2024-09-23 20:56:11
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sZV9xdW9jX3F1YW4vMjAyNC85LzIzL2NvbmctcGh1b25nLXZhby1zYW4tdHUtZ2hlLWR1LWJpLXZhLXRvYS1zYW5nLXJ1Yy1yby11MjAtdmlldC1uYW0tdGhhbmctZGFtLW5nYXktcmEtcXVhbi12bC11MjAtY2hhdS1hLTE3MjcwOTk3MzU1MjYuanBn.webp
Array

Công Phương vào sân từ ghế dự bị và tỏa sáng rực rỡ, U20 Việt Nam thắng đậm ngày ra quân VL U20 châu Á

Chiến thắng đậm 4-0 của U20 Syria trước U20 Bangladesh gây áp lực lớn lên thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh ở trận ra quân tại bảng A vòng loại U20 châu Á 2025 tối 23/9. Về phía U20 Bhutan, đội bóng của HLV Takahashi Hideharu cũng cần một kết quả có lợi trước U20 Việt Nam để hy vọng giành vé đi tiếp sau khi hòa Guam 1-1 trong lượt trận đầu tiên.

Với lợi thế sân và chất lượng nhân sự vượt trội, U20 Việt Nam tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thành quả sớm đến với các học trò HLV Hứa Hiền Vinh.

Bảo Long đem về bàn mở tỷ số cho U20 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Nguyễn Bảo Long mở tỷ số cho U20 Việt Nam bằng pha nã đại bác căng và chìm từ rìa vòng cấm ở phút thứ 8. Minh Tiến có pha chuyền bóng hay cho Lê Phát thoát xuống trước khi căng ngang khó chịu khiến thủ thành U20 Bhutan đẩy ra, nhưng bóng lại văng đúng tầm số 3 của U20 Việt Nam đang băng lên.

Dù bị dẫn bàn, U20 Bhutan vẫn không muốn đẩy cao đội hình mà chấp nhận chơi rình rập chờ đợi những sai lầm từ U20 Việt Nam. Lối chơi đó dù không thể giúp họ lật ngược thế cờ nhưng lại khiến các học trò HLV Hứa Hiền Vinh rất khó triển khai thế trận và kết quả 1-0 được giữ đến giờ nghỉ giải lao.

Phải thừa nhận là dù có bàn thắng sớm và tạo ra thế trận lấn lướt, U20 Việt Nam không có nhiều tình huống tấn công có nét để tạo ra những cơ hội thực sự rõ ràng. Việc chỉ có 1 bàn trong 45 phút đầu tiên là kết quả hợp lý cho những chàng trai trẻ áo trắng.

Những sự điều chỉnh của HLV Hứa Hiền Vinh giúp U20 Việt Nam khởi đầu hiệp 2 mạch lạc hơn. Công Phương vào sân và ngay lập tức tạo ra ảnh hưởng với những đường chuyền sáng tạo.

Phút 52, tỷ số là 2-0 cho U20 Việt Nam, Công Phương chọc khe cho Đăng Dương thoát xuống trống trải trước khi lừa bóng qua người thủ môn U20 Bhutan rồi dễ dàng ghi bàn trước khung thành trống.

Dẫn trước 2 bàn, U20 Việt Nam không còn tấn công dồn dập nữa nhưng U20 Bhutan cũng chẳng thể tạo nên pha tấn công thực sự nguy hiểm nào. Phút 74, từ pha phản công nhanh bên phần sân nhà, Công Phương thoát xuống đối mặt và đánh bại thủ thành Lhocho Nima, qua đó nâng tỷ số lên thành 3-0 cho U20 Việt Nam.

Công Phương rực sáng dù chỉ vào sân từ hiệp 2. Ảnh: Vietnamnet.

Tới phút 78, tỷ số đã là 4-0 cho U20 Việt Nam. Lại là Công Phương với đường tạt bóng chính xác giúp Hữu Tuấn lắc đầu hiểm hóc không cho thủ thành U20 Bhutan cơ hội cản phá.

Tới phút bù giờ đầu tiên, Nguyễn Công Phương khép lại màn trình diễn rực sáng của mình bằng pha nã đại bác từ rìa vòng cấm đạp vào mép trên xà ngang bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành U20 Bhutan.

Với chiến thắng đậm 5-0 ngày ra quân, U20 Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng A khi ở trận đấu trước đó U20 Guam đã cầm chân U20 Bangladesh với tỷ số hòa 2-2. U20 Syria tạm đứng thứ 2, khi bằng điểm nhưng thua hiệu số so với đại diện chủ nhà.

Kết quả: U20 Việt Nam 5-0 U20 Bhutan

Ghi bàn: Bảo Long (8′), Đăng Dương (52′), Công Phương (74’&90+1), Hữu Tuấn (78′)

Đội hình xuất phát:

U20 Việt Nam: Phạm Đình Hải (GK), Đặng Thanh Bình, Nguyễn Bảo Long, Lê Nguyễn Văn Thọ, Nguyễn Lương Tuấn Khải, Nguyễn Ngọc Chiến, Nguyễn Lê Phát, Lê Văn Quang Duyệt, Nguyễn Đăng Dương, Hoàng Minh Tiến, Nguyễn Hoàng Khanh.

Dự bị: Công Phương, Long Vũ, Minh Tâm, Bảo Ngọc (GK), Quốc Trung, Hữu Tuấn, Gia Bảo, Cảnh Tài, Quốc Tú, Khả Đức, Thắng Long, Huy Hoàng (GK).

U20 Bhutan: Lhocho Nima (GK), Kinley Gyeltshen, Jignam Seltob Dorji, Kinley Penjor, Kinzang Tashi Tobden, Rinzin Dorji, Jigme Namgyel, Pema Zangpo, Jetsuen Dorji, Ugyen Dorji, Kinzang Tenzin.

Dự bị: Rigzin Sonam Tenzin (GK), Penjor Gyeltshen (GK), Sangay Chophel, Tshetrim Pelzang, Ugyen Wangchuk, Sonam Yeshey, Kelden Dorjee, Lham Tenzin, Sangay Chophel, Ngawang Sonam, Kamal Uraon, Ngawang Chopel.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Đàn Bà Càng Hy Sinh Cho Chồng Càng Thiệt, Hãy Giữ Lấy Những Điều Này Để Tương Lai Hạnh Phúc

Để có một cuộc sống viên mãn hơn, phụ nữ cần biết giữ lấy những điều quan trọng sau đây:Trong xã hội truyền thống,...

Từ giờ đến 10/10, 3 tuổi khổ tận cam lai, làm ăn phát đạt, giàu số 2 không ai số 1

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng từ giờ đến 10/10, 3 tuổi này có nhiều cơ hội tốt để phát triển công...

Những món ăn vào bữa sáng tốt hơn 10 lần bún phở

Để đảm bảo sức khỏe tốt hơn và có đủ năng lượng bền vững, dưới đây là một số món ăn lành mạnh bạn...

Mẹo hữu ích giúp quần áo luôn thơm tho dù thời tiết mưa, nồm ẩm

Dưới đây là một số mẹo hữu ích giúp bạn làm khô và giữ quần áo luôn thơm tho dù thời tiết không ủng...

Tháng 10 Thần tài ghé thăm, tháng 11 “lộc lá” tràn về, 3 con giáp đón Tết giàu sang

Tháng 10 và tháng 11 sẽ là thời điểm rực rỡ, đánh dấu những bước ngoặt quan trọng trên hành trình của người tuổi...