2024-09-23 22:11:44
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmlldF90dW5nLzIwMjQvOS8yMy90aGF5LXJvYmVydHNvbi1saXZlcnBvb2wtbW8tdmUtbm9pLXRpZWMtbnVvaS1jdWEtbWFuLXVuaXRlZC0xNzI3MTA0Mjg4NjM4LmpwZw==.webp
Array

Thay Robertson, Liverpool mơ về nỗi tiếc nuối của Man United

Là một trong những đội bóng chi tiêu ít nhất Premier League trên TTCN hè 2024 nhưng Liverpool vẫn duy trì phong độ thăng hoa sau 5 vòng đầu tiên. Đội chủ sân Anfield bám sát các nhà ĐKVĐ Manchester City với 12 điểm, giành những thắng lợi tưng bừng bằng 1 lối chơi giàu năng lượng nhưng cân bằng về tấn công lẫn phòng ngự hơn so với triều đại Jurgen Klopp.

Tân thuyền trưởng Arne Slot đã đúng, lý giải về nguyên nhân không mua sắm nhiều, nhà cầm quân người Hà Lan khẳng định bản thân được thừa hưởng 1 đội hình Liverpool chất lượng đồng đều trên cả 3 tuyến. Chiến lược gia 46 tuổi tận dụng mọi tài nguyên vốn có từ người tiền nhiệm Klopp, lấy đó làm bệ đỡ vững chãi duy trì thành công cho đội bóng.

Nhưng sự ổn định mà thuyền trưởng sinh năm 1978 đề cập có lẽ không duy trì được lâu nữa tại Anfield vì nhiều gương mặt cộm cán trên đội 1 Liverpool hiện tại dần bước sang sườn dốc của sự nghiệp khi đã bước qua mốc 30 tuổi. Theo dữ liệu từ Transfermarkt, The Kop hiện có 5 nhân tố đã đến tuổi băm lần lượt là Alisson, Virgil van Dijk, Wataru Endo, Mohamed Salah hay Andrew Robertson.

Slot có thể phải thực hiện cuộc đại tu tại Liverpool hè năm sau.

Đa phần những cái tên kể trên đều đã cho thấy dấu hiệu tuổi tác khi có những giai đoạn dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương hay phong độ tụt dốc trong bối cảnh lịch thi đấu trở nên dày đặc, cuối mùa giải trước, thời điểm Liverpool lao đao sau chức vô địch Carabao Cup để rồi tuột mất Premier League, Europa League và FA Cup là minh chứng phũ phàng nhất cho thực trạng đội hình già nua của Lữ Đoàn Đỏ.

Robertson là một trong những trụ cột quan trọng nhất của Liverpool dưới thời Klopp nhưng sau hơn 7 năm cần mẫn cống hiến, ngôi sao người Scotland cũng dần bị thời gian bắt kịp.

Mùa trước, cầu thủ 30 tuổi phải nghỉ thi đấu tới 112 ngày, tức 26 trận đấu của cả Liverpool lẫn tuyển Scotland vì 3 chấn thương khác nhau trong khi 5 mùa trước đó, hậu vệ sinh năm 1994 chưa bao giờ bỏ lỡ quá 7 trận.

Thậm chí nhiều thời điểm, Liverpool còn rơi vào tình trạng khủng hoảng nhân sự nơi vị trí hậu vệ biên trái khi cả Robertson lẫn Kostas Tsimikas đều nghỉ thi đấu vì các vấn đề thể trạng, khiến HLV Klopp phải chữa cháy bằng 1 trung vệ như Joe Gomez. Và trong bối cảnh UEFA và FIFA liên tục gia tăng số trận đấu mỗi mùa giải, nhiệm vụ thay thế Robertson nên được Slot nghiêm túc cân nhắc thời gian tới.

Robertson dần bị thời gian bắt kịp.

Mới đây, theo thông tin từ Caught Offside, The Kop thực tế đã muốn chiêu mộ 1 hậu vệ trái ở phiên chợ hè vừa qua, người được nhắc đến là Milos Kerkez của Bournemouth sau khi chứng kiến hàng loạt màn trình diễn ấn tượng nơi ngôi sao người Hungary mùa trước nhưng cuối cùng thương vụ bất thành vì đối tác không muốn nhả trụ cột.

Tuy nhiên Caught Offside khẳng định Liverpool chưa từ bỏ hậu vệ 20 tuổi vì ban lãnh đạo ưu tiên chiêu mộ cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu tại Premier League hơn những ngôi sao đến từ giải VĐQG khác.

Kerkez gia nhập Bournemouth từ AZ Alkmaar hè năm ngoái và ngay lập tức trở thành trụ cột trong lối chơi HLV Andoni Iraola. Cầu thủ sinh năm 2003 ra sân tổng cộng 31 trận trên mọi đấu trường, có 1 kiến tạo.

