2024-09-23 06:15:23
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fZHVjX21pbmhfdHJpLzIwMjQvOS8yMy9seW9uLTItMy1tYXJzZWlsbGUtMTcyNzA0Mjk0OTk2OC5qcGc=.webp
Array

Lyon 2-3 Marseille: Greenwood mờ nhạt, Marseille vẫn đánh bại Lyon từ khoảnh khắc định mệnh

Cầu thủ hay nhất trận

Geronimo Rulli. Whoscored chấm 8.3 trong khi Sofascore đánh giá 8.2

Đây là số điểm nổi bật nhất, cho thấy vai trò của Rulli trong chiến thắng nghẹt thở trước Lyon của Marseille tại vòng 5 Ligue 1 2024/25.

Rulli có 6 pha cứu thua cho Marseille với 5 lần cứu bóng trong vòng 16m50 và 1 lần cản phá quả 11m của Alexandre Lacazette. 1 lần thắng tranh chấp trên không và 2/3 lần thắng tranh chấp trên mặt đất.

Lacazette bị Rulli đánh bại trên chấm 11m.

Sự bao quát trọn vẹn khu vực 16m50 của Rulli là chìa khóa giúp đội khách có được 3 điểm.

Ai tệ nhất?

Thủ thành Lucas Perri là người bị Whoscored chấm điểm thấp nhất (4.7) khi chỉ có 1 lần cứu thua trong suốt 90 phút. Đồng thời có 1 lần mắc lỗi dẫn đến bàn thua.

Trong khi đó, Sofascore chấm Lucas Perri 5.5, đây chưa phải số điểm thấp nhất.

Theo Sofascore, đội trưởng Leonardo Balerdi của Marseille mới là người chơi tệ nhất với số điểm 3.0. Bởi lẽ, ngay phút đầu tiên, Balerdi đã phải nhận 1 thẻ vàng và đúng 4 phút sau, chính anh nhận thêm 1 thẻ vàng khác, qua đó bị truất quyền thi đấu ngay phút thứ 5. Sự vắng mặt của Balerdi khiến Marseille phải chơi với chỉ 10 người trên sân hầu hết thời gian của trận đấu.

Thống kê chiến thuật

Lyon chiếm ưu thế với 64% thời lượng kiểm soát bóng trong hiệp 1. Họ tạo ra tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng đến 1.81, trong khi con số này bên phía đội khách chỉ là 0.49. Tuy nhiên, 3 cơ hội lớn của Lyon được tạo ra với tổng cộng 11 cú dứt điểm đã không mang về bàn thắng nào.

Chính vì thi đấu hơn người, Lyon luân chuyển bóng thanh thoát và có nhiều khoảng trống hơn hẳn đối thủ. Sự quyết tâm của Lyon cũng biểu hiện rõ thông qua 8 lần đoạt bóng thành công, con số này ở Marseille chỉ là 4. 

Lyon làm chủ thế trận.

Sang hiệp 2, tình thế có chút thay đổi nhưng Lyon vẫn nắm giữ thế trận với 62% thời lượng kiểm soát bóng, họ tung ra 11 pha dứt điểm, 4 cú sút trúng khung thành với 4 cơ hội lớn được tạo ra và ghi 2 bàn thắng. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng vẫn rất cao với 1.35.

Tuy nhiên, với chỉ 0.25 chỉ số kỳ vọng tìm được bàn thắng, sút 5 trái với 3 cú sút trúng đích, Marseille đã ghi được 3 bàn. Đội khách chỉ tung ra 142 đường chuyền ít ỏi so với 213 đường chuyền của đội chủ nhà, nhưng kết quả là 3 điểm đạt được đầy kịch tính.

Trong hiệp 2, Marseille đã chơi quyết tâm hơn khi có 12 lần tắc bóng thành công, khắc chế những đường lên bóng của đối thủ và đoạt lại bóng hiệu quả để tổ chức phản đòn.

Rõ ràng, giờ nghỉ giữa 2 hiệp là thời điểm rất bổ ích để De Zerbi truyền lửa cho các học trò.

Marseille nỗ lực hơn trong hiệp 2.

Điểm nóng

Nhận nhiều kỳ vọng, Mason Greenwood (7.0 điểm – Whoscored, 6.9 điểm – Sofascore chỉ chơi ở mức trung bình. Anh chơi 79 phút, có 2 đường chuyền tạo ra cơ hội. Tung ra 1 cú sút đi chệch khung thành và 1 lần bị chặn sút.

Biểu đồ nhiệt không mấy ấn tượng của Greenwood.

Trong khi đó, Sofascore chấm Corentin Tolliso điểm cao nhất trên sân với chỉ 75 phút góp mặt, tiền vệ này có 2 đường chuyền tạo ra cơ hội, 1 cơ hội lớn bị bỏ lỡ, chuyền bóng thành công 82% nhưng nỗ lực chặn dứt điểm, tắc bóng và hoạt động tích cực ở khu vực phần sân của Marseille.

Bản đồ nhiệt cho thấy trong thế dồn ép đối thủ của Lyon, Tolisso thể hiện độ bao quát khi xuất hiện gần như 3/4 mặt sân bên phía đội khách. Anh cũng nhiều lần thâm nhập vòng cấm để gây sức ép. Tạo ra 2 cú sút trúng đích, 1 lần sút chệch khung thành và 1 cú sút bị chặn.

Sự bao quát của Tolisso.

Tình huống đáng chú ý trận này chắc chắn là pha sút hỏng 11m của đội trưởng Lacazette. Anh chơi chỉ 67 phút, tung ra được 2 cú sút trúng mục tiêu, 1 cú sút chệch khung thành và 1 lần bị ngăn chặn dứt điểm. Ngoài ra, Lacazette còn gây thất vọng khi bỏ lỡ 2 cơ hội lớn có thể chọc thủng lưới đội khách Marseille.

Bài viết mới nhất

Arteta cập nhật chấn thương của Calafiori, Timber và White

Đêm qua, Arsenal đã xuất sắc cầm hòa các nhà ĐKVĐ Premier League, Man City với tỷ số 2-2 ngay trên sân nhà Etihad...

Đến lượt HLV Đà Năng chê bai ngoại binh

Tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng không thể giành được dù chỉ 1 điểm khi để thua...

Chấm điểm Man City: Tân binh gây ấn tượng; Người hùng Stones

Trong khuôn khổ vòng 5 Ngoại hạng Anh, dù được chơi trên sân nhà Etihad và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước...

Zirkee được đánh giá cao hơn bom tấn 75 triệu của Juventus

Ra sân từ đầu trong chuyến làm khách trước Crystal Palace thuộc khuôn khổ vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25, Joshua Zirkzee đã kết...

Về già, cha mẹ mẫu mực đừng nói 3 lời này với con kẻo chia rẽ tình cảm gia đình

Người già cần cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói. Đừng vì những câu nói vô tình mà làm mất đi tình cảm gia...