa lạ với việc thi đấu ở khu trung tuyến, thậm chí, anh còn đóng một vai trò quan trọng trong chức vô địch Champions League của Man City vào năm 2023 với tư cách là một tiền vệ.

Song, thời điểm đó, Stones đã không thi đấu ở một vị trí cố định trong đội hình của The Citizens. Khi thì anh hoạt động trong vai trò tiền vệ trung tâm, có lúc lùi sâu như một số 6, dâng cao, hoặc dạt sang biên và chơi như một hậu vệ cánh. Trong khi đó, nếu thay thế Rodri thì Stones bắt buộc phải “án ngữ” ở vị trí tiền vệ trụ, nên đây cũng có thể là một thách thức đáng kể đối với ngôi sao người Anh.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Làm sạch vết dầu mỡ trên đồ nhựa không phải rửa nhiều lần, sờ không dính tay

Đồ nhựa thường bám dính vết dầu mỡ rất khó làm sạch nếu bạn không biết cách.Nhiều người khi có đồ nhựa dính dầu...

Trung vệ Nottingham Forest lọt tầm ngắm Real Madrid

Việc bổ sung trung vệ là ưu tiên hàng đầu của Real Madrid trong kì chuyển nhượng mùa đông tới. Murillo của Nottingham Forest...

Cách rán nem giòn ngon, càng ăn càng ghiền

Dưới đây là công thức chi tiết để bạn có thể tự tay làm món nem rán giòn ngon, ăn một miếng là ghiền...

Slot tiết lộ khả năng ra sân của Chiesa trước West Ham

Liverpool chuẩn bị bước vào trận đấu gặp West Ham United tại Carabao Cup. Ở đấu trường phụ như thế này, người hâm mộ...

Đại tu đội hình, Liverpool vung đậm cuỗm 3 sao bự Leverkusen?

Chia tay HLV Jurgen Klopp để đón Arne Slot nhưng Liverpool không “chào mừng” chiến lược gia người Hà Lan theo cách tưng bừng....