2024-09-24 07:50:24
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sdV9ob2FuZ19waG9uZy8yMDI0LzkvMjQvbWFuLWNpdHktbWF0LXJvZHJpLXBlcC1jYW4tdHJhbmgtdmV0LXhlLWRvLWN1YS1saXZlcnBvb2wtMTcyNzEzOTAxMTk1My5qcGc=.webp
Array

Man City mất Rodri, Pep cần tránh vết xe đổ của Liverpool

Là một chiến lược gia nổi tiếng với khả năng xoay tua đội hình nhằm tránh tình trạng chấn thương cho các trụ cột, HLV Pep Guardiola thực tế đã sử dụng Rodri theo cách hạn chế nhất có thể khi biết anh chỉ vừa trở lại sau một mùa hè bận rộn cùng tuyển Tây Ban Nha chinh phục ngôi vương EURO 2024.

Cựu sao Atletico Madrid vắng mặt hết giai đoạn tiền mùa giải và chỉ mới ra sân ở 2/5 trận đấu tại Premier League cũng như 1 trận đấu tại Champions League. Thậm chí, phải đến vòng 4 EPL, HLV Pep Guardiola mới dám để Rodri trở lại chơi bóng từ băng ghế dự bị trong cuộc đụng độ Brentford nhằm giúp anh có thể làm quen với nhịp độ thi đấu trước khi bước vào 2 màn thư hùng với Inter Milan lẫn Arsenal.

Dù tỏ ra thận trọng là thế tuy nhiên, thuyền trưởng Man City vẫn phải đón nhận hung tin khi thấy cậu học trò gục ngã ngay tại Etihad khi đối đầu với Arsenal. Kết quả kiểm tra sơ bộ gần đây cho thấy Rodri bị rách dây chằng chéo trước và có nguy cơ nghỉ thi đấu đến hết mùa bóng.

Rodri là trụ cột hàng đầu của Man City trong những mùa giải qua.

Sự vắng mặt của Rodri là đòn giáng lớn với HLV Pep Guardiola khi anh vốn được xem là nhân tố không thể thay thế nơi tuyến giữa của Man City. Ngôi sao người Tây Ban Nha thậm chí còn được nhận xét là số 6 hay nhất thế giới hiện tại cũng như là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024.

Do đó, việc anh không thể tiếp tục thi đấu sẽ để lại khoảng trống khó khỏa lấp nơi hàng tiền vệ Man City. Dĩ nhiên, Mateo Kovacic hay Ilkay Gundogan vẫn là những nhân tố xuất sắc, đã thấu hiểu lối chơi của HLV Pep Guardiola và có kinh nghiệm thi đấu như một ‘máy quét’ thế nhưng, vẫn khó để trông đợi họ có thể thay thế hoàn hảo vai trò mà Rodri để lại.

Nhìn tình cảnh Man City lúc này, người hâm mộ không tránh khỏi cảm giác lo lắng, đặc biệt khi nhớ về trường hợp của Liverpool mùa bóng 2020/21, khi The Kop cũng mất một trụ cột đến hết giải, đó là Virgil Van Dijk.

HLV Pep Guardiola cần rút ra bài học về việc mất trụ cột của Liverpool trong quá khứ.

Ngôi sao người Hà Lan khi đó cũng gặp chấn thương nặng và phải ngồi ngoài ngay từ tháng 10/2020. Sự vắng mặt của Van Dijk khiến Liverpool gặp muôn vàn khó khăn khi đó, họ sớm bị loại khỏi cuộc đua vô địch Premier League, dừng bước ngay ở vòng 4 League Cup lẫn FA Cup và chịu thua Real Madrid tại tứ kết Champions League.

Thậm chí, các đồng đội của Van Dijk còn suýt đối diện nguy cơ mất đi một vị trí trong top 4 EPL nhưng cú bứt tốc tốt vào giai đoạn cuối mùa đã giúp The Kop kịp về đích ở vị trí thứ 3.

Chắc chắn, người hâm mộ Man City sẽ không muốn đội nhà phải đối diện với tình cảnh như vậy. The Citizens vốn được biết đến là tập thể có khả năng chinh phục các danh hiệu và nếu phải chịu cảnh trắng tay cuối mùa, đó sẽ là cú sốc lớn với HLV Pep Guardiola trong bối cảnh hợp đồng của ông cũng hết hạn vào hè năm sau.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Gary Lineker ấn tượng với khởi đầu của Arne Slot

Arne Slot đập tan sự nghi ngờ khi có khởi đầu ấn tượng cùng Liverpool. Thay thế Jurgen Klopp chưa bao giờ là nhiệm...

5 điều rút ra sau chiến thắng của Milan trước Inter

Đóng vai trò là khách và đang có phong đội trồi sụt, thầy trò huấn luyện viên Paulo Fonseca vẫn đặt tham vọng đánh...

Tết này lộc về: 4 tuổi tiền đầy túi, tình đầy tim, ngồi im cũng phất ngay từ tháng 10/2024

Tháng 10 mang đến bất ngờ lớn cho 3 con giáp: Con đường phú quý rộng mở, mảnh đất sự nghiệp màu mỡ, thăng...

Real Madrid gia hạn hợp đồng với Ferland Mendy

Giao kèo cũ giữa Ferland Mendy và Real Madrid đáo hạn vào cuối mùa giải năm nay. Thời gian qua, đôi bên tiến hành...

Mẹo bảo quản bánh quy đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ

Ai cũng thích ăn bánh quy giòn rụm, đúng không nào? Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản để bánh luôn...