2024-09-23 12:24:41
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOS8yMy8zLWRpZXUtcnV0LXJhLXNhdS10cmFuLWRhaS1jaGllbi1naXVhLW1hbi1jaXR5LXZhLWFyc2VuYWwtMTcyNzA2OTA2OTcwMS5qcGc=.webp
Array

3 điều rút ra sau trận “đại chiến” giữa Man City và Arsenal

Bốn pha lập công, 1 chiếc thẻ đỏ được rút ra, và kèm theo đó là vô số tranh cãi sau trận đấu, có thể nói cuộc chạm trán giữa Man City và Arsenal đã diễn ra cực kỳ gay cấn. Dưới đây là 3 điều nhận thấy sau trận đấu giữa hai ứng cử viên vô địch Premier League, diễn ra tối qua.

Chấn thương của Rodri sẽ mang tới lợi thế cho Arsenal

Trên sân nhà, các học trò của HLV Pep Guardiola khởi đầu rất tốt. Họ tấn công phủ đầu và có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 9 do công của Erling Haaland. Nếu Manchester City cứ tiếp tục chơi như vậy, Arsenal dù có cố gắng đá co cụm ra sao thì rồi cũng sẽ phải nhận thêm bàn thua.

Nhưng một khoảnh khắc xoay chuyển cục diện trận đấu đã đến ở phút thứ 21. Rodri ngã xuống sau tình huống va chạm mạnh với Thomas Partey, và ôm chặt cái đầu gối phải. Tiền vệ người Tây Ban Nha được HLV Guardiola rút ra sân để thay bằng Mateo Kovacic, và Arsenal tìm thấy cơ hội từ đó.

Rodri có thể sẽ phải nghỉ thi đấu dài ngày sau chấn thương tối qua.

Riccardo Calafiori và Gabriel Magalhaes khó có thể ghi bàn ở cuối hiệp một, nếu Man City vẫn còn Rodri trên sân. Mất nhà vô địch EURO 2024, The Citizens chơi bóng hỗn loạn và chỉ thực sự kiểm soát hoàn toàn trận đấu sau khi Leandro Trossard bị đuổi khỏi sân. Sự vắng mặt của Rodri trong thời gian tới vì thế có thể mang lại lợi thế cho Arsenal và cả Liverpool.

Hàng thủ của Arsenal quá chắc chắn

Nếu đội chủ sân Emirates có thể giành chức vô địch Premier League mùa này, hàng thủ sẽ là điểm tựa của họ. Trước sức mạnh áp đảo tới từ Manchester City, bội đôi Gabriel và William Saliba đã tiếp tục cho thấy khả năng phòng ngự của mình tốt như thế nào.

Vắng đội trưởng Martin Odegaard, HLV Mikel Arteta biết rằng nếu đôi công với đội chủ nhà ở trận đấu này, đội bóng của ông sẽ nhận thất bại tan nát. Vì thế, nhà cầm quân người Tây Ban Nha bố trí một đội hình lùi sâu, thậm chí toàn bộ các cầu thủ gần như chỉ chơi bên phần sân nhà trong hiệp hai.

Haaland trong một pha tranh chấp với Saliba.

Thống kê sau trận cho thấy, Man City cầm bóng tới 75% thời lượng trận đấu, tung ra tổng cộng 33 pha dứt điểm, trong đó có 11 lần đưa bóng đi trúng đích. Tuy nhiên, đội chủ nhà chỉ may mắn có được bàn gỡ hoà ở phút thứ 90+8. Quả thực, Arsenal đang chơi thứ bóng đá vô cùng thực dụng.

Michael Oliver là tâm điểm chỉ trích

Bàn thua đầu tiên của Manchester City có một phần lỗi của trọng tài chính là ông Michael Oliver. Cụ thể, Oliver đã gọi Kyle Walker lên tận giữa sân để nhắc nhở, nhưng lại cho Arsenal thực hiện quả đá phạt nhanh, khiến hậu vệ người Anh không kịp lùi về vị trí phòng thủ.

Tình huống rút thẻ vàng thứ hai với Trossard ở phút thứ 45+8 cũng bị cho là quá nặng tay, khiến Arsenal phải chơi trong thế thiếu người kể từ đó. Rõ ràng là Oliver đã không thể kiểm soát được trận đấu một cách hoàn hảo, và những người hâm mộ của cả hai đội bóng đều có lý do để chỉ trích ông.

Bài viết mới nhất

Điểm danh những gợi ý phối đồ cực xinh xắn, nữ tính với cardigan, bạn có thể áp dụng ngay trong mùa này

Dưới đây là 10 gợi ý phối đồ cực xinh xắn, nữ tính với cardigan, bạn có thể áp dụng ngay trong mùa này.Thời...

Học hỏi cách phối đồ độc đáo với áo sơ mi của hội fashionista để sành điệu hơn gấp bội

Học hỏi các cách phối đồ độc đáo với áo sơ mi của hội fashionista để trở nên cuốn hút và nâng tầm khí...

3 sao Liverpool lột xác dưới thời Arne Slot: Fabinho mới của Anfield

Sau 5 vòng đấu Premier League mùa này, Liverpool của HLV Arne Slot đứng thứ 2 trên BXH, kém một điểm so với nhà...

Alexander-Arnold có câu trả lời cho Real Madrid

Trent Alexander-Arnold chỉ còn hợp đồng với Liverpool tới mùa hè sang năm. Thời gian qua, đôi bên đã tiến hành đàm phán nhưng...

John Stones bực bội vì không được đá chính

Trao đổi sau trận hòa Arsenal, John Stones thừa nhận, anh cảm thấy khó chịu khi không được góp mặt trong đội hình xuất...