2024-09-23 22:52:13
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmlldF90dW5nLzIwMjQvOS8yMy9naW9pLWNodS1zYXVkaS1hcmFiaWEtYmFuLW5ld2Nhc3RsZS1tdWEtbGl2ZXJwb29sLTE3MjcxMDY3MTk3ODUuanBn.webp
Array

Giới chủ Saudi Arabia bán Newcastle, mua Liverpool?

Tháng 11/2021, Quỹ đầu tư công đến từ Saudi Arabia (PIF) đã chấp nhận chi gần 400 triệu bảng để sở hữu 80% cổ phần của Newcastle, qua đó trở thành cổ đông lớn nhất của Chích Chòe, có toàn quyền quyết định nhiều hoạt động của CLB trên thương trường.

Kể từ khi nắm quyền điều hành, PIF đã bỏ không ít tiền nhằm giúp đội chủ sân St James Park nâng cấp chất lượng đội hình với hàng loạt cái tên đình đàm như Bruno Guimaraes, Alexander Isak, Harvey Barnes hay Sven Botman.

Thành quả lập tức đến khi ở mùa giải 2022/23, CLB vùng đông bắc cán đích thứ 4 tại Premier League, qua đó có lần đầu tiên trở lại đấu trường Champions League sau hơn 20 năm chờ đợi.

Dù vẫn đang thành công với dự án đầu tư vào Newcastle nhưng trong buổi trò chuyện mới đây trên sóng Football Insider, cựu CEO Everton, Wyness bất ngờ tiết lộ PIF đang cân nhắc khả năng thanh lý toàn bộ cổ phần tại Chích Chòe để đầu tư hòng sở hữu được quyền kiểm soát của Liverpool trong tương lai vì cho rằng The Kop có tiềm năng phát triển vượt trội hơn.

PIF có thể bán Newcastle nếu họ cảm thấy có khả năng mua lại phần lớn cổ phần Liverpool. Nhưng viễn cảnh này nếu xảy ra sẽ chỉ thực sự trở thành hiện thực trong tương lai xa. Thời điểm hiện tại, đó chỉ là 1 tin đồn, theo đánh giá của tôi, vì họ đang tập trung đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác của thể thao bên cạnh bóng đá”, Wyness nói.

PIF giúp Newcastle thay da đổi thịt.

Đáng chú ý, tờ Football Insider mới đây khẳng định John Henry, người đứng đầu tập đoàn Fenway Sports Group (FSG), tổ chức hiện nắm phần lớn cổ phần Liverpool đã bắt tay với PIF để sát nhập PGA Tour (đơn vị tổ chức các giải golf chuyên nghiệp khu vực Bắc Mỹ) và LIV Golf ( giải golf chuyên nghiệp dành cho nam giới).

Các buổi đàm phán giữa 2 bên đã diễn ra ở thành phố New York, Mỹ nhiều tháng nay. PIF sẵn sàng đầu tư 1 tỷ USD vào PGA Tour để sớm đạt thỏa thuận.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

SỐC! Rodri nghỉ hết mùa

Trên sân Etihad, Man City chủ động tấn công nhưng chỉ có được kết quả hòa 2-2 ở vòng 5 Premier League.Đoàn quân của...

Không cần tới tháng 1, Barca ngay lập tức có thể chiêu mộ thủ môn mới

Chấn thương nặng của Ter StegenĐêm qua, Barcelona đánh bại Villarreal với tỉ số 5-1. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan chịu tổn thất...

Đàn Bà Càng Hy Sinh Cho Chồng Càng Thiệt, Hãy Giữ Lấy Những Điều Này Để Tương Lai Hạnh Phúc

Để có một cuộc sống viên mãn hơn, phụ nữ cần biết giữ lấy những điều quan trọng sau đây:Trong xã hội truyền thống,...

Từ giờ đến 10/10, 3 tuổi khổ tận cam lai, làm ăn phát đạt, giàu số 2 không ai số 1

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng từ giờ đến 10/10, 3 tuổi này có nhiều cơ hội tốt để phát triển công...

Những món ăn vào bữa sáng tốt hơn 10 lần bún phở

Để đảm bảo sức khỏe tốt hơn và có đủ năng lượng bền vững, dưới đây là một số món ăn lành mạnh bạn...