2024-09-23 08:25:08
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9kb19xdW9jX3BoaS8yMDI0LzkvMjMvcmljY2FyZG8tY2FsYWZpb3JpLXNlLWtoaWVuLWhhaS1jYXUtdGh1LW1hdC12aS10cmktMTcyNzA1MzQ3NDI4Ny5qcGc=.webp
Array

Riccardo Calafiori sẽ khiến hai cầu thủ mất vị trí

Arsenal bước vào trận chiến tại Etihad với nhiều thiệt thòi. Nhạc trưởng Martin Odegaard gặp chấn thương và không thể ra sân. Bên cạnh đó, họ cũng có ít ngày nghỉ hơn so với Man City và vừa di chuyển từ Italia về Anh sau loạt trận Champions League.

Điều bất ngờ là HLV Mikel Arteta đã bố trí hậu vệ Riccardo Calafiori đá cánh trái và đẩy Jurrien Timber sang cánh phải, điều khiến Ben White phải ngồi ghế dự bị lần đầu tiên kể từ đầu mùa

Calafiori có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Arsenal.

Hàng phòng ngự với 4 trung vệ trên lý thuyết của Arsenal đã vận hành tốt. Mọi trừ tình huống bị đánh vỗ mặt ở phút thứ 9, về căn bản họ đã kiểm soát được các đợt tấn công của Man City.

Đội bóng của Pep rất chịu khó dứt điểm. Riêng trong hiệp hai, đội của Pep Guardiola đã tung ra tới 28 pha dứt điểm trước khi có được bàn thắng có phần may mắn của John Stones.

Về phần Arsenal, mọi thứ có lẽ đã dễ thở hơn cho họ nếu Leandro Trossard không bị truất quyền thi đấu ở cuối hiệp một. Đó là tình huống mà sau cựu danh thủ Peter Schmeichel cho rằng trọng tài Michael Oliver đã quá nặng tay và phá hỏng trận Super Sunday của khán giả.

Dẫu vậy, trong tình thế khó khăn người ta mới lại thấy được những điểm sáng từ hàng phòng ngự của Arsenal. Không lâu sau khi Erling Haaland có bàn mở điểm, Riccardo Calafiori đã kéo trận đấu về vạch xuất phát với siêu phẩm sút xa. Tình huống đâm vào trung lộ này của Calafiori người ta đã thấy anh làm nhiều lần tại EURO 2024. Có điều thay vì chuyền bóng, Calafiori đã quyết định tung một cú sút cực khó và đánh bại thủ thành Ederson.

Đây là trận đấu mà Calafiori có phong độ cực tốt. Ngoài siêu phẩm sút xa, hậu vệ Italia còn chuyền bóng chuẩn xác tới 94%. Anh cũng có 4 lần giải vây cho các đồng đội, 3 cú tắc bóng chính xác và 1 lần qua người thành công

Tấm thẻ đỏ của Trossard đưa Arsenal vào thế khó.

Ở cánh đối diện, Timber cũng chơi khá nổi bật. Anh có 4 tình huống tranh chấp tay đôi thắng, 4 lần giải vây và 3 cú tắc bóng chính xác và 1 lần cắt bóng thành công.

Điểm trừ là cầu thủ này chuyền bóng khá tệ. Chỉ 1/7 đường chuyền của anh đi đúng địa chỉ.

Với hai hậu vệ biên giỏi trong các cuộc đấu tay đôi, Arsenal gần như khóa chặt được hai biên của Man City và đội bóng của Pep chỉ có thể đe dọa Arsenal bằng những cú sút từ xa.

Nếu cách thức vận hành này được giữ, Oleksandr Zinchenko và Ben White có thể mất vị trí trong những trận đấu tới. Đây có lẽ là sự nâng cấp mà NHM Pháo thủ chờ đợi ở mùa giải này khi họ đang hướng đến việc lật đổ Man City. 1 trận hòa tại Etihad trong thế thiếu người cho thấy Arteta đang đi đúng hướng.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

3 điều rút ra sau trận “đại chiến” giữa Man City và Arsenal

Bốn pha lập công, 1 chiếc thẻ đỏ được rút ra, và kèm theo đó là vô số tranh cãi sau trận đấu, có...

Hôn nhân hoàng gia: Ai là cặp đôi chung thủy nhất trong lịch sử Trung Hoa?

Trong những cung điện nguy nga tráng lệ của Trung Hoa, ẩn chứa biết bao câu chuyện tình yêu đầy màu sắc. Nhưng có...

3 thay đổi tích cực Maresca tạo ra ở Chelsea

Chelsea đang tiến triển tốt dưới thời huấn luyện viên người Ý. Chiến thắng trước West Ham đã càng thu phục người hâm mộ....

Gary Lineker chỉ ra hậu vệ hoàn hảo của Liverpool

Liverpool có khởi đầu thuận lợi dưới triều đại HLV Arne Slot. The Kop giữ sạch lưới bốn sau sáu trận đầu tiên của...

Thúy Nga bất ngờ thông báo “có bầu” với Quang Lê

Những chia sẻ mới đây của nghệ sĩ hài Thúy Nga khiến dân tình không khỏi bất ngờ.Mới đây, Thúy Nga bất ngờ chia...