2024-09-23 18:45:14
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wOS8yMi9jaG8tZGF1LWFuLXZhby1sdW9jLXJhdS1jdS1xdWEtdHVvbmctdnVuZy12ZS1ob2EtcmEtY29uZy1kdW5nLWJhdC1uZ28tZGF1LWJlcC1uaGEtaGFuZy1jb24ta2hlbi0yMzU3MTAuanBn.webp
Array

Cho dầu ăn vào luộc rau củ quả tưởng vụng về hóa ra công dụng bất ngờ, đầu bếp nhà hàng còn khen

Rau củ quả luộc tưởng đơn giản nhưng không phải ai luộc cũng ngon và cũng giữ được màu sắc đẹp tự nhiên của chúng.

Khi nấu ăn mọi người thường nghĩ dầu mỡ chỉ dùng khi cần xào, chiên rán mà không biết rằng món luộc cũng cần. Một chút dầu ăn dùng đúng cách sẽ rất tốt cho rua củ quả luộc. 

Cho dầu ăn giúp rau củ quả luộc xong giữ được màu đẹp bạn cần lưu ý:

Khi luộc rau củ quả thì sợ nhất là rau củ mất màu, vàng úa, thâm đen. Do đó kih luộc cần căn nồi nước đủ để ngập rau củ quả. Nếu luộc quá ít nước, nước sôi không ngập trên rau củ quả thì sẽ rất dễ khiến rau củ quả bị tái màu, mất màu tự nhiên. Hơn nữa lửa phải đủ to để khi cho rau củ quả vào thì nước nhanh sôi trở lại giúp rau củ quả có màu đẹp.

Dầu ăn giúp cho rau củ quả luộc trông đẹp hơn

Dầu ăn giúp cho rau củ quả luộc trông đẹp hơn

Khi luộc rau nên chỉnh lửa to nhất để nồi nước nhanh sôi trở lại cho rau củ quả đẹp màu hơn. Trong nước luộc nên có ít muối để rau củ quả không bị nhạt, đậm vị, ăn ngon hơn. Hơn nữa muối cũng giúp rau củ quả giữ màu tốt hơn.

Dầu ăn, bí kíp quan trọng: Nếu không dùng dầu ăn thì với những bước trên bạn cũng có thể có đĩa rau củ quả đẹp màu tự nhiên. Tuy nhiên sau đó chúng rất nhanh ngả màu. Còn dầu ăn sẽ khắc phục được tốt hơn.

Tại sao dầu ăn có tác dụng?

Dầu mỡ có tính năng sẽ tạo một lớp màng bảo vệ bên ngoài thực phẩm vừa chống vi khuẩn xâm nhập vừa giúp giữ màu lâu hơn.

Bởi thế cho dầu mỡ vào luộc rau củ quả giúp chúng có màu tự nhiên đẹp và lâu mất màu, để được lâu hơn.  Bạn nên cho dầu ăn vào trước ngay trước khi vớt rau củ quả ra. Hơn nữa dầu ăn còn có công dụng giúp cho rau củ luộc mềm nhưng không bị nhũn.

Hơn nữa luộc xong, vớt ra thì cần để trong đĩa rộng cho rau củ quả nhanh bay hơi, việc om trong hơi lâu cũng làm biến màu nhanh.

Dầu mỡ giúp cho rau củ luộc xanh đẹp hơn

Dầu mỡ giúp cho rau củ luộc xanh đẹp hơn

Cho dầu ăn hoặc mỡ vào sẽ tạo lớp váng béo trên bề mặt nước luộc. Nên có thể có người sẽ không thích. Vì vậy bạn nên linh hoạt ứng dụng. Hơn nữa nếu cần làm cỗ hoặc nấu đông người ăn, cần để thức ăn lâu thì nên áp dụng dầu ăn. Còn trong trường hợp bạn nấu xong ăn ngay thì chỉ cần các bước ở trên, không cần dầu ăn nếu không thích.

Còn có một mẹo nữa là rau khi vớt rau củ quả ra bạn cho ngay vào tô nước đá. Nóng gặp lạnh trực tiếp cũng sẽ giúp giữ được màu rau củ quả. Tuy nhiên việc cho vào nước đá thì sau đó rau củ quả sẽ nhanh nhiễm khuẩn hơn. Nên nếu trường hợp luộc xong phải mang đi làm đến trưa ăn, hoặc cần bày biện lâu mới ăn thì nên hạn chế cách này.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Cầu thủ M.U duy nhất vào đội hình tiêu biêu EPL vòng 5

Crystal Palace chịu áp lực lớn trong phần lớn thời gian của trận đấu, đặc biệt là hiệp một, khi Manchester United tạo ra...

HLV Hứa Hiền Vinh nói gì về Công Phương và U20 Việt Nam sau chiến thắng 5 sao

Có lợi thế sân nhà và bàn thắng sớm nhưng U20 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn để tạo ra những cơ hội...

Cách trồng rau mùi tàu (ngò gai) tại nhà, trồng một lần tha hồ ăn cả năm

Cách trồng rau mùi tàu rất đơn giản. Bạn có thể trồng loại rau gia vị này trong các chậu nhỏ, thùng xốp, để...

Hội Nghị Kết Nối Cung – Cầu TP.HCM 2024 Thu Hút Hơn 2.000 Doanh Nghiệp

Hội nghị Kết nối cung – cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2024 dự kiến thu hút hơn 2.000...

Đôi cánh hoàn hảo của Man United

Quay trở lại đầu tháng 8, người hâm mộ Quỷ đỏ đã lo sợ điều tồi tệ nhất khi Luke Shaw vắng mặt trong...