Với tuổi đời mới chỉ bước qua tuổi đôi mươi, nếu sở hữu thành công Kerkez và không bị ảnh hưởng bởi những vấn đề ngoài chuyên môn, Liverpool sẽ có phương án thay thế cho Robertson dài lâu, thậm chí có hạn sử dụng lên tới 10 năm. Chưa hết, cập bến sân Anfield, Kerkez sẽ được tái ngộ với đàn anh trên tuyển Hungary, Dominik Szoboszlai, do đó quá trình hòa nhập với đội bóng mới nơi cựu sao AZ cũng sẽ rút ngắn đáng kể và hoàn toàn có thể sử dụng được ngay.

Kerkez sẽ kế nhiệm Robertson?

Dù vậy, một vài thống kê từ Opta cho thấy Slot sẽ phải uốn nắn Kerkez rất nhiều nếu muốn ngôi sao người Hungary làm người hâm mộ quên đi Robertson.

Tại Liverpool, Robertson cùng với Trent Alexander-Arnold được coi như đôi cánh thiên thần, nhiều thời điểm đóng vai trò như nguồn tiếp đạn đáng tin cậy giúp hàng công nổ súng bằng khả năng tạt bóng, chuyền dài xuất sắc.

Trung bình 90 phút tại Premier League mùa trước, Robertson có 3.3 lần tạo cơ hội cho đồng đội, trong khi Kerkez chỉ có 0.6 lần. Khả năng chuyền bóng, luân chuyển bóng chính là những điểm Kerkez không thể sánh ngang Robertson, thậm chí kém xa khi các chỉ số về số đường chuyền tạo ra ở tình huống mở, số đường chuyền thực hiện, số đường chuyền chính xác, tỷ lệ chuyền chính xác nơi măng non 20 tuổi đều thua kém Robertson.

Kerkez là 1 chân chạy cánh nổi bật ở thể lực dồi dào và có khả năng phòng thủ ấn tượng. Hậu vệ sinh năm 2003 tỏ ra mạnh mẽ trên các phương diện về tranh chấp tay đôi, trên không lẫn mặt đất, các con số ở khoản này của Kerkez đều nhỉnh hơn Robertson. Có thể khẳng định, Kerkez và Robertson thuộc mẫu hậu vệ cánh sở hữu lối chơi, tư duy chiến thuật khác biệt nhưng ở độ tuổi còn trẻ, Slot vẫn còn cơ hội gò Kerkez phù hợp với lối chơi Liverpool.

Tiếp cận Kerkez vào mùa hè tới cũng là con đường thênh thang với Liverpool khi CLB được cho muốn sở hữu sự phục vụ nơi cựu sao AZ là Manchester United đã rút lui vì mức giá quá cao mà Bournemouth yêu cầu. Quỷ Đỏ hè này từng lên kế hoạch chiêu mộ Kerkez nhằm thay thế cho bộ đôi Luke Shaw và Tyrell Malacia khi 2 cầu thủ này thường xuyên mẫn cảm với chấn thương.

Tất nhiên sự cứng rắn của Bournemouth cũng sẽ trở thành rào cản lớn cho The Kop nhưng nếu quyết tâm, đồng thời thực hiện tác động lên ngôi sao 20 tuổi, Szoboszlai có thể là nút gỡ, Liverpool vẫn có quyền tự tin khiến đội chủ sân Vitality phải xuống nước.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

SỐC! Rodri nghỉ hết mùa

Trên sân Etihad, Man City chủ động tấn công nhưng chỉ có được kết quả hòa 2-2 ở vòng 5 Premier League.Đoàn quân của...

Không cần tới tháng 1, Barca ngay lập tức có thể chiêu mộ thủ môn mới

Chấn thương nặng của Ter StegenĐêm qua, Barcelona đánh bại Villarreal với tỉ số 5-1. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan chịu tổn thất...

Đàn Bà Càng Hy Sinh Cho Chồng Càng Thiệt, Hãy Giữ Lấy Những Điều Này Để Tương Lai Hạnh Phúc

Để có một cuộc sống viên mãn hơn, phụ nữ cần biết giữ lấy những điều quan trọng sau đây:Trong xã hội truyền thống,...

Từ giờ đến 10/10, 3 tuổi khổ tận cam lai, làm ăn phát đạt, giàu số 2 không ai số 1

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng từ giờ đến 10/10, 3 tuổi này có nhiều cơ hội tốt để phát triển công...

Những món ăn vào bữa sáng tốt hơn 10 lần bún phở

Để đảm bảo sức khỏe tốt hơn và có đủ năng lượng bền vững, dưới đây là một số món ăn lành mạnh bạn